logo ข่าวอัพเดท

ชาวบ้านโวย อำเภอร้าง ! เจ้าหน้าที่ไปงานกีฬากันหมด ไร้คนอยู่ทำงาน ทำชาวบ้านเสียเวลา เสียความรู้สึก

ข่าวอัพเดท : อำเภอร้าง ! เจ้าหน้าที่ไปงานกีฬากันหมด ทำชาวบ้านเสียทั้งเวลา-ความรู้สึก พบมีแปะกระดาษแจ้งอยู่หลังจอคอมฯ สงสัยทำไมไม่แปะข้างนอกให้ชัด อำเภอร้าง,เจ้าหน้าที่,งานกีฬา,ทำงาน,ชาวบ้าน,เสียเวลา

1,169 ครั้ง
|
23 มี.ค. 2566
        อำเภอร้าง ! เจ้าหน้าที่ไปงานกีฬากันหมด ทำชาวบ้านเสียทั้งเวลา-ความรู้สึก พบมีแปะกระดาษแจ้งอยู่หลังจอคอมฯ สงสัยทำไมไม่แปะข้างนอกให้ชัดเจน? 
 
         จากกรณีสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอ ที่ชาวบ้านโวยวายอำเภอแห่งหนึ่งหลังจากมาติดต่อราชการแล้วไม่เจอเจ้าหน้าที่ พร้อมระบุข้อความว่า “อำเภอร้าง! ชาวบ้านโอดครวญ มาติดต่อธุระที่อำเภอติดต่อกันถึง 2 วันเต็มๆ พากันเสียเวลามารอทั้งวัน ไม่มีเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงาน บางคนไปกลับ 2-3 รอบ ไปมาเพื่อดูว่าเจ้าหน้าที่มาหรือยัง ชาวบ้านโวยวายเสียงดัง ผมเลยขอสอบถามดูว่าเกิดอะไรขึ้น หลายสิบคนบอกมาแล้วไม่เจอเจ้าหน้าที่ ไม่มีใครมาคอยบอกว่าเปิดทำการแบบไหน ได้แต่ถามห้องข้างๆ ก็บอกว่าให้รอเผื่อเขามาทำงาน สุดท้ายคุณลุงคุณป้าบอก ถ่ายวิดีโอ ถ่ายรูปให้หน่อย ว่ามาจริง แต่ไม่มีใครอยู่ ต่างคนต่างเสียเวลาจ นคุณลุงเดินไปดูที่โต๊ะ ได้เห็นแผ่นกระดาษติดแจ้งไว้ ทำไมไม่ติดด้านนอกบอกแจ้งให้ชัดเจนครับ สงสารตายาย ลุงป้าแกมาแกก็ห่อข้าวมา เสียเวลา”  
 
         ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ที่โพส์ตคลิปดังกล่าวว่า เป็นที่ว่าการอำเภอไหน  คนโพสต์ ก็ระบุว่า อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งผู้ที่ถ่ายคลิปก็เป็นหนึ่งในประชาชนที่มาติดต่อราชการที่ที่ว่าการอำเภอดังกล่าวเหมือนกับชาวบ้านอีกกว่า 20 คน แต่ไม่เจอเจ้าหน้าที่เหมือนกัน
 
         ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ 22 มี.ค.66  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอประโคนชัย ตามที่มีการแชร์กันในสื่อโซเชียล เมื่อไปถึงก็พบชาวบ้านที่มาติดต่อราชการที่ที่ว่าการอำเภอได้ทยอยเดินทางกลับ เพราะไม่มีเจ้าหน้าที่ให้บริการ ก็ต้องพากันเดินทางกลับด้วยความผิดหวัง ซึ่งส่วนใหญ่ชาวบ้านจะมาติดต่อเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  บางส่วนก็ทำเรื่องเอกสารราชการ จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินขึ้นไปบนที่ว่าการอำเภอ ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่นั่งอยู่ในห้องทำงานเลย  มีเพียงเจ้าหน้าที่ 2 คนในห้องปกครองที่มาคอยตอบคำถามชาวบ้าน แต่ไม่สามารถให้บริการอย่างอื่นได้  พอสอบถามว่าเจ้าหน้าที่ไปไหน ก็บอกแค่ว่านายอำเภอ ปลัดอำเภอ ไปร่วมงานกีฬาเท่านั้น ผู้สื่อข่าวเบอร์นายอำเภอเพื่อสอบถามแต่ เจ้าหน้าที่ให้เพียงเบอร์ปลัดอำเภอแต่โทรไปก็ไม่มีคนรับสาย
 
         จากการสอบถามคนที่ถ่ายและโพส์ตคลิป ซึ่งเป็นหนึ่งในชาวบ้านที่มาติดต่อราชการแต่ไม่เจอเจ้าหน้าที่เหมือนกัน บอกว่า ตนและชาวบ้านอีกประมาณ 20 กว่าคน  ได้เดินทางมาติดต่อราชการที่ที่ว่าการอำเภอประโคนชัย 2 วันติดต่อกัน คือเมื่อวาน 21 มี.ค. และวันนี้ แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่มาทำงานหรือให้บริการชาวบ้านเลย กระทั่งมีลุงคนหนึ่งซึ่งมาติดต่อราชการแล้วไม่เจอเจ้าหน้าที่  ก็เกิดความไม่พอใจเพราะทำให้เสียทั้งเงินค่าเดินทางเสียเวลาทำมาหากิน  จึงบอกให้ตนถ่ายคลิปเพื่อเป็นหลักฐานว่าได้มาติดต่อราชการแล้วแต่ไม่เจอเจ้าหน้าที่จริงๆ  แต่ส่วนตัวก็ยังแปลกใจว่า ปกติเวลาราชการ 9 โมงเช้า น่าจะมีเจ้าหน้าที่มาทำงานตามปกติแล้ว  แต่ตอนที่มาก็ไม่พบเจ้าหน้าที่อยู่แม้แต่คนเดียว
 
         พอชาวบ้านเดินไปดูป้ายกระดาษที่ติดไว้หลังจอคอมพิวเตอร์ ก็มีข้อความระบุว่าวันพุธที่ 22 มี.ค. ติดงานกีฬา ให้ชาวบ้านมาติดต่อราชการในวันที่ 23 มี.ค. ก็คือวันพรุ่งนี้  ซึ่งความเป็นจริงแล้วก็น่าจะมีเจ้าหน้าคอยปฏิบัติงานบ้างเพราะเป็นวันราชการ  หรือหากจะปิดให้บริการควรติดป้ายขนาดใหญ่แจ้งให้ทราบชัดเจน  เพราะเวลานัดเอาเอกสารจากชาวบ้านก็ยังมานัดมาตรงเวลา ก็อยากให้ทางอำเภอปรับปรุงแก้ไขการทำงานด้วย เพราะประชาชนที่เขาเดินทางมาก็เสียทั้งเงินค่ารถ เสียเวลาทำมาหากินเหมือนกัน
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง