ชาวบ้านสุดทน ! แจ้งจับ โล้นห่มเหลือง เมาสุรา โวยวายเสียงดัง ตะโกนด่า-ท้าตีท้าต่อย
logo ข่าวอัพเดท

ชาวบ้านสุดทน ! แจ้งจับ โล้นห่มเหลือง เมาสุรา โวยวายเสียงดัง ตะโกนด่า-ท้าตีท้าต่อย

ข่าวอัพเดท : วันที่ 30 มี.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองน่าน เข้าตรวจสอบที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ตรงกิโลเมตรที่ 4 ถนนสายน่าน-ท่าวังผา ต.ผาสิงห์ อ พระ,โล้นห่มเหลือง,เมา,สุรา,เหล้า,ท้าตีท้าต่อย

449 ครั้ง
|
31 มี.ค. 2566
         วันที่ 30 มี.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองน่าน  เข้าตรวจสอบที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ตรงกิโลเมตรที่ 4  ถนนสายน่าน-ท่าวังผา ต.ผาสิงห์ อ.เมืองน่าน หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบบุคคลแต่งกายเหมือนพระสงฆ์ มีอาการมึนเมา โวยวายเสียงดัง ไล่ด่าชาวบ้าน พูดจาจับใจความไม่ได้
 
       จากการตรวจสอบพบพระพงษ์ศิริ นอนอยู่ท้ายรถกระบะคันหนึ่ง สภาพคล้ายคนเมา มีกลิ่นสุราคลุ้งกระจาย พูดจาวกวน และไล่ด่าชาวบ้านไม่ให้เข้ามายุ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำเครื่องเป่าตรวจวัดแอลกอฮอล์มาให้เป่า แต่ไม่ให้ความร่วมมือ จึงประสานไปยังเจ้าคณะผู้ปกครองสงฆ์จังหวัดน่าน ให้เข้ามาดำเนินการ
 
       ด้านชาวบ้าน เล่าให้ฟังว่า พระรูปดังกล่าวได้ย้ายเข้ามาจำพรรษาที่สำนักสงฆ์แห่งนี้ไม่ถึงเดือน  โดยพบนอนเมา ตะโกนโวยวาย  จึงได้เข้าไปในพฤติกรรมไม่เหมาะสม แต่พระรูปดังกล่าวกลับไม่พอใจ ลุกขึ้นมาตะโกนด่า และท้าชกตีที่กลางลานวัด จึงตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้จัดการ
 
        ต่อมา พระครูนิเทศนันทกิจ เจ้าคณะตำบลผาสิงห์  ได้เดินทางมาตรวจสอบและสอบถาม ทางพระพงษ์ศิริ ได้ยอมรับว่าดื่มสุราจริง และยอมสึกแต่โดยดี 
 
           อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านเป็นกังวลว่า สึกไปแล้วก็จะกลับมาบวชอีก เนื่องจากมีพฤติกรรมลักษณะนี้ และถูกไล่มาจากวัดแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ อ.ภูเพียง มาแล้ว อยากให้มีการจัดระเบียบอย่างจริงจัง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง