logo ถกไม่เถียง

พี่โอนไว อยากได้เท่าไหร่บอกมา ! ลุงเศร้า ถูกสาวไม่ตรงปก หลอกตุ๋นเงินครึ่งล้าน

ถกไม่เถียง : หนุ่มใหญ่สุดเศร้า ถูกสาวไม่ตรงปก หลอกโอนเงิน พร้อมดาวน์ จยย. ให้ เสียหายกว่า 6 แสน ตอนนี้แทบสิ้นเนื้อประดาตัว วอนขอแค่รถคืน ! ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,หลอกโอนเงิน,เฟซบุ๊ก,ปลอม,แอบอ้าง,ปลอมโปรไฟล์,โอนไว,สายเปย์,ไม่ตรงปก,ดาวน์รถจักรยานยนต์,พนักงานโรงงาน,ยืมเงิน,เชิดเงิน,ฉ้อโกง,ญาตินักมวยดัง,พี่โอนไว,ลุงเศร้า,ลุงกอบ,มีแฟนแล้ว,สาวไม่ตรงปก,6แสน,600000,ตุ๋นเงิน

856 ครั้ง
|
21 มี.ค. 2566
หนุ่มใหญ่สุดเศร้า ถูกสาวไม่ตรงปก หลอกโอนเงิน พร้อมดาวน์ จยย. ให้ เสียหายกว่า 6 แสน ตอนนี้แทบสิ้นเนื้อประดาตัว วอนขอแค่รถคืน ! 
 
ถกไม่เถียง : พี่โอนไว อยากได้เท่าไหร่บอกมา ! ลุง
 
            วันที่ 21 มี.ค. 66  พุฒธิพงษ์ จงจอหอ (กอบ) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า ตนถูก น.ส.แมว (นามสมมติ) จากเฟซบุ๊ก โดยเพื่อนที่ทำงานติดต่อให้ จึงได้คุยได้จีบกัน ตนก็รู้สึกดี คุยกันได้พักหนึ่ง ภายในปี 2564 น.ส.แมว ก็ขอยืมเงินตน 4,000 บาท อ้างว่าจะไปลงทุนเปิดร้านน้ำ ต่อมาก็ขอยืมอีก 20,000 บาท อ้างว่าจะไปลงทุนทำสวนผัก ตนก็ใจอ่อนเลยโอนเงินให้เขาไป เขาก็มีการถ่ายรูปสวนผักมาให้ตนดู จากนั้นครั้งที่ 3 ก็ยังมีอีกมาขอยืม 50,000 บาท อ้างลงทุนทำสวนฝรั่ง แค่นั้นไม่พอ ครั้งที่ 4 ขอเงินอีก 20,000 บาท อ้างว่าญาติโดนตำรวจจับ และครั้งที่ 5 ขอให้ซื้อรถจักรยยานยนต์ราคา 120,000 บาท อ้างนำไปขี่ที่สวน 
 
ถกไม่เถียง : พี่โอนไว อยากได้เท่าไหร่บอกมา ! ลุง
 
            เขาขอมาเท่าไหร่ ตนก็ให้เขาหมด รวมถึงดาวน์รถมอเตอร์ไซค์ให้ด้วย นอกจากตนจะออกมอเตอร์ไซค์ให้เขาแล้ว สงกรานต์ปี 65 เขาก็มาเอามอเตอร์ไซค์ของตนไปด้วย และยังมีที่ให้เขาไปนอกจากนี้อีก รวมแล้วกว่า 600,000 ที่ให้เขาไป  ที่ให้เขาเพราะตนรักเขา ทั้งนี้ตนได้เจอตัว น.ส.แมว หลังจากมาขอยืมเงินตนครั้งที่ 2 โดยเขามาหาตนที่โรงงานที่ทำงานอยู่ ซึ่งตัวจริงเขาก็ไม่ค่อยตรงปกกับรูปที่ใช้ในโซเชียล แต่เรื่องนี้ใช่ปัญหาสำหรับตน 
 
ถกไม่เถียง : พี่โอนไว อยากได้เท่าไหร่บอกมา ! ลุง
 
            ตอนนี้ตนจึงเป็นหนี้ หมดเนื้อหมดตัว เดือดร้อนมาก ถึงขั้นอยากตาย ถ้ามีโอกาสได้คุยกับ น.ส.แมว ตนอยากได้แค่รถมอเตอร์ไซค์ทั้ง 2 คันคืน ส่วนเรื่องเงินตนไม่ได้ติดใจอะไร ไม่ได้หวังว่าจะได้คืน ขณะเดียวกันเรื่องความสัมพันธ์ตนก็ยังพร้อมคุยตกลง  หากคุยกันได้ตนก็ยินดีจะกลับไปคบกัน อย่างไรก็ตามตนได้เดินทางไปแจ้งความกับตำรวจแล้ว แต่เขาไม่รับแจ้งความ ได้แค่ลงบันทึกประจำวัน โดยตำรวจบอกว่าเป็นการให้โดยเสน่ห์หา ตนจึงมาร้องเรียนกับสื่อเพื่อหาทางออก  ขณะเดียวกัน น.ส.แมว ได้ติดต่อมาหาตนก่อนจะออกรายการ โดยบอกกับตนว่า ไม่ให้มาออกรายการ เพราะกลัวลูกของเขามีปมด้อย ที่แม่มาเป็นข่าว และบอกว่าจะเอารถมาคืนตนวันที่ 5 เม.ย. 66 
 
ถกไม่เถียง : พี่โอนไว อยากได้เท่าไหร่บอกมา ! ลุง
 
            ด้าน แมว (นามสมมติ) สาวที่ถูกอ้างว่า หลอกเงินลุงกอบ กล่าวว่า ตนยืนยันว่าไม่ได้หลอก นายกอบ ตนยังคุนติดต่อเขาอยู่ทุกวัน เรื่องรถจักรยานยนต์ นายกอบ เป็นคนออกให้จริง แต่ตนเป็นหนี้เลยเอารถทั้ง 2 คัน ไปจำนำ ตอนไปจำนำ นายกอบ ก็รู้เรื่อง เพราะชื่อรถเป็นชื่อของเขา ขาก็เป็นคนเซ็นอนุมัติให้ตน เขารู้เรื่องทั้งหมดตนไม่ได้แอบเอาไป  ทั้งนี้ตนจะเอารถไปคืนวันที่ 5 เม.ย. 66 ขณะที่เงินต่าง ๆ ตนก็ไม่ได้เป็นคนยืมเขามา นายกอบ ให้ตนมาลงทุนเอง ซึ่งธุรกิจต่าง ๆ นั้นก็ทำจริงแต่มันไปไม่รอด  
 
            ส่วนเรื่องที่ตัวจริงตนกับรูปไม่ตรงปก  ตนเคยวิดีโอคอลบอกกับเขาแล้ว ว่าตนเป็นคนตัวดำในรูปตนใช้แอปฯ และก็คุยกันเรื่อยมาจน 4 ปี ตนจะไปหลอกเขาได้ยังไง ขณะเดียวกันตอนนี้ตนมีแฟนใหม่แล้ว อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตนเครียดมาก เพราะที่ นายกอบ เอาไปพูดไปเล่ามันก็มีส่วนที่จริง แต่มันก็ไม่ใช่ทั้งหมด อย่างเช่นเรื่องที่นายกอบ ไปเล่าให้คนอื่นฟังว่าติดต่อตนไม่ได้ ทั้งที่เขาก็คุยกับตนอยู่ตลอด หรือแม้กระทั่งตอนที่เบอร์ตนติดต่อไม่ได้ ตนก็เอาเบอร์คนรู้จักโทรไปหาเขา ให้ติดต่อมาที่เบอร์นี้ สำหรับเรื่องความสัมพันธ์ตอนนี้ตนมีแฟนใหม่แล้ว 
 
ถกไม่เถียง : พี่โอนไว อยากได้เท่าไหร่บอกมา ! ลุง
 
            ฟาก รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า เรื่องเงินที่ลุงกอบ เอาให้ น.ส.แมว ไปไถ่รถจักรยานยนต์มานั้น เข้าข่าย 2 ข้อกฎหมายคือ ฉ้อโกง หรือยักยอกทรัพย์ ต้องดูในรายละเอียดอีกทีหนึ่ง ทั้งนี้หากลุงกอบยังติดใจ สามารถใช้สิทธิ์ทางกฎหมายไปดำเนินการกล่าวโทษได้ โดยต้องระบุว่าเงินจำนวนนั้นเป็นเท่าไหร่ และให้ไปด้วยเหตุผลอะไร ผู้ที่รับไปนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์อย่างไร มีอายุความ 3 เดือน อย่างไรก็ตาม น.ส.แมว ต้องรถมาคืนลุงกอบ ถ้าเขาไม่คืนก็แจ้งข้อหายักยอกทรัพย์ได้ แต่ลุงกอบ เป็นคนอนุญาติให้เขาไปซึ่งเขาก็อาจจะไม่ผิดก็ได้ 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/EQOrnVxV-eQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง