logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“นารา เครปกะเทย” ร้อง กระทรวงยุติธรรม ช่วยไกล่เกลี่ยเหยื่อกล่องสุ่ม

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : หลังจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก ออกมาเปิดเผยว่าถูก นารา เครปกะเทย เน็ตไอดอลชื่อดัง โกงเงินไป จ้างการสั่งซื้อกล่องสุ่ม ล่าสุดเมื ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

417 ครั้ง
|
17 มี.ค. 2566
หลังจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก ออกมาเปิดเผยว่าถูก นารา เครปกะเทย เน็ตไอดอลชื่อดัง โกงเงินไป จ้างการสั่งซื้อกล่องสุ่ม ล่าสุดเมื่อเช้านี้ทนายเดชาได้พา นารา เครปกะเทย เข้าขอความช่วยเหลือจากกระทรวงยุติธรรม ช่วยเจรจาไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหาย
 
เมื่อเช้านี้นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่าย ทนายคลายทุกข์ พานายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย เดินทางเข้าพบนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้ช่วยเป็นตัวกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายจากกรณีกล่องสุ่ม
 
นายเดชา เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาครั้งนี้ คือมาไกล่เกลี่ยข้อพิพาท โดยให้รัฐมนตรีเป็นคนกลางเพื่อคืนเงินให้ลูกค้าทุกราย ที่มีปัญหาเรื่องการซื้อกล่องสุ่มและการเปิดบิล เพราะกระทรวงยุติธรรม มีกรมคุ้มครองสิทธิ์ ที่สามารถระงับข้อพิพาทก่อนฟ้องได้ในส่วนคดีแพ่ง ส่วนคดีอาญา หากประสงค์ทำตามกฎหมายก็ไปแจ้งความตามท้องที่ หรือกองปราบปราม แต่สำหรับคนที่ต้องการเงินคืนในส่วนแพ่งให้มาที่กระทรวงยุติธรรม 
 
ด้าน นารา เครปกะเทย กล่าวว่า วันนี้ไม่ได้มาต่อสู้คดี แต่อยากมาให้ทุกคนได้รู้ว่าไม่หนีไปไหน และจะเดินหน้าต่อสู้เพื่อใช้หนี้ให้แก่ทุกคน ซึ่งกล่องสุ่มเริ่มขายเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมปีก่อน จากนั้นขายไม่ไหวจึงเกิดปัญหาขึ้น ตอนแรกผู้เสียหาย 500 กว่าคน ตอนนี้เหลือเพียงหลัก10คน โดยตั้งแต่ปัญหาเกิดขึ้น ก็ทยอยใช้เงินคืนมาโดยตลอด กระทั่ง 7 มี.ค.2566 มีคนที่ไม่ยอมให้ผ่อนใช้ จึงเกิดปากเสียงกันจนเป็นเรื่องราวถึงวันนี้ เพราะมีบางคนที่เพิ่งเริ่มเล่นกล่องสุ่มและยังไม่ถึงกำหนด แต่เราขอคืนเงินต้นก่อน จึงอาจจะทำให้เขาไม่พอใจ แต่คนที่เคยเล่นมาก่อนหน้านั้น แม้มีส่วนที่เคยได้เงินไปบ้างแล้ว แต่เราก็คืนเงินต้นให้เช่นกัน
 
ตนเองยอมรับว่า เงินที่ได้มาจากการเล่นกล่องสุ่ม ก็เป็นการนำมาหมุนเพื่อซื้อขายสินค้า เรานำเงินมาซื้อสินค้าเก็บเอาไว้ เพื่อที่จะนำไปใช้ให้เกิดกำไรมากขึ้น นำเงินไปซื้อสินค้ารวมถึงทำสินค้าตัวใหม่ทั้ง ส่วนเรื่องบ้าน จะมีอยู่ 1 หลัง เป็นของคุณแม่ แม่ก็เอาไปเข้าธนาคารเพื่อมาช่วยใช้หนี้ลูกค้าทุกคน ส่วนบ้านของตัวเองเข้าธนาคารไปเรียบร้อยแล้ว ขอย้ำว่า ตั้งใจที่จะคืนเงินผู้เสียหายทุกคน แต่ต้องขอเวลาและจะไม่หนี้ไปไหนแน่นอน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/bTMCz2jHrPI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง