logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สาธารณสุข เตือน ! ชาวบ้านอย่าหลงเชื่อ พระรักษาผู้ป่วยพิเรนทร์ จ.พัทลุง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : พระรักษาผู้ป่วย ด้วยการให้ไป นอนบนแคร่ ที่ด้านล่างมีไฟที่ร้อนระอุ ส่งผลให้ผู้ป่วยเกิดแผลพุพ่อง ล่าสุด สาธารณสุขจังหวัด ระบุ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

299 ครั้ง
|
28 มี.ค. 2566
พระรักษาผู้ป่วย ด้วยการให้ไป นอนบนแคร่ ที่ด้านล่างมีไฟที่ร้อนระอุ ส่งผลให้ผู้ป่วยเกิดแผลพุพ่อง ล่าสุด สาธารณสุขจังหวัด ระบุ เป็นการรักษาเถื่อน วอนชาวบ้านอย่าหลงเชื่อ
 
นายสุนทร คงทองสังข์ รักษาการสาธารสุขจังหวัดพัทลุง เข้าตรวจสอบ กรณี นางสาววิไลวรรณ อายุ 53 ปี ที่ป่วยเป็นอัมพาต เกิดไปหลงเชื่อว่า มี พระรักษาหาย ชื่อว่า “พระภูมิพัด” โดยใช้พื้นที่โรงเรียนเก่า เปิดสำนักสงฆ์ อยู่ที่หมู่บ้านยางยายขลุย ต.ท่าแค่ อ.เมือง จ.พัทลุง 
 
โดย สามีของนางสาววิไลวรรณ เล่าว่า เมื่อไปถึง พระได้ใช้ค้อนตอกตามลำตัว ก่อนที่จะให้ ภรรยาไปนอนบนแคร่สูง 60 ซม. โดยด้านล่างจะมีการปูสังกะสี แล้วเอาถ่านไฟก่อให้ร้อน โดยนอนนานอยู่กว่า 30 นาที ซึ่งทาง พระ บอกว่า เป็นการคลายเส้น ซึ่งเส้นที่ตายไปแล้ว จะฟื้นตัวขึ้นมา แต่พอกลับบ้าน ผลปรากฏว่า แผ่นหลัง ก้น ขา ของภรรยา มีแผลพุพอง บางจุดลึกจนเริ่มเน่า ก่อนรีบไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม แต่อาการยังไม่ดีขึ้น หลังภรรยาเข้ารักษาตัว ตนเองได้ติดต่อไปยัง “พระภูมิพัด” แต่ถูกปฏิเสธไม่รับผิดชอบ บอกเพียง ให้มาเอาน้ำมันไปทาแล้วจะหาย แต่ตนเองไม่เชื่อแล้ว จึงได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรม
 
หลังเกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังสำนักงานสงฆ์ดังกล่าว ก่อนพบว่า พระรูปดังกล่าว ยังเปิดทำการรักษาตามปกติ โดยมีการปิดป้าย ระบุ ห้ามถ่ายภาพ ซึ่งจากที่เห็น พบว่า พระรูปดังกล่าว ได้ทำการนวดตัวผู้หญิง โดยกดไปตามร่างกาย พร้อมทั้งนวดคลำ 
 
อีกทั้ง จากการสอบถามชาวบ้าน บอกว่า พระคนดังกล่าว ได้มาพักที่โรงเรียนร้าง และเปิดเป็นสำนักสงฆ์ รักษาโรคทั่วไป มาได้ประมาณ 5 เดือนแล้ว ที่ผ่านมา บางคนก็หาย บางรายก็อาการหนักขึ้น ส่วนค่ารักษา ทราบว่า ตามศรัทธา 
 
ล่าสุด นายสุนทร รักษาการสาธารณสุขจังหวัด เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ พบว่า พระองค์ดังกล่าว ไม่ได้ขอขึ้นทะเบียน เพื่อการรักษาผู้ป่วยแต่อย่างใด ซึ่งการรักษาดังกล่าวผิด พรบ. สาธารณสุข โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อที่จะเอาผิดตาม จึงฝากเตือนไปยังประชาชน ว่า อย่าหลงเชื่อหากมีอาการเจ็บป่วยให้เข้าทำการรักษา ตามสถานพยาบาลของรัฐดีกว่า ส่วนกรณีที่พระภิกษุรักษาแบบนี้ มันก็ไม่เหมาะสมอยู่แล้ว อีกทั้ง ยังผิด พรบ. สงฆ์ โดยทางสำนักพระพุทธศาสนาเป็นผู้ดูแล และเข้าตรวจสอบต่อไป   
 
สำหรับพระองค์ดังกล่าว ทีมข่าวทราบว่า ก่อนหน้านี้ได้บวชอยู่ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ใน จ.พัทลุง ใช้พฤติกรรมรักษาผู้หญิง ที่ผ่านมาชาวบ้านได้แจ้งเตือนให้หยุด แต่ไม่ยอมหยุด จนกระทั่งชาวบ้าน และกรรมการสำนักสงฆ์ ได้ไล่ออกจากวัด ก่อนมาพบว่า เปิดโรงเรียนร้างเป็นสำนักสงฆ์ รักษาผู้ป่วยอีกครั้ง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/HUIKmoj9alY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง