แจ้งความ นักเรียนหญิง ทุจริตสอบ A-Level ซุกมือถือในชุดชั้นใน แอบถ่ายกระดาษข้อสอบ คาดแก๊งติวเตอร์ว่าจ้างทำเป็นขบวนการ
logo ข่าวอัพเดท

แจ้งความ นักเรียนหญิง ทุจริตสอบ A-Level ซุกมือถือในชุดชั้นใน แอบถ่ายกระดาษข้อสอบ คาดแก๊งติวเตอร์ว่าจ้างทำเป็นขบวนการ

ข่าวอัพเดท : พบทุจริตสอบ A-Level นักเรียนหญิง ซุกมือถือในชุดชั้นใน แอบถ่ายกระดาษข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ ด้าน ผู้จัดการสอบ เผย แจ้งความเอาผิดลักขโมยท นักเรียนหญิง,ทุจริต,สอบ,A-Level,ซุกมือถือในชุดชั้นใน,แอบถ่าย,กระดาษข้อสอบบ

670 ครั้ง
|
20 มี.ค. 2566
        พบทุจริตสอบ A-Level นักเรียนหญิง ซุกมือถือในชุดชั้นใน แอบถ่ายกระดาษข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ ด้าน ผู้จัดการสอบ เผย แจ้งความเอาผิดลักขโมยทรัพย์สินทางปัญญา ตัดสินสอบ 2 ปี คาดแก๊งติวเตอร์ว่าจ้างทำเป็นขบวนการ
 
      วันที่ 20 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้มีการสอบ A-Level (วิชาสามัญ) เพื่อคัดเลือกนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทั่วประเทศ เข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นการสอบวันที่ 2 ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่พบการทุจริตที่สนามสอบโรงเรียนสารวิทยา กทม. 
 
     โดยผู้คุมสอบพบพิรุธของนักศึกษาหญิงรายหนึ่งระหว่างทำข้อสอบ มีท่าทางชำเลืองมองผู้คุมสอบตลอดเวลา พร้อมกับใช้มือจับหน้าอกตัวเอง ผู้คุมสอบจึงขอตรวจร่างกาย จึงพบโทรศัพท์มือถือซ่อนอยู่ในชุดชั้นใน กำลังแอบถ่ายกระดาษคำถามวิชาคณิตศาสตร์ 1 ซึ่งเป็นวิชาแรกของการสอบวันนี้
 
      ด้าน นายชาลี เจริญลาภนพรัตน์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายรับเข้าศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) และผู้จัดการระบบการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา ปีการศึกษา 2566 หรือทีแคส 2566 เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวได้แจ้งความดำเนินคดีแล้ว ซึ่งเข้าข่ายความผิดลักขโมยทรัพย์สินทางปัญญา เนื่องจากชุดคำถามเป็นลิขสิทธิ์ของสำนักงานเลขาธิการที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย หรือ ทปอ. เท่านั้น ส่วนผู้กระทำผิดจะถูกตัดสิทธิยื่นคะแนน A-Level เข้ามหาวิทยาลัยเป็นเวลา 2 ปี
 
          ทั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าการกระทำดังกล่าว ทำกันเป็นขบวนการโดยแก๊งติวเตอร์ว่าจ้างผู้เข้าสอบให้แอบถ่ายกระดาษคำถามออกไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งขยายผลถึงต้นตอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง