logo เช้านี้ที่หมอชิต

กลุ่ม ปตท. ร่วมกับองค์กรภาครัฐ ลงนาม MOU เพิ่มพื้นที่สีเขียวกว่า 2 ล้านไร่

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ในสถานการณ์ที่สภาพอากาศเกิดมลพิษ เราต้องช่วยกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้มากขึ้น ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

550 ครั้ง
|
22 มี.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ในสถานการณ์ที่สภาพอากาศเกิดมลพิษ เราต้องช่วยกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้มากขึ้น
 
กลุ่ม ปตท. นำโดย นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. ผนึกกำลังบริษัทในกลุ่ม ลงนาม MOU โครงการปลูกป่า 2 ล้านไร่ ร่วมกับ กรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จำนวน 3 ฉบับ ได้แก่ โครงการพัฒนาพื้นที่ปลูก บำรุงรักษา และระบบนิเวศป่าไม้ และโครงการปลูกและบำรุงรักษาป่าชายเลน เพื่อประโยชน์จากคาร์บอนเครดิต ซึ่งการปลูกป่าเพิ่ม 2 ล้านไร่ ของกลุ่ม ปตท. ครั้งนี้ เป็น 1 ในกลยุทธ์ ปรับ เปลี่ยน ปลูก ที่มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยตั้งเป้าการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emissions) ภายในปี 2050
 
และเพื่อสร้างการตระหนักรู้ให้กับคนไทย กลุ่ม ปตท. ออกแบบแอปพลิเคชันเกม คุณช่วยเก็บ เราช่วยปลูก โดยต้นไม้ในเกมทุกต้นที่คนไทยร่วมกันเก็บและดูแล จะถูกนำมารวบรวมและลงแปลงปลูกจริงในพื้นที่ปลูกทั่วประเทศ สามารถดาวน์โหลดได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ร่วมขับเคลื่อนประเทศไปพร้อมกับกลุ่ม ปตท. สู่เป้าหมาย Net Zero Emissions อย่างยั่งยืน
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/ov-ad0mGwzg