logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชาวสวนหอบ ลิ้นจี่-ข้าวสาร ถวาย “หลวงพ่อโต” หลังลิ้นจี่ให้ผลผลิตดีตามขอ จ.สมุทรสงคราม

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ชาวสวนขนข้าวสาร 1 ตัน พร้อม ลิ้นจี่ 20 กิโลกรัม ถวาย “หลวงพ่อโตซัมปอกง” หลังบนบานไว้ว่า ขอให้ปีนี้ได้ผลผลิตลิ้นจี่เกิน 5 ตั ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

358 ครั้ง
|
28 มี.ค. 2566
ชาวสวนขนข้าวสาร 1 ตัน พร้อม ลิ้นจี่ 20 กิโลกรัม ถวาย “หลวงพ่อโตซัมปอกง” หลังบนบานไว้ว่า ขอให้ปีนี้ได้ผลผลิตลิ้นจี่เกิน 5 ตัน ผลปรากฏว่า เกินคาด
 
นางพรพรรณี วรรณสกุล อายุ 46 ปี เจ้าของสวนลิ้นจี่ ในพื้นที่หมู่ 7 ต.บางสะแก อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม หอบลิ้นจี่กว่า 20 กิโลกรัม และข้าวสาร ขนาด 5 กิโลกรัม อีก 200 ถุง รวม 1 ตัน ไปถวายหลวงพ่อโตซัมปอกง ภายในโบสถ์มหาอุด วัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เพื่อเป็นการแก้บน 
 
พร้อมเล่าว่า เนื่องจากผลผลิตลิ้นจี่ ปีที่ผ่านมา (2565) สวนของตนเองในพื้นที่ 7 ไร่ ได้ให้ผลผลิตครั้งแรก ไม่ถึง 2 ตัน ตนเองจึงเดินทางตั้งจิตอธิฐานต่อ “หลวงพ่อโตซัมปอกง” ว่า ขอให้ได้ผลผลิต ลิ้นจี่ เกิน 5 ตัน จะมาแก้บน ผลปรากฏว่า ปีนี้อากาศหนาวเย็น ส่งผลทำให้ ลิ้นจี่ ได้ผลผลิต เยอะกว่า 6 ตัน หรือมากกว่า 6,000 กิโลกรัม เบื้องต้น กำหนดราคากิโลกรัมละ 200 บาท หากขายได้ตามราคานี้ก็คาดว่าจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท  จึงเดินทางมาแก้บน โดยการเก็บผลลิ้นจี่ จากต้นแรก เพื่อถือเป็นการปฐมฤกษ์ ก่อนนำไปไหว้เจ้าที่เจ้าทางภายในสวน และนำมาถวายหลวงพ่อโตซัม 
 
หลังแก้บนเสร็จ นางพรพรรณี บอกว่า ข้าวสารที่ถวาย ก็จะให้ทางวัดไปแจกจ่ายให้ผู้ยากไร้ ส่วนลิ้นจี่ที่แก้บนแล้ว จะนำไปทำเป็นแกงเขียวหวานเป็ดย่างใส่ลิ้นจี่ให้กับพุทธศาสนิกชนได้รับประทานต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/n3MjSRmytCc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง