logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ไฟป่านครนายก “ยังไม่หยุด” แต่ควบคุมวงจำกัดได้แล้ว จ.นครนายก

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ไฟป่านครนายกยังไม่หยุด แต่ควบคุมวงจำกัดได้แล้ว “ผู้ว่าฯ” ปรับแผนระดมคนทั้งภาคพื้นดิน และทำแนวกันไฟ โดยมี ฮ.เสริมจาก ปภ. กอง ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

307 ครั้ง
|
31 มี.ค. 2566
ไฟป่านครนายกยังไม่หยุด แต่ควบคุมวงจำกัดได้แล้ว “ผู้ว่าฯ” ปรับแผนระดมคนทั้งภาคพื้นดิน และทำแนวกันไฟ โดยมี ฮ.เสริมจาก ปภ. กองทัพบก และกองทัพอากาศ เข้าโปรยน้ำ
 
ความคืบหน้ากรณีเกิดไฟไหม้ป่าในพื้นที่จังหวัดนครนายก จนถึงขณะนี้เพลิงยังไม่สงบ โดยเช้าวันนี้ (31 มี.ค.) อยู่ระหว่างการควบคุมเพื่อจำกัดพื้นที่ของกลุ่มไฟ ไม่ให้เข้าบริเวณพื้นที่สำคัญ และที่อยู่อาศัยของประชาชน สำหรับการปฏิบัติภารกิจที่ผ่านมา หลังเกิดพายุลมแรง และฟ้าผ่า ทำให้เกิดไฟลุกไหม้บนเขาชะพลู เมื่อ 28 มีนาคม ต่อมา ไฟปะทุรุนแรงขึ้นในวันที่ 29 มีนาคม ก่อนลุกไหม้ไปทางเขาแหลม ใกล้เขตพื้นที่ หมู่ 13 ต.พรหมณี และ หมู่ 10-13 ต.เขาพระ อ.เมือง จ.นครนายก และลุกไหม้เขานางดำ และเขาวังรี ซึ่งเจ้าหน้าได้เข้าควบคุมเพลิงอย่างต่อเนื่อง
 
ล่าสุด นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ในฐานะผู้อำนวยการจังหวัด เผยว่า เช้าวันนี้ ได้มีการสั่งการ และปฏิบัติการตั้งแต่เวลา 07.00 น. โดยให้ผู้รับผิดชอบชุดควบคุม ซึ่งมีหัวหน้าสถานีป่าไม่เขาใหญ่เป็นผู้บินขึ้นไปตรวจการณ์ พบว่า ควันไฟจากจุดต่าง ๆ น้อยลง อาจจะมีหัวไฟใหญ่บ้าง ซึ่งเมื่อวานจะมีอยู่ 3 หัว แต่ตอนนี้เหลือ 1 หัวแล้ว ดังนั้นก็จะพบเห็นควันที่ยังปะทุอยู่บ้าง เมื่อได้ทำการชี้เป้าเสร็จเรียบร้อย
 
สำหรับในช่วงบ่ายจะมี ฮ. มาเพิ่ม 2 ตัว จากกรมป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยที่ได้รับจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาไทย พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา สั่งการให้นำมาเพิ่ม และกรมทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมส่งมาเพิ่มอีก 1 ตัว เมื่อรวมแล้ว วันนี้จะมีปฏิบัติการทางอากาศด้วย ฮ. ทั้งหมด 5 ลำ โดยยังไม่รวมเครื่องบินจากกองทัพอากาศที่ช่วยบินตรวจสภาพการณ์ เพื่อประเมินให้กับชุดที่โจมตีทางอากาศ
 
ขณะเดียวกัน ก็เป็นไปตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาไทย ที่เพิ่มชุดเดินเท้าเข้าพื้นที่ไปด้วย 100 กว่าคน ไปตามเป้าที่ได้จากการบินสำรวจ เข้าไปทำการดับไฟ และส่วนไหนที่จำเป็นต้องสร้างแนวเพิ่มก็จะดำเนินการร่วมด้วย
 
ในส่วนสถานการณ์สรุปในตอนนี้ ใช้คำว่า ตอนนี้เราสามารถควบคุมจำกัดวงได้แล้ว และจะเข้าทำการโจมตีเป้าหมายในวันนี้ ทั้งภาคพื้นอากาศ และพื้นดิน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/OlGZnfJJTSk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง