logo ถกไม่เถียง

ลูกจ้างสาวดาว TikTok ถูกรถโฟล์คลิฟท์ชนเจ็บ แต่ถูกไล่ออก เหตุเอาคลิปลงโซเชียล !

ถกไม่เถียง : ลูกจ้างสาว ถูกบริษัทไล่ออก หลังโพสต์คลิปอุบัติเหตุ ถูกรถโฟล์คลิฟท์ชนในโรงงาน เพื่อเป็นอุทาหรณ์ แต่เมื่อเป็นข่าวกลับให้ไปทำงานอีกครั้ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,รถโฟล์คลิฟท์,สาวโรงงาน,รถทับ,บาดเจ็บ,โรงงาน,ไล่ออก,HR,ประกันสังคม,ประกัน,เยียวยา,รถชน,พนักงาน,พ้นสภาพพนักงาน,ไม่รับผิดชอบ

1,726 ครั้ง
|
24 มี.ค. 2566
ลูกจ้างสาว ถูกบริษัทไล่ออก หลังโพสต์คลิปอุบัติเหตุ ถูกรถโฟล์คลิฟท์ชนในโรงงาน เพื่อเป็นอุทาหรณ์ แต่เมื่อเป็นข่าวกลับให้ไปทำงานอีกครั้ง ส่วนการเยียวยาอุบัติเหตุ โรงงานปัดความรับผิดชอบไม่เยียวยา ให้ไปฟ้องร้องกับคนขับรถโฟล์คลิฟท์เอา ส่วนแฟนหนุ่มก็เคยเกิดอุบัติเหตุในโรงงาน แต่ก็ถูกปัดความรับผิดชอบเช่นเดียวกัน
 
ถกไม่เถียง : ลูกจ้างสาวดาว TikTok ถูกรถโฟล์คลิฟท
 
วันที่ 24 มี.ค. 66 คุณโสพี เเสงทอง (โส) พนักงานที่ได้รับบาดเจ็บ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2566 ตนกำลังเดินเข้าไปรอทำงาน ขณะที่กำลังเบี่ยงทาง ไม่รู้ว่ามีรถโฟล์คลิฟท์มาจากด้านหลัง เพราะเสียงรถเงียบมาก จึงถูกชนแล้วลากตัวไปกับถนน
 
เมื่อเกิดอุบัติเหตุ เพื่อนที่ทำงานได้โทรเรียกรถฉุกเฉินมารับตัวไปส่งโรงพยาบาล ผลตรวจพบว่ากระดูกเชิงกรานร้าว มีแผลถลอก ฟกช้ำตามตัว ทางโรงงานได้ทราบเรื่องจึงเข้ามาเยี่ยมในวันที่ 20 มีนาคม สอบถามอาการเบื้องต้น แต่ไม่พูดถึงเรื่องการเยียวยา หลังจากนั้นตนได้โพสต์คลิปอุบัติเหตุลง TikTok เพื่อเตือนภัยแก่สังคม แต่ไม่ได้คิดที่จะทำให้บริษัทเสียหาย
 
ถกไม่เถียง : ลูกจ้างสาวดาว TikTok ถูกรถโฟล์คลิฟท
 
คุณเกียรติกุล ปานทอง (ต๊ะ) แฟนของผู้บาดเจ็บ เล่าต่อว่า วันที่ 21 มีนาคม หัวหน้าของตนได้ติดต่อมาว่า ให้ตนเข้าไปคุยกับ HR โดยบอกว่าทางโรงงานไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง โรงงานไม่มีส่วนผิด คนที่ผิดคือคนขับรถโฟล์คลิฟท์ ให้ตนไปฟ้องได้เลย และได้บอกอีกว่าแฟนของตนมีความผิด เพราะนำคลิปอุบัติเหตุไปเผยแพร่ทำให้เสื่อมเสีย จึงให้พ้นสภาพพนักงาน ตนจึงตอบกลับไปว่ายอมพ้นสภาพพนักงานแต่อยากให้ทางโรงงานเยียวยาแฟนของตนด้วย
 
คุณโสพี เล่าต่อว่า เมื่อรู้ว่าบริษัทให้พ้นสภาพพนักงานก็รู้สึกเสียใจ เพราะไม่คิดว่าจะถูกให้ออกจากงานเพราะโพสต์คลิปอุบัติเหตุ จึงได้โพสต์ระบายใน TikTok อีกครั้ง เพราะรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม ไม่ได้รับการเยียวยา แต่หลังจากเป็นข่าวดัง ทางผู้จัดการและ HR ได้มาหาที่บ้าน ยืนยันว่าไม่ได้ให้พ้นสภาพพนักงาน อาจจะมีการเข้าใจผิดกัน ส่วนเรื่องการเยียวยาก็ไม่มีการพูดถึง
 
