logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

อาตมา มาเพื่อหยุดสงคราม ! พระยึดทางเท้า สถานฑูตรัสเซีย อ้างทุกคนต้องเสียสละ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : มีประชาชนร้องมาว่า ถูกพระสร้างที่พักสงฆ์ยึดทางเท้าหน้าสถานทูตรัสเซีย จนประชาชนไม่สามารถเดินบนฟุตบาทได้ โดยพระรูปดังกล่าวชี้ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

181 ครั้ง
|
17 มี.ค. 2566
มีประชาชนร้องมาว่า ถูกพระสร้างที่พักสงฆ์ยึดทางเท้าหน้าสถานทูตรัสเซีย จนประชาชนไม่สามารถเดินบนฟุตบาทได้ โดยพระรูปดังกล่าวชี้แจ้งว่า ผู้คนต้องเสียสละเพื่อยุติสงครามโลกครั้งที่3 
 
ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่พักสงฆ์ชั่วคราวดังกล่าว มีความยาวเต็มพื้นที่ฟุตพาทประมาณ 30 เมตร โดยมีการตั้งพระพุทธรูปคล้ายกับสำนักสงฆ์และช่วงเช้ามีพระสงฆ์ทำวัด และมีแม่ชีอีก 1 รูปพำนักอยู่ด้วยกัน 
 
เบื้องต้นพบกับ พระมหาวิชาญ ธรรมธิโป เจ้าอาวาสวัดสันติภาพโลกถาวร บอกว่าได้มาพำนักอยู่ที่ฝั่งตรงข้ามหน้าสถานทูตรัสเซีย 1 ปีแล้ว ตั้งแต่มีสถานการณ์สงครามเกิดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหากับประชาชนที่ใช้ทางเท้า แต่เมื่อมีคนร้องเรียนว่าต้องเดินลงถนน ถ่ายคลิปลงติ๊กต๊อก พระมหาวิชาญ ตำหนิว่า ผู้คนเหล่านี้ต้องมีความเสียสละ เพื่อให้มีการเทศนาให้ผู้คนเกิดธรรมมะ ไม่ก่อสงคราม ส่วนที่ตั้งวัดสันติภาพโลกถาวรมีที่พำนักถาวรอยู่ที่ จ.ปทุมธานี แต่ยังไม่สามารถกลับไปได้ต้องรอให้สงครามสงบก่อน
 
ทางด้านแม่ชีที่อาศัยอยู่ในสำนักสงฆ์ชั่วคราวดังกล่าว ได้กล่าวว่า การที่ประชาชนเดินข้างถนน เล็ก ๆ น้อย ๆ ถือว่าเป็นการเสียสละ ได้ปฎิบัติธรรมได้ช่วยโลก ให้รอดจากสงครามโลก 
 
ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัว พระมหาวิชาญ ธรรมธิโป เจ้าอาวาสวัดสันติภาพโลกถาวร ไปที่สถานีตำรวจนครบาลบางรัก เพื่อสอบสวนหาสาเหตุ แต่ขนาดเชิญตัวไปพระรูปดังกล่าวไม่ยอมให้ความร่วมมือ ได้แต่นั่งขัดสมาธิอยู่ในที่พักสงฆ์ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันอุ้มขึ้นรถตำรวจไป และขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันรื้อที่พักสงฆ์ชั่วคราวออกจากทางเท้าหมดแล้ว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/DntG5ivd-DQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง