logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

หลุด ! “พล.อ. ประยุทธ์” สส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ | ขอบสนามเลือกตั้ง #7HD

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : คอการเมืองกลับมาคึกคักอีกครั้ง กับศึกเลือกตั้งผู้แทนราษฎร ซึ่งจะตรงกับวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นี้ แย้ม “บิ๊กตู่” เบอร์ 1 ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

363 ครั้ง
|
22 มี.ค. 2566
คอการเมืองกลับมาคึกคักอีกครั้ง กับศึกเลือกตั้งผู้แทนราษฎร ซึ่งจะตรงกับวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นี้
 
แย้ม “บิ๊กตู่” เบอร์ 1 สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ
 
เริ่มกันที่ความเคลื่อนไหวของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งก่อนหน้านี้ มีแค่ข่าวว่าถูกวางตัวเป็นว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเท่านั้น แต่ยังไม่เคยมีการพูดถึงเรื่องการนั่งเป็นอันดับ 1 ในระบบบัญชีรายชื่อเลย
 
แต่อยู่ดี ๆ นายพูน แก้วภราดัย ว่าที่ผู้สมัคร สส.นครศรีธรรมราช ได้โพสต์ข้อความอวยพร ขอให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง พร้อมภาพประกอบข้อความ "ลุงตู่ ปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์ 1 รวมไทยสร้างชาติ" ทำให้ถูกจับตาว่า การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. 400 เขต ในวันที่ 25 มี.ค.นี้ ทาง พล.อ. ประยุทธ์ จะประกาศตัวเป็นผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่ออันดับ 1 จริงหรือไม่ อย่างไรก็ตามล่าสุด นายพูน ได้ลบโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไปแล้ว 
 
“อนุทิน” โชว์นายกฯ ให้เหรียญหลวงปู่ทวด
 
มาต่อกันที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเมื่อวานนี้ (21 มี.ค.) มีภาพโอบกอด พล.อ.ประยุทธ์ ส่วนวันนี้ (22 มี.ค.) นายอนุทิน ได้โชว์เหรียญหลวงปู่ทวด รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ มอบให้อีก โดยนายอนุทิน บอกว่า นอกจากเข้าอวยพรท่านนายกฯ แล้ว ก็ไม่ได้คุยเรื่องการเมืองกันเลย ซึ่งตอนนี้นายกฯ สุขภาพดี และไม่มีอาการเครียดเลย  
 
“ภูมิใจไทย” เรียกร้อง กกต.จัดการ "ชูวิทย์"
 
เราได้เห็นมุมน่ารัก ๆ ระหว่างนายอนุทิน และนายกฯ ไปแล้ว แต่ถ้าเอ่ยชื่อคนนี้ นายอนุทิน คงไม่ชอบใจแน่นอน สำหรับชื่อของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ล่าสุดนายศุภชัย ใจสมุทร แกนนำพรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวเรียกร้องให้ กกต.จัดการนายชูวิทย์ หลังพบว่า มีการกระทำการโจมตี และทำลายพรรค ส่งผลให้การเลือกตั้งไม่เป็นโดยสุจริต และเที่ยงธรรม โดยเมื่อวานนี้ ก็ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิม แม้จะไม่ได้เอ่ยชื่อพรรคก็ตาม
 
ทั้งนี้การกระทำของนายชูวิทย์ ได้ส่งผลกระทบต่อว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรค ทั่วประเทศ ซึ่งจะมีการร้อง กกต.แต่ละจังหวัด เพื่อให้ดำเนินคดีอาญานายชูวิทย์ อีกด้วย
 
แห่อวยพร “ครูปรีชา” ลงเลือกตั้งแก้ปัญหาสลากฯ แพง
 
ส่วนสีสันศึกเลือกตั้งครั้งนี้ คงหนีไม่พ้นการเปิดตัวของ “ครูปรีชา” หรือนายปรีชา ใคร่ครวญ เจ้าของสโลแกนว่า “ความจริงก็คือความจริง” จากคดีสลากกินแบ่งรัฐบาล 30 ล้านบาท ที่สวมเสื้อพรรคประชากรไทย พร้อมประกาศลงสมัคร สส.กาญจนบุรีเขต 1 โดย “ครูปรีชา” เชื่อว่า ได้รับเลือกตั้งเกิน 100% แน่นอน พร้อมเปิดเผยนโยบายเด็ด “ซื้อหวยอย่างมีความสุข” ส่วนคดีสลากฯ นั้น จะไม่กระทบคุณสมบัติแน่นอน
 
ขณะที่คนสนิทของ “ครูปรีชา” อย่างนางปณัญชยา สุขผล หรือเจ๊เกียว น.ส.พัชริดา พรมตา หรือเจ๊พัช และนางรัตนา สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น มองเป็นทางเดียวกันว่า หาก “ครูปรีชา” แก้ปัญหาสลากฯ แพงได้ ก็ถือเป็นผลดี และขออวยพรให้ทำสำเร็จ
 
หอการค้าไทย คาดเงินสะพัดช่วงศึกเลือกตั้ง
 
ด้านนายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี และประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คาดว่า ช่วงเลือกตั้งจะมีเงินสะพัดเพิ่มขึ้นจากครั้งก่อน 40,000-50,000 ล้านบาท มีเม็ดเงินสะพัดหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ 1.0-1.2 แสนล้านบาท
 
ร้านไหว้เจ้าทำกระดาษ “บัตรเลือกตั้งสวรรค์”
 
ทั้งนี้ทีมข่าวขอปิดท้าย ภาพสีสันที่ร้าน “จึงเตี่ยวฮวด” ร้านขายกระดาษไหว้เจ้า-กงเต๊ก ย่านพลับพลาไชย ที่กระแสเลือกตั้ง ด้วยการผลิต “กระดาษบัตรเลือกตั้งสวรรค์” ขึ้นมา โดยเริ่มจำหน่ายหลังมีการประกาศยุบสภา เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/IEMFcpe_hhY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง