logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ผงะ ! หนุ่มตกปลา แต่ได้ลูกจระเข้ ชาวบ้านหวั่นอาจมีพ่อ-แม่จระเข้ในคลอง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ผงะ ! หนุ่มตกปลาในคลอง ทิ้งเบ็ดไว้แปปเดียว กับ ได้ลูกจระเข้ ยาวประมาณ 50 เซนติเมตร หวั่นมีแม่จระเข้อยู่ด้วย ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

151 ครั้ง
|
24 มี.ค. 2566
ผงะ ! หนุ่มตกปลาในคลอง ทิ้งเบ็ดไว้แปปเดียว กับ ได้ลูกจระเข้ ยาวประมาณ 50 เซนติเมตร หวั่นมีแม่จระเข้อยู่ด้วย
 
ชาวบ้านพากันมามุงดู ลูกจระเข้ ขนาดความยาว 50 เชนติเมตร หนักประมาณ 1 กิโลกรัม มีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ และ มีอาการดุร้าย ค่อยขู่ชาวบ้านที่เข้าไปดูใกล้ ๆ ถูกขังไว้อยู่ในกรงนก ภายในบ้านของ นายสมจิตร ทองงาม อายุ 60ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ตำบลอ่างแก้ว อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง 
 
พร้อมเล่าให้ฟังว่า เมื่อเย็นวานนี้ นายเสกสรรค์ พานทอง อายุ 36 ปี ที่อยู่บ้านติดกัน ได้ไปตกเบ็ดหาปลาที่บริเวณคลองทิ้งน้ำ แต่กลับไปลูกจระเข้มาแทน ตนจึงนำมาใส่กรงนกไว้ พร้อมแจ้งไปยังประมงจังหวัด เพื่อให้มานำลูกจระเข้ไปตรวจสอบ เนื่องจาก ชาวบ้านในพื้นที่ที่ทราบข่าวหวั่นว่าจะมี แม่จระเข้ อยู่ในคลองดังกล่าว หรือ อาจจะหลุดมาในช่วงน้ำท่วม แล้วมาออกลูกหลานในคลอง เพราะ บริเวณนี้ ไม่มีฟาร์มเลี้ยงจระเข้ แต่คลองน้ำทิ้งดังกล่าว เชื่อมต่อกับแม่น้ำโพธิ์ทอง และ มีท่อลอดขนาดใหญ่อยู่ 
 
ด้าน นายเสกสรรค์ (คนเจอลูกจระเข้) บอกว่า เมื่อเย็นวานนี้ ระหว่างที่ตกเบ็ดไว้ในคลองน้ำทิ้ง เพลิน ๆ จู่ ๆ เห็นลูกจระเข้ไล่งับเหยื่อปลอมที่เบ็ด จากนั้นเบ็ดก็เกิดไปเกี่ยวไว้ที่หลังคอจระเข้ สะบัดเท่าไหร่ก็ไม่หลุด ตนเองจึงได้นำขึ้นมาให้ อดีตผู้ใหญ่บ้าน ช่วยตรวจสอบ ก่อนพบว่า เป็นลูกจระเข้จริง ๆ และ ที่กลัวที่สุด คือ กลัวว่าจะมี พ่อแม่จระเข้ อยู่ในคลองนี้ด้วย.
 
ล่าสุด นายวรวิทย์ คงขำ หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง จังหวัดอ่างทอง พร้อมเจ้าหน้าที่ประมง เข้าทำการตรวจสอบแล้ว ก่อนเปิดเผยว่า บริเวณดังกล่าวนั้นไม่มีฟาร์มเลี้ยงจระเข้ คาดว่า มีชาวบ้านสั่งซื้อผ่านทางอินเตอร์เน็ตมาเลี้ยง และ พอทราบว่า การเลี้ยงจระเข้ โดยไม่ได้รับอนุญาตินั้น มีโทษสูงจำคุกไม่เกิน 3 ปีปรับไม่เกิน 50,000 บาท จึงนำปล่อยลงสู่แหล่งน้ำ 
 
หากมีพ่อพันธุ์-แม่พันธุ์จระเข้อยู่ในแหล่งน้ำธรรมชาตินั้น ต้องใช้เวลาหลายปี ในการผสมพันธุ์และที่ผ่านมา มีน้ำแล้งแห้งขอด ก็ไม่มีใคร พบ จระเข้ จึงไม่น่ามีพ่อแม่จระเข้อยู่ เบื้องต้น จะนำจระเข้ไปดูแลพร้อมทำประกาศติดตามหาเจ้าของหากไม่มีเจ้าของต้องยึดเป็นของหลวง ก่อนส่งลูกจระเข้ ไปยังศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดนครสวรรค์ บึงบระเพ็ดเพื่อทำการเลี้ยงดูต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
-
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง