“ช่อฟ้า” ฝ่าแรงกดดันปะทะ “แชร์ซอด” ล่าชัยชนะครั้งแรก ในศึก ONE ลุมพินี 10
logo ONE Lumpinee

“ช่อฟ้า” ฝ่าแรงกดดันปะทะ “แชร์ซอด” ล่าชัยชนะครั้งแรก ในศึก ONE ลุมพินี 10

ONE Lumpinee : โอกาสครั้งที่ 3 “ช่อฟ้า” ลั่นทำเต็มที่บู๊ตามสไตล์ถนัดสยบ “แชร์ซอด” ใน ONE ลุมพินี 10 เรียกความมั่นใจกลับคืนมา ONELumpinee,ONE ลุมพินี,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ดูมวยย้อนหลัง,ONE ลุมพินีเต็มเกม

380 ครั้ง
|
23 มี.ค. 2566
ONE Lumpinee : “ช่อฟ้า” ฝ่าแรงกดดันปะทะ “แชร์ซอด
 
โอกาสครั้งที่ 3 “ช่อฟ้า” ลั่นทำเต็มที่บู๊ตามสไตล์ถนัดสยบ “แชร์ซอด” ใน ONE ลุมพินี 10 เรียกความมั่นใจกลับคืนมา
 
สักวันต้องเป็นของเรา “ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย” นักมวยจอมบู๊ วัย 30 ปี จากบุรีรัมย์ เดินหน้าลุ้นคว้าชัยชนะครั้งแรกใน ONE ได้คิวเจอ “แชร์ซอด คาบูทอฟ” นักชกลีลาพลิ้ว วัย 24 ปี จากคีร์กีซสถาน ในกติกามวยไทย พิกัดแคตซ์เวต (136.6 ป.) ในศึก ONE ลุมพินี 10 วันศุกร์ที่ 24 มีนาคมนี้ 
 
ตั้งแต่ได้รู้จักมวยไทยเมื่ออายุ 11 ขวบ “ช่อฟ้า” ก็หลงรักเสน่ห์ของกีฬาชนิดนี้หมดหัวใจนับจากนั้นมา แต่การต่อสู้ในระดับโลกไม่ง่ายเหมือนที่คิด ผ่านการฝากผลงานกับ ONE ลุมพินี ไปแล้ว 2 ไฟต์ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น การเจอกับ “แชร์ซอด” ถือเป็นโอกาสทองของเขาที่จะกู้ศรัทธาแจ้งเกิดเต็มตัวได้เสียที
 
ONE Lumpinee : “ช่อฟ้า” ฝ่าแรงกดดันปะทะ “แชร์ซอด
 
ไฟต์แรกเมื่อ 3 ธ.ค. 65 “ช่อฟ้า” ไปแข่งที่ฟิลิปปินส์ พลาดแพ้น็อกทีเคโอยกแรกให้กับ “ทาเกียร์ คาลิลอฟ” ในศึก ONE 164: โจชัว vs จาร์เร็ด ก่อนจะมาช้ำใจซ้ำในศึก ONE ลุมพินี 3 ด้วยการแพ้คะแนนเอกฉันท์ต่อ “เพชรสุขุมวิท บอยบางนา” อีก แต่ไม่ว่าจะล้มกี่ครั้งใจของเขายังสู้พร้อมลุยต่อเสมอ
 
“หลังจากแพ้ไฟต์แรกมาผมก็ยังไม่ท้อครับ พยายามปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น ยังไม่ค่อยชินกับนวมเล็กก็ต้องปรับตัวปรับสไตล์ ส่วนไฟต์สองผมมาโดนนับแบบงง ๆ ก่อนแพ้คะแนนไป ทุกครั้งตอนขี้นเวทีผมตั้งใจอยากทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด แต่ผลที่ออกมาไม่เป็นดั่งที่ตั้งใจไว้ รู้สึกเสียใจเหมือนกันครับ”
 
ONE Lumpinee : “ช่อฟ้า” ฝ่าแรงกดดันปะทะ “แชร์ซอด
 
เจอผลงานน่าผิดหวัง 2 ไฟต์ติด ถ้าเป็นคนธรรมดาคงเสียอาการไปไม่น้อย แต่ไม่ใช่กับลูกผู้ชายชื่อ “ช่อฟ้า” ขอนำข้อผิดพลาดที่ผ่านมาเป็นบทเรียน ปรับปรุงเสริมพลังให้ตัวเองเป็นคนที่ดีขึ้น
 
“พอได้ย้อนกลับไปดูผลงานของตัวเองแล้วก็รู้สึกเสียดายครับ แต่ผมยังไม่ท้อ ต้องศึกษาจังหวะที่เราโดนมาแล้วก็พัฒนาตัวเองต่อไปครับ ผมยังมี ครอบครัว, แฟน, พี่น้องร่วมค่าย อยู่เคียงข้างคอยให้กำลังใจอยู่เสมอ ได้รับโอกาสกลับมาชกอีกครั้งก็ดีใจครับ อยากเป็นฝ่ายถูกชูมือให้ทุกคนได้เห็นบ้าง” 
 
ONE Lumpinee : “ช่อฟ้า” ฝ่าแรงกดดันปะทะ “แชร์ซอด
 
โอกาสครั้งที่ 3 “ช่อฟ้า” ต้องเจอกับ “แชร์ซอด” ถือว่าไม่ใช่งานง่าย เป็นมวยสไตล์ต่างชาติที่รวดเร็วจับตัวได้ยาก  แต่ยังยืนหยัดขอเดินทางสายบู๊ตามที่ตัวเองถนัด ให้แฟนมวยทุกคนประทับใจเหมือนเดิม 
 
“ผมศึกษาคลิปของ แชร์ซอด” มา เขาถือว่าเป็นมวยฝีมือลูกเล่นแพรวพราวตามสไตล์นักสู้ต่างชาติ ทางเทรนเนอร์ได้ย้ำให้ผมระวังในส่วนของลิ้นปี่ หรือ ท้องน้อยให้ดี ไฟต์นี้ผมจะเดินหน้าลุยเหมือนเดิม ผมไม่เคยคิดจะถอยอยู่แล้ว ผมจะนำประสบการณ์จากสองไฟต์ที่ผ่านมา มาช่วยทำให้ชนะในไฟต์นี้ให้ได้”
 
ONE Lumpinee : “ช่อฟ้า” ฝ่าแรงกดดันปะทะ “แชร์ซอด
 
ในวัย 30 ปี ไฟต์นี้ถือว่ามีความสำคัญชี้ชะตาอนาคตของ “ช่อฟ้า” ได้เลย เจ้าตัวจึงหวังอยากได้กำลังจากแฟนมวยมาเป็นแรงผลักดัน ช่วยลบความผิดหวังแล้วสร้างชื่อแจ้งเกิดเหมือนมวยดังคนอื่นให้ได้บ้าง   
 
“ผมยังมีความฝันอยากกลับไปชกใน ONE อยากทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดเพื่อกลับไปยืนตรงจุดนั้นอีกครั้ง ผมอยากให้แฟนมวยทุกคนเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ ผมช่อฟ้าคนนี้ไม่มีท้อไม่มีถอยแน่นอน ผมจะชกตามสไตล์บู๊ดุดันเหมือนเดิม เพื่อตอบแทนทุกคนที่คอยสนับสนุนผมมาเป็นอย่างดีครับ”
 
ONE Lumpinee : “ช่อฟ้า” ฝ่าแรงกดดันปะทะ “แชร์ซอด
 
สำหรับศึก ONE ลุมพินี 10 วันศุกร์ที่ 24 มีนาคมนี้ แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมทาง
 
1. ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.
2. Watch.ONEFC.com (บางประเทศ)
3. Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ)