อำลาอาลัย แด่การจากไปของยอดนักสู้แห่งมอลโวดา “ยูรี ลาปิคัส”
logo ONE

อำลาอาลัย แด่การจากไปของยอดนักสู้แห่งมอลโวดา “ยูรี ลาปิคัส”

ONE : ขอแสดงความอาลัยต่อการจากไปอย่างน่าเศร้าของ “ยูรี ลาปิคัส” นักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต (155 -170 ONE Fight Night,ONE Championship,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์

375 ครั้ง
|
21 มี.ค. 2566
ขอแสดงความอาลัยต่อการจากไปอย่างน่าเศร้าของ “ยูรี ลาปิคัส” นักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต (155 -170 ป.) หลังจากได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว และได้เสียชีวิตลงเมื่อวันจันทร์ที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมาในวัย 27 ปี
 
“ยูรี” เป็นชาวมอลโดวา เริ่มฝึกศิลปะการต่อสู้ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ หลังจากอพยพมาอยู่ประเทศอิตาลีเมื่อวัย 15 ปี อีกไม่กี่ปีหลังจากนั้นเขาก็ผันตัวเป็นนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ระดับอาชีพเต็มตัว โดยได้ร่วมซ้อมอยู่กับค่ายของนักชกคิกบ็อกซิ่งระดับตำนาน “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” ผู้ที่ “ยูรี” นับถือเสมือนพี่ชายที่คอยส่งเสริมพัฒนาฝีมือให้เขาเป็นนักกีฬาที่เก่งกาจครบเครื่อง มีสไตล์การต่อสู้ที่เด็ดขาด เปี่ยมไหวพริบปฏิภาณและการตัดสินใจว่องไว 
 
“ยูรี” ฝากผลงานในสังเวียน ONE รวมทั้งสิ้น 5 ไฟต์ เริ่มตั้งแต่ไฟต์เปิดตัวอย่างงดงามในปี 2562 ด้วยการเผด็จศึกนักกีฬาไทย “ชนนภัทร วิรัชชัย” ก่อนที่จะปิดเกมอดีตแชมป์โลก ONE “มารัต กาฟูรอฟ” ด้วยเวลาเพียง 1 นาทีเศษ
 
ชัยชนะสองครั้งนั้น ทำให้ “ยูรี” เก็บสถิติตลอดอาชีพไม่แพ้ใคร 14 ไฟต์ และได้โอกาสก้าวขึ้นชิงแชมป์โลกกับเจ้าบัลลังก์หนุ่ม “คริสเตียน ลี” ในปี 2563 แม้เขาจะโค่นแชมป์ไม่สำเร็จ แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธความจริงที่ว่า “ยูรี” เป็นนักสู้ที่อันตรายที่สุดคนหนึ่งของรุ่นไลต์เวตใน ONE