logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ฮือฮา ! พบภาพเขียนสียุคโบราณ อายุกว่า 3,000 ปี ภายในถ้ำ จ.กระบี่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ฮือฮา ทีมสำรวจถ้ำกระบี่ พบ ภาพเขียนสียุคโบราณ อายุกว่า 3,000 ปี นายนิวัฒน์ วัฒนยมนาพร ที่ปรึกษาชมรมคนรักถ้ำกระบี่ และกรร ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

190 ครั้ง
|
29 มี.ค. 2566
ฮือฮา ทีมสำรวจถ้ำกระบี่ พบ ภาพเขียนสียุคโบราณ อายุกว่า 3,000 ปี
 
นายนิวัฒน์ วัฒนยมนาพร ที่ปรึกษาชมรมคนรักถ้ำกระบี่ และกรรมการหน่วยอนุรักษ์ สิ่งแวดล้ออม และศิลปกรรมท้องถิ่น เผยว่า ตนรับแจ้งจากชาวบ้าน ในพื้นที่ตำบลดินแดง อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ ว่า ภายในถ้ำที่สำนักสงฆ์ถ้ำพญาบาล มีภาพเขียนสีโบราณ จึงไปตรวจสอบ ผลปรากฏว่า มีจริง ๆ เป็นภาพเขียนสีที่น่าสนใจอย่างมาก 
 
อย่างภาพเขียน รูปวัว สีแดง และมีสีดำอยู่บ้างประปราย อยู่สูงจากพื้นดินขึ้นไปประมาณสัก 60-70 เมตร ต้องปีนไต่ขึ้นไปตามเส้นทางซอกหิน เพื่อขึ้นไปดู คาดว่า ภาพดังกล่าวน่าจะมีอายุไม่ต่ำกว่า 3,000 ปี ทำให้คาดได้ว่าพื้นที่ดังกล่าว น่าจะเป็นที่อยู่อาศัยของผู้คนในยุคนั้น
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/GnQpXGf2G6k

ข่าวที่เกี่ยวข้อง