logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ลุงสุดช้ำ ! ถูกสาวไม่ตรงปก หลอกโอนเงิน สูญเงินหลายแสนบาท

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : โดนอีกแล้ว ! งานนี้เป็นคุณลุงโอนไว ถูกสาวไม่ตรงปก หลอกโอนเงิน สูญหลายแสนบาท ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

157 ครั้ง
|
20 มี.ค. 2566
โดนอีกแล้ว ! งานนี้เป็นคุณลุงโอนไว ถูกสาวไม่ตรงปก หลอกโอนเงิน สูญหลายแสนบาท
 
ลุงกอบ อายุ 64 ปี พนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง นำหลักฐานเข้าพบ ทนายโป้ง หรือ นายเกียรติคุณ ต้นยาง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังถูกหญิงใช้รูปโปรไฟล์สวย หน้าตาดี อ้างชื่อ ว่า น.ส.แหม่ม อายุ 46 ปี ที่รู้จักผ่านเฟซบุ๊ก หลอกให้โอนเงิน และดาวน์รถจักรยานยนต์ให้ จนสูญเงินหลายแสนบาท
 
เริ่มต้นจาก ระหว่างที่พูดคุยกันไปได้ 2 เดือน นางสาวแหม่ม ขอยืม 4,000 บาท เพื่อไปลงทุนเปิดร้านขายน้ำ จากนั้น ไม่นาน ขอยืมเงินเป็นครั้งที่สอง อีก 15,000 บาท อ้างจะไปทำสวนปลูกผัก ส่วนครั้งที่ 3 มาขอยืมอีก 30,000 บาท อ้างนำเงินไปทำสวนฝรั่ง จนกระทั่งช่วงหลัง ตนเองถูกบัตรเครดิต ทวงทุกวัน พอสอบถาม ว่า ทำไหมไม่ไปจ่าย นางสาวแหม่มก็จะทำทีเป็นไม่ไปพอใจ
 
ก่อนขอนัดมาเจอตัวจริง ที่ร้านมอเตอร์ไซค์ ปรากฏว่า พอเห็นถึงกับตกใจ เนื่องจาก นางสาวแหม่ม ในรูปภาพกับตัวจริง ไม่ตรงกัน หรือ เรียกง่าย ๆ คือ ไม่ตรงปก เพราะ ตัวจริง ทั้งรูปร่างใหญ่ และ ผิวเข้ม แต่นางสาวแหม่ม ก็ไม่ยังไม่ลดละความพยามยาม ออดอ้อนให้ตนดาวน์รถจักรยานยนต์ ให้คันหนึ่ง ในราคา 120,000 บาท ก่อนสุดท้าย มาขอยืมรถจักรยานยนต์ ราคากว่า 40,000 บาท และ โทรศัพท์มือถือของตน ก่อนเชิดหนีหายไป ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย แม้เงินที่ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล 3 ตัว ได้เงินมากว่า 5 หมื่นบาท ก็ถูกนางสาวแหม่ม เอาไปใช้หมดเลย
 
ยอมรับว่า เสียใจ และ เครียดมาก เพราะ ทำงานได้ เงินเดือน เดือนละ 12,000 บาท ก็โอนให้นางสาวแหม่ม หมด รวมถึง โบนัสประจำปีที่ได้ด้วย หลังเกิดเหตุ มั่นใจว่าโดนหลอก เพราะ ได้สอบถามญาติของนางสาวแหม่มแล้ว ทางญาติ บอกเป็นเสียงเดียว ว่า นางสาวแหม่ม ไปหลอกคนอื่น มาหลายรายแล้ว ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ตนเก็บหลักฐานการโอนเงินไว้ทั้งหมด รวมแล้วหลายแสนบาท
 
ด้าน ทนายโป้ง กล่าวว่า จากการพูดคุยกับลุงกอบ ที่ยอมโอนเงินนางสาวแหม่มในจำนวนที่มาก ๆ เพราะ ลุงคิดว่าผู้หญิงคนนี้จะรักจริง เนื่องจากได้พูดถึงเรื่องอนาคตว่า แก่แล้วจะดูแลกันหลังเกษียณ จึงเชื่อสุดใจ ส่วนด้านคดีความ แนะนำให้คุณลุงไปแจ้ง ตำรวจท้องที่ จะได้ดำเนินคดีฉ้อโกง
 
พร้อมฝากเตือน สำหรับคนที่เล่นโซเชียล ให้มีจิตสำนึกเอาข้อมูลที่เป็นจริงมาลง ไม่ใช่เอาข้อมูลไม่เป็นจริงมาหลอกกัน เพราะ มีความผิดเข้าข่ายฉ้อโกง และ พรบ.คอมพิวเตอร์ด้วย ส่วน ผู้ชาย ก็อย่าหน้ามืดตามัว อย่าไปหลงรูปในโลกโซเชียล ที่สำคัญ คือ ต้องมีสติ แล้วจะได้ไม่เสียสตางค์ 
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/e2RS5I2Yrys

ข่าวที่เกี่ยวข้อง