ถกไม่เถียง : ลูกจ้างสาวดาว TikTok ถูกรถโฟล์คลิฟท
 
คุณโด้ พนักงานที่ขับรถโฟล์คลิฟท์ ยืนยันว่าตนมองไม่เห็นคุณโสพี ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากมีของบังทัศนวิสัยหน้ารถ ตนรู้ตัวอีกทีเพราะได้ยินเสียงร้อง ในขณะตอนชนก็ไม่รู้สึกว่าชนเพราะของหนักมาก หลังจากเกิดอุบัติเหตุตนถูกบริษัทเรียกไปคุย บอกว่าตนต้องไปจัดการคดีอาญากับผู้เสียหายเอง ทางโรงงานไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และตนถูกไล่ออก เหตุผลเนื่องจากไม่ผ่านการทดลองงาน
 
ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ให้ความรู้มุมกฎหมายว่า อุบัติเหตุนี้คือความประมาทในโรงงาน จะแบ่งเป็นคดีระหว่างผู้เสียหายกับคนขับรถ และผู้เสียหายกับโรงงาน (จป.) ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่นายจ้างจะต้องมารับผิดชอบเยียวยาให้แก่ผู้เสียหาย ไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้
 
ถกไม่เถียง : ลูกจ้างสาวดาว TikTok ถูกรถโฟล์คลิฟท
 
คุณพงศ์เทพ เพชรโสม ผู้อำนวยการกองคุ้มครองแรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวว่า การขับรถโฟล์คลิฟท์จะต้องมีใบอนุญาต เรื่องการไม่ผ่านการทดลองงาน จะต้องบอกกล่าวล่วงหน้า หรือต้องจ่ายค่าจ้าง 1 งวดให้แก่ลูกจ้าง ส่วนเรื่องการเยียวยาผู้บาดเจ็บจากเกิดอุบัติเหตุ นายจ้างจะต้องเข้ามาดูแลตามหลักกฎหมายคุ้มครองแรงงาน
 
ส่วนเรื่องการนำคลิปอุบัติเหตุไปเผยแพร่ ทนายรณณรงค์และคุณพงศ์เทพ ให้ความรู้ด้านกฎหมายว่า ถ้าหากเป็นการทำให้นายจ้างเสียหายอย่างร้ายแรง ก็อาจจะโดนไล่ออกได้ เช่น โพสต์ด่านายจ้าง แต่ในกรณีนี้ไม่เข้าข่าย เป็นเพียงภาพอุบัติเหตุ ไม่มีการกล่าวถึงชื่อบริษัท ถ้าหากเลิกจ้างโดยไม่มีเหตุผล อาจจะต้องจ่ายเงินชดเชยในกรณีเลิกจ้างโดยไม่เป็นธรรม และผู้เสียหายสามารถฟ้องร้องกลับได้
 
ถกไม่เถียง : ลูกจ้างสาวดาว TikTok ถูกรถโฟล์คลิฟท
 
ทางฝ่ายบุคคลของบริษัทชี้แจงกับทีมงาน “ถกไม่เถียง” ว่าไม่มีการไล่คุณโสพีออกแต่อย่างใด เรื่องการเยียวยาขอให้เป็นไปตามกระบวนการ ก่อนเข้ารายการฝ่ายบุคคลแจ้งว่าจะไปขอปรึกษากับผู้บริหารแล้วจะติดต่อกลับ แต่ตอนนี้ไม่สามารถติดต่อได้ และบล็อกเบอร์ติดต่อของทีมงานไปแล้ว
 
คุณเกียรติกุล ได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตนเมื่อ 4 ปีที่แล้วว่า ตนมาทำงานได้ไม่นาน เกิดอุบัติเหตุทำให้เส้นเอ็นและกระดูกนิ้วเสียหาย ทางโรงงานเข้ามาดูแลช่วยรักษาแต่ไม่ได้รับการเยียวยา ยืนยันว่าเกิดจากอุบัติเหตุจากการทำงาน แต่รุ่นพี่ที่ทำงานแจ้งกับหมอว่าตนโดนประตูหนีบ ไม่ได้เกิดอุบัติเหตุในเวลางาน โดยอ้างว่าประกันจะไม่จ่ายค่ารักษาให้ ถ้าหากบอกว่าเกิดจากการทำงาน ตนจึงรู้สึกคาใจ เพราะเมื่อมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับแฟนของตน ทางโรงงานก็ไม่รับผิดชอบเหมือนเดิม
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง