logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชาวบ้านร้อง ! สร้างทำนบดิน 48 ล้านบาท แต่ใช้งานไม่ได้จริง จ.พังงา

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : กลุ่มชาวบ้านร้องเรียนสื่อมวลชน แฉกรมชลประทานก่อสร้างโครงการทำนบดิน มูลค่า 48 ล้านบาท แต่สุดท้ายใช้กักเก็บน้ำไม่ได้จริง ทำเด ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

123 ครั้ง
|
17 มี.ค. 2566
กลุ่มชาวบ้านร้องเรียนสื่อมวลชน แฉกรมชลประทานก่อสร้างโครงการทำนบดิน มูลค่า 48 ล้านบาท แต่สุดท้ายใช้กักเก็บน้ำไม่ได้จริง ทำเดือดร้อนหนัก
 
ชาวบ้านหลายหมู่บ้าน ในพื้นที่ตำบลนบปริง จังหวัดพังงา ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังไม่มีน้ำใช้มานานร่วมปี ทั้งที่กรมชลประทาน ได้ทำการก่อสร้าง โครงการทำนบดินบางเตย พร้อมระบบส่งน้ำ งบประมาณสูงกว่า 48 ล้านบาท ซึ่งดำเนินการเสร็จตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2565 แต่สุดท้ายไม่สามารถใช้กักเก็บน้ำได้
 
นอกจากนี้ บ่อพักน้ำอีก 3 บ่อในหมู่บ้าน มีการรั่วซึม ไม่สามารถเก็บน้ำได้เหมือนกัน ทาง อบต.นบปริง จึงใช้รถน้ำแจกจ่ายน้ำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้านแทน
 
นายจรัญ หนึ่งในตัวแทนชาวบ้าน บอกว่า บ่อพักน้ำเป็นปูนซีเมนต์ ซึ่งจะมีน้ำไหลตามท่อส่งมาจากทำนบบางเตย แต่เมื่อถึงเวลาเปิดใช้งานจริง กลับไม่สามารถใช้งานได้ ปัจจุบันชาวบ้านเดือดร้อนมาก โดยตอนนี้ อบต.นบปริง ยังไม่รับมอบ เพราะสิ่งก่อสร้างดังกล่าวชำรุด และกักเก็บน้ำไม่ได้
           
ขณะที่ นางสาวจุฬาวรรณ ชาวบ้านอีกคน ระบุว่า แม่ของตนเองมอบที่ดินให้สร้างบ่อพักน้ำ หวังว่าชาวบ้านกว่า 50 ครัวเรือน จะได้ใช้ประโยชน์ แต่ระหว่างก่อสร้างบ่อพักน้ำ ได้แย้งผู้รับเหมาว่าควรอัดพื้นปูนซีเมนต์ให้แน่นกว่านี้ แต่เขาไม่รับฟัง สุดท้ายน้ำรั่วไหลใช้งานไม่ได้ ส่วนตัวเสียดายเงิน 48 ล้านบาท ที่มาจากภาษีประชาชนอย่างมาก
 
ด้าน นายอาธร คงคา สมาชิก อบต.หมู่ 2 ตำบลนบปริง กล่าวว่า ตอนนี้ทางสภา อบต.นบปริง จะยังไม่รับมอบ จนกว่าต้นสังกัดจะเข้าซ่อมแซมให้สามารถใช้งานได้จริง โดยจะมีการใช้รถน้ำ อบต. แจกจ่ายน้ำให้ชาวบ้านเป็นการชั่วคราวไปก่อน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/MDsRXM4f-KI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง