logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สาวใหญ่ช้ำใจ ! ถูกหนุ่มใหญ่คุยผ่านแอปฯ 20 วัน หลอกแต่งงาน สูญเงินกว่าแสนบาท

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : สาวใหญ่วัย 53 ปี สุดช้ำใจ หาคู่รักผ่านแอพพลิเคชัน ถูกชายหนุ่มใหญ่หลอกว่าจะแต่งงานด้วย คุยกันอยู่ 20 วัน สูญเงินไปเกือบ 100, ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

184 ครั้ง
|
16 มี.ค. 2566
สาวใหญ่วัย 53 ปี สุดช้ำใจ หาคู่รักผ่านแอพพลิเคชัน ถูกชายหนุ่มใหญ่หลอกว่าจะแต่งงานด้วย คุยกันอยู่ 20 วัน สูญเงินไปเกือบ 100,000 บาท 
 
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (16 มี.ค.) น.ส.วิ นามสมมุติ อายุ 53 ปี เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง เพื่อติดตามความคืบหน้า หลังจากเมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมาได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนาย ยงยุทธ เขตรวิทย์ ว่ามีพฤติกรรมหลอกลวง ทำทีทักเข้ามาจีบและหลอกว่าขับรถรับจ้างอยู่ที่พัทยาและมีสวนทุเรียนอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี ก่อนจะหลอกขอยืมเงินไปร่วมแสนบาท และสัญญาว่าจะแต่งงานหลังจากได้เงิน แต่กลับหายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้
 
น.ส.วิ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อช่วงต้นเดือน มกราคมที่ผ่านมา ตนได้รู้จักกับ นายยงยุทธ ผ่านแอปหาคู่ ซึ่งตนก็เพิ่งจะหัดเล่นแอปในลักษณะหาคู่เป็นครั้งแรก โดยที่นาย ยงยุทธ เป็นฝ่ายทักเข้ามาจีบตนก่อน ต่อมาก็ได้มีการพูดคุยกันในลักษณะของการจีบกันและตกลงเป็นแฟนกัน ในระหว่างที่เริ่มคุยกัน นายยงยุทธได้ มาขอยืมเงินของตนโดยอ้างว่าจะต้องเติมน้ำมันรถเพื่อใช้ในการรับส่งผู้โดยสาร และจะต้องซื้อยาไปกำจัดแมลงและหนอนที่สวนทุเรียนจังหวัดอุบลราชธานี และจะคืนเงินให้ทีหลัง 
 
ซึ่งระหว่างที่คุยกัน นาย ยงยุทธพูดจามีความน่าเชื่อถือมาก ตนจึงเชื่อใจและได้ทำการโอนเงินไปให้หลายต่อหลายครั้ง โดยการโอนแต่ละครั้งมีตั้งแต่ 1,000 บาท ไปจนถึง 20,000 บาท ซึ่งทำการโอนเงินไปทั้งหมด 16 ครั้ง เป็นเงิน 69,000 บาท และได้ให้เงินสดอีก 10,000 บาท รวมทั้งหมด 79,000 บาท ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยได้เงินคืนเลยซักบาทเดียว และยังมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ อีกเวลาที่นายยงยุทธ มาหาตนที่บ้านอีก รวมแล้วเกือบ 100,000 บาท 
 
ซึ่งตอนแรกตนก็ไม่ได้สงสัยอะไรด้วยความเชื่อใจ แต่มารู้สึกผิดปกติตอนที่ เริ่มติดต่อไม่ได้แล้ว ไม่ว่าจะทางแอพพิเคชั่น หรือทางไลน์ โทรไปหาก็ไม่ยอมรับสาย จนตนเข้าไปเห็นนาย ยงยุทธโพสรูปในโซเชี่ยลและมีน้องผู้หญิงคอมเม้นท์ในลักษณะของการถูกยืมเงินจึงได้ติดต่อสอบถาม
 
และทราบความจริงว่านาย ยงยุทธคนนี้ก็ไปหลอกขอยืมเงินน้องผู้หญิงคนนีเช่นกัน ตนจึงได้เดินทางมาแจ้งความเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฏหมาย 
 
ตอนที่ตนเองคุยกันไปสักพักนายยงยุทธ  นายยงยุทธบอกกับตนว่าอยากจะแต่งงานกับตน และได้มีการนัดหมายว่าช่วงสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้  ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้พานาย ยงยุทธ เข้ามาทำความรู้จักกับคนที่บ้านของตน และเคยพากันไปเที่ยวถึง 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 ม.ค.66 ไปเที่ยวที่พัทยา 
 
ซึ่งนายยงยุทธเคยบอกกับตนว่าได้ซื้อบ้านอยู่ที่พัทยาหลังหนึ่ง แต่พอไปถึงนาย ยงยุทธกลับบอกตนว่า ได้ให้น้องเช่าบ้านหลังนี้ไปแล้ว ต่อมาเมื่อวันที่ 27-28 มกราคม2566 ก็ได้ไปเที่ยวกันที่งานมอญลาดกระบัง และนายยงยุทธได้บอกกับตนว่า วันที่ 17 กุมภาพันธ์จะพาตนไปเที่ยวที่สวนทุเรียนของเขา แต่ตนก็มาจับผิดได้ก่อน โดยครั้งสุดท้ายที่ติดต่อได้คือวันที่ 12 กุมภาพันธ์2566 หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้เลย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/bfFs69gsUoQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง