logo เช้านี้ที่หมอชิต

17 มีนาคม วันนักมวย และ ONE ลุมพินี | วันนี้มีอะไร กับ บี กมลาสน์

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - หากพูดถึงบรมครูของศิลปะการต่อสู้ ป้องกันตัวประจำชาติไทยที่มีมายาวนาน อย่างมวยไทย ชื่อของ นายขนมต้ม ก็มักจะถ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

228 ครั้ง
|
17 มี.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - หากพูดถึงบรมครูของศิลปะการต่อสู้ ป้องกันตัวประจำชาติไทยที่มีมายาวนาน อย่างมวยไทย ชื่อของ นายขนมต้ม ก็มักจะถูกนึกถึงมาเป็นลำดับแรก ซึ่ง 17 มีนาคมของทุกปี ก็ได้รับการยกย่องให้เป็น วันนายขนมต้ม เพื่อระลึกถึงนักมวยไทยที่กล้าหาญจนกลายเป็นตำนานมาจนถึงทุกวันนี้  ไปติดตามรายละเอียด
 
ย้อนเหตุการณ์ไปในอดีตสมัยกรุงศรีอยุธยา วันที่ 17 มีนาคม 2317 นายขนมต้ม ถูกจับเป็นเชลยที่พม่า ก่อนจะได้ขึ้นชกมวยต่อหน้าพระที่นั่งพระเจ้ามังระ ผลปรากฏว่า นายขนมต้ม สามารถชนะนักมวยพม่าได้ถึง 10 คน นายขนมต้ม ขอให้ปลดปล่อยตนและเชลยคนไทยทั้งหมดเป็นอิสระ แลกกับการปูนบำเหน็จ การต่อสู้ครั้งนั้น ทำให้ชื่อของ นายขนมต้ม กลายเป็นตำนานต้นแบบแม่ไม้มวยไทย พร้อมยกให้วันที่ 17 มีนาคมของทุกปี เป็น วันนายขนมต้ม หรือ วันมวยไทย เพื่อเป็นเกียรติต่อนักมวยไทย รวมถึงยกย่องและสืบสานศิลปะป้องกันตัวของไทย
 
การสืบทอดศิลปะการต่อสู้อันเป็นเอกลักษณ์ จนเกิดนักมวยในตำนานมากมาย อย่าง เขาทราย แกแล็คซี่ สามารถ พยัคฆ์อรุณ ทำให้ปัจจุบันมวยไทยต่างได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ
 
และวันนี้ คอมวยพลาดไม่ได้กับศึก ONE ลุมพินี วีค 9 เวทีลุมพินีถึงทีร้อนระอุขั้นสุด เมื่อแชมป์โลกสองประเภทกีฬา รีเกียน เออร์เซล หอบความมั่นใจเกินร้อยบินลัดฟ้ามาป้องเข็มขัดจากผู้ท้าชิง สินสมุทร กลิ่นมี ถึงถิ่นเมืองไทยในศึกรีแมตช์ชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นไลต์เวต ขึ้นป้ายคู่เอกศึก ONE ลุมพินี 9 ในวันศุกร์นี้
 
นอกจากนี้ ยังมียอดฝีมือจากการต่อสู้แบบผสมผสาน นับ 10 คู่มวย ร่วมประชันฝีมือกันอย่างเต็มที่ ซึ่งจะทำให้แฟนกีฬานั่งไม่ติดเก้าอี้ ชอบคู่ไหนสไตล์ไหน รอเชียร์ใคร สามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันทุกคู่ได้ในโปรแกรมการแข่งขันศึก ONE ลุมพินี 9 และรับชมถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD ตั้งแต่เวลา 20.30 น.
 
วันนี้ กมลาสน์ ก็พร้อมชมพร้อมเชียร์ อยู่หน้าจอรอถ่ายรูปคู่กับนักมวยในศึก ONE ลุมพินี 9 เพื่อส่งภาพไปชิงของรางวัล ของที่ระลึกมากมาย ทั้งเสื้อ, กระเป๋า และหมอนรองคอ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Line terodigital 
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/8tfhMaZb5zM

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง