logo เช้านี้ที่หมอชิต

ร้องตรวจสอบ ! พระภิกษุ นัวเนียสีกา-เปิดรักษาโรคสุดพิลึก ให้ผู้ป่วยนอนย่างไฟ

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านร้องเรียนสื่อมวลชน ให้ช่วยตรวจสอบพระรูปหนึ่งที่ใช้วิธีรักษาโรคสุดพิลึกให้นอนย่างไฟ จนสุดท้ายคนป่วยร่ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

140 ครั้ง
|
28 มี.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านร้องเรียนสื่อมวลชน ให้ช่วยตรวจสอบพระรูปหนึ่งที่ใช้วิธีรักษาโรคสุดพิลึกให้นอนย่างไฟ จนสุดท้ายคนป่วยร่างกายพุพอง แทนที่จะหาย กลับได้แผลเพิ่ม เมื่อสื่อลงพื้นที่ไปตรวจสอบยังพบว่าใช้วิธีที่พระรูปนี้ใช้รักษาชาวบ้าน มีแบบถึงเนื้อถึงตัวสีกาสาวด้วย
 
นางสมศรี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ชาวบ้าน ตำบลเขาเจียก อำเภอเมืองพัทลุง ร้องขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าว หลังน้องสาวคือ นางสาววิไลวรรณ อายุ 53 ปี ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ แล้วหลงเชื่อข้อมูลจากเพื่อนบ้านว่ามีหมอที่เป็นพระรักษาคนป่วยหายมาแล้วหลายราย ทำให้น้องสาวมีความหวังว่าจะหาย หลังจากที่ป่วยมานานนับปี มีอาการเดินไม่สะดวก จึงได้เดินทางไปหาพระรูปนี้ ที่ชื่อ พระภูมิพัด ณ สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ใน ตำบลท่าแค่ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง โดยพบว่าพระภูมิพัด ได้ใช้พื้นที่ของโรงเรียนเก่าเปิดเป็นสำนักสงฆ์ และรักษาชาวบ้านมากว่า 5 เดือนแล้ว
 
ผู้เสียหายเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อไปถึงก็ได้เข้าทำการรักษา โดยพระรูปนี้ใช้ค้อนตอกตามลำตัว ก่อนที่จะให้นอนย่างไฟที่ร้อนระอุ ซึ่งทางพระบอกว่าจะทำให้คลายเส้นและเส้นที่ตายจะฟื้นขึ้นมา โดยนอนบนแคร่ไม้ไผ่สูง ราว 60 เซนติเมตร ข้างล่างมีแผ่นสังกะสีที่มีถ่านไฟร้อน ๆ วางสุมอยู่
ผู้เสียหายรายนี้ บอกว่า ตนต้องนอนอยู่บนแคร่ตามกรรมวิธีรักษาของพระรูปนี้นานกว่า 30 นาที พอลุกขึ้นมาพบว่าที่เท้าเริ่มมีแผลพุพอง กลับถึงบ้านแล้วนอนพักก็พบว่าที่แผ่นหลัง ก้น และขา มี แผลพุพอง ที่เกิดจากการนอนย่างไฟหลายจุด บางจุดเป็นแผลลึก นอนพักอยู่บ้าน 2 วัน แผลเริ่มเน่า จึงมารักษาที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือ รักษาตัวมาตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2566 ถึงตอนนี้อาการก็ยังไม่ดีขึ้น ตามผิวหนังยังมีแผลลุกลามต่อเนื่อง
 
หลังเกิดเหตุ สามีของนางสาววิไลวรรณ ผู้เสียหาย พยายามติดต่อไปทางพระรูปนี้มาตลอด แต่พระรูปนี้ก็ไม่รับโทรศัพท์ ขณะเดียวกันยังพบชาวบ้านที่รับการรักษาในลักษณะเดียวกัน เข้ารับการรักษายังโรงพยาบาล แต่ไม่กล้าบอกหมอว่า รักษากับพระคนดังกล่าวมาอีกจำนวน 2-3 ราย
 
โดยผู้เสียหาย บอกว่ามีฐานะทางครอบครัวค่อนข้างลำบาก ต้องมารักษาตัวแบบนี้ยิ่งลำบากเข้าไปอีก อยากให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง เข้าตรวจสอบพระรูปนี้ว่าเปิดรักษาตามหลักสาธารณสุข ถูกต้องหรือไม่ และพระรักษาชาวบ้านที่เป็นผู้หญิง โดยการสัมผัสตัว นวด ตอก ลูบ ๆ คลำ ๆ ได้ด้วยหรือ
 
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่สำนักสงฆ์ดังกล่าว พบว่า มีการเปิดทำการรักษาผู้ป่วยจริง โดยมีพระอายุ 60 กว่าปีเป็นผู้รักษา มีผู้หญิงคนหนึ่งคอยเป็นลูกมือ และพบว่ามีชาวบ้านเข้ามารักษาต่อเนื่อง ผู้สื่อข่าวได้แฝงตัวเข้าไปดูวิธีการรักษาของพระรูปนี้ พบว่ามีการนวดตามร่างกายผู้หญิง ตามภาพที่เห็นนี้สอชาวบ้านบางคนบอกว่า พระรูปนี้รักษาคนโดยอ้างว่าได้วิชาตอกเส้นและนวดน้ำมัน มาจากพระทางภาคอีสาน และเปิดรักษามาแล้ว 5 เดือน ค่ารักษาก็แล้วแต่ศรัทธาแต่ประเด็นที่ทำให้ญาติผู้ป่วย ที่ได้รับความเสียหาย สงสัยและยังคาใจคือ พระรักษาแบบนี้ได้ด้วยหรือ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบโดยด่วน
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/dyRIi8C-N2A

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง