logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ประวิตร ยิ้มแป้น ! หลังวิดีโอคอลกับกลุ่มนักศึกษา ได้กำลังใจ พร้อมเชียร์เป็นนายกฯ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : “พล.อ.ประวิตร” สร้างความฮือฮา วิดีโอคอลพูดคุยกับนักศึกษาที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมรับปากจะรีบแก้ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

431 ครั้ง
|
17 มี.ค. 2566
“พล.อ.ประวิตร” สร้างความฮือฮา วิดีโอคอลพูดคุยกับนักศึกษาที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมรับปากจะรีบแก้ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5
 
ทำเอากลุ่มนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เซอร์ไพรส์ไปตาม ๆ กัน เมื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ วิดีโอคอลพูดคุยกับกล่มนักศึกษา ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ส่วนนักศึกษาได้ทักทายเป็นภาษาเหนือว่า “ตอนนี้เชียงใหม่ฝุ่น PM2.5 เยอะมาก จึงอยากฝากให้ลุงป้อมดูเเลนักศึกษาด้วย”
 
แต่ที่ทำให้ พล.อ.ประวิตร ยิ้มไม่หุบ คงเป็นช่วงท้ายของการสนทนา โดยกลุ่มนักศึกษาพูดขึ้นมาว่า “ขอเป็นกำลังใจให้ลุงป้อม และขอให้ลุงป้อม ได้เป็นนายกฯ” โดย พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ตอนนี้กำลังเร่งแก้ไขปัญหาฝุ่นกันอยู่ 
 
แต่อีกคนที่ดูจะยิ้มไม่ออก คงเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งวันนี้ (17 มี.ค.) ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดเชียงใหม่ แต่หลังจากเข้าสักการะครูบาศรีวิชัย อยู่ดี ๆ มีหญิงสูงวัยสวมหมวกสีเหลือง เสื้อม่อฮ่อม ตะโกนเรียกนายกฯ พร้อมมอบดอกไม้แห้งสีเหลือง และธูปเทียนในกรวยใบตอง โดยมีการถามว่า “จะยุบสภาเมื่อไหร่” ซึ่งนายกฯ ตอบกลับเพียงสั้น ๆ ว่า “เดี๋ยวก็รอฟังแล้วกัน” ก่อนเดินออกไปทักทายประชาชนคนอื่น ท่ามกลางความกังวลว่า จะมีเหตุการณ์ฉุดกระชากเหมือนที่จังหวัดราชบุรี ก่อนหน้านี้หรือไม่.
 
ปิดท้ายสีสันล้อกระแสการเมืองที่จังหวัดตรัง โดยร้านขายขาวแกงของนางอรอุมา กำลังเป็นที่สนใจของชาวบ้านอย่างมาก ภายหลังมีการติดตั้งป้ายข้อความว่า “ไม่ใช่นักการเมืองปากหวาน ที่มาหาท่านเฉพาะหน้าหาเสียงเลือกตั้ง แต่เราพร้อมเคียงข้างคนตรัง ยืนหยัดราคาเดิม 20 บาทเท่านั้น"
 
โดยนางอรอุมา บอกว่า ช่วงนี้ใกล้เทศกาลเลือกตั้งอีกครั้ง จึงได้เห็นนักการเมืองลงพื้นที่กันบ่อยขึ้น แต่สุดท้ายเมื่อได้รับตำแหน่ง บุคคลเหล่านี้ก็จะหายไป ไม่ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชนเหมือนช่วงหาเสียง ตนเองจึงติดตั้งป้ายดังกล่าว เพื่อยืนหยัดให้เห็นว่า จะขายข้าวราคา 20 บาทเหมือนเดิม ไม่เหมือนพวกนักการเมือง ที่ไม่มีความเสมอต้นเสมอปลาย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/_BuOSXO6Nq0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง