logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

อุทาหรณ์ ! เด็ก 13 ปี เป็นลม ล้มฟุบหน้าร้านค้า แพทย์เผย อากาศร้อนรุนแรง จ.บุรีรัมย์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : อุทาหรณ์ เด็กชายวัย 13 ปี เป็นลม ล้มฟุบลงกับกองพื้น แพทย์เผยเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนรุนแรง แต่ล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

366 ครั้ง
|
28 มี.ค. 2566
อุทาหรณ์ เด็กชายวัย 13 ปี เป็นลม ล้มฟุบลงกับกองพื้น แพทย์เผยเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนรุนแรง แต่ล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว
 
วงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ของเด็กผู้ชาย อายุ 13 ปี เกิดเป็นลม วูบตกจากเก้าอี้จนหน้าทิ่มกองไปกับพื้น ก่อนจะลุกขึ้นเดิน และล้มลงอีกครั้ง โดยคลิปนี้เจ้าของนำมาโพสต์ไว้ใน TikTok พร้อมระบุข้อความว่า อากาศร้อนแบบนี้ฮีตสโตรกเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ดูแลตัวเองด้วย สงสารหลานมาก อากาศร้อนทำให้เป็นฮีตสโตรก พอลุกได้ก็ไปล้มที่ถนนอีก ดีที่มีคนเห็นไปช่วยกันปฐมพยาบาล ระวังกันด้วยนะ หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจ และอยากรู้ถึงสาเหตุที่แท้จริงของอาการเป็นจำนวนมาก 
 
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านค้าดังกล่าว ตั้งอยู่ในหมู่บ้านละเวี้ย ต.ละเวี้ย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ พบ น.ส. ปารมีย์นุช งามแสง อายุ 31 ปี เจ้าของร้านค้า บอกว่า น้องมาซื้อน้ำ 2 ขวด จากนั้น น้องก็ออกจากร้านไป โดยตนเองไม่ทราบ ว่า น้องนั่งอยู่หน้าร้านค้า ตอนเกิดเหตุ ได้ยินเสียงเหมือนคนล้ม และเสียงเหรียญร่วงลงพื้น แต่ก็ไม่ได้เอะใจ เนื่องจากติดลูกค้าอยู่ มารู้อีกที คือ ตอนแม่ตะโกนเรียกให้ช่วยแล้ว
 
ด้าน นางสำเภา งามแสง อายุ 58 ปี แม่เจ้าของร้านค้า เล่าว่า ตนเองไม่ได้เห็นเหตุการณ์ เห็นแต่ตอนที่เด็กชายเดินสวนกำลังจะกลับบ้าน โดยน้องบอกว่า “ยาย ผมจะเป็นลม” จึงช่วยประคองจะพาไปที่ร่ม พอเดินได้ประมาณ 5 ก้าว น้องก็ล้มลงอีก ซึ่งตอนเกิดเหตุ น้องถึงกับปัสสาวะราดเลย ก่อนรีบตะโกนให้คนช่วย และรีบแจ้งให้ญาติพาน้องไปส่งโรงพยาบาล
 
ด้าน นายพิทักษ์ ศรีประโคน อายุ 50 ปี คุณพ่อของน้องมีอาชีพขับรถเเท๊กซี่ อยู่กรุงเทพฯ กล่าวว่า หลังทราบข่าวได้รีบกลับมาดูลูกที่ จ.บุรีรัมย์ ทันที ส่วนอาการของลูกชายตอนนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดย หมอแจ้งว่าเป็นไมเกรน เกิดจากอากาศร้อน ตอนนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่หมอให้นอนพักรอดูอาการก่อน หลังจากนี้คงจะให้ลูกชายระวังไม่ให้ออกกลางแดด หรือจุดที่มีอุณภูมิสูง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/a7hOef2SVnI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง