logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เตือนภัย ! “สายบุฟเฟต์” กินบ่อย จนเป็นนิ่วในถุงน้ำดี จ.กาญจนบุรี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : สาวเตือนภัย กินบุฟเฟต์ ของหวาน ของมัน จนปวดท้องบ่อย สุดท้ายเข้าอุโมงค์ตรวจร่างกาย ถึงกับผงะ เจอก้อนนิ่วในถุงน้ำดีใหญ่เท่านิ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

361 ครั้ง
|
16 มี.ค. 2566
สาวเตือนภัย กินบุฟเฟต์ ของหวาน ของมัน จนปวดท้องบ่อย สุดท้ายเข้าอุโมงค์ตรวจร่างกาย ถึงกับผงะ เจอก้อนนิ่วในถุงน้ำดีใหญ่เท่านิ้วมือ
 
มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพก้อนนิ่วขนาดเท่านิ้วมือ และ ภาพบาดแผลหลังผ่าตัด พร้อมระบุข้อความว่า สายบุฟเฟ่ต์ ของหวาน ของมัน ต้องระวังนะคะ อร่อยตอนกิน เเต่ผลข้างเคียงมันมี เเละนี่คือก้อนนิ่วในถุงน้ำดี เม็ดโตมากแม่ ทำเราปวดท้องมาเป็นปี ๆ
 
ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ เจ้าของโพสต์ คือ นางสาวอังคณา ตาพทิพย์ อายุ 32 ปี เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองเป็นคนที่ชื่นชอบในการรับประทานบุฟเฟต์ประเภทชาบู รวมถึง ร้านคาเฟ่ อย่างมาก และ ที่พลาดไม่ได้นั้น ก็คือ ของทอด ของมัน ของหวาน
 
จนกระทั่งเมื่อปีที่แล้ว ตีสอง เกิดอาการปวดท้องอย่างหนัก ก็เลยไปที่หาหมอ ตอนนั้น หมอ บอกว่า เป็นโรคกระเพาะ ก็ให้ยามากิน ก่อนกลับบ้านมา แต่หลังจากนั้น ประมาณหนึ่งเดือน รู้สึกปวดท้องอีก ก่อนปวดต่อ ๆ กันเรื่อยมา ไปหาหมอที่อื่น คุณหมอ ก็บอกว่า เป็นโรคกระเพาะ หาสาเหตุไม่เจอ
 
ผลสุดท้ายแล้วต้ทนไม่ไหว ศึกษาข้อมูลด้วยตัวเอง ผลปรากฏว่า ไปเจอข้อมูล ว่า อาจจะเป็นอาการของนิ่วในถุงน้ำดีอักเสบ ก็เลยไปหาหมอที่โรงพยาบาลเอกชน ในจังหวัดกาญจนบุรี ขอเข้าอุโมงค์ เพื่อตรวจร่างกายทันที สุดท้ายได้ผลสรุป คือ พบนิ่วในถุงน้ำดี ขนาดใหญ่เท่านิ้วมือ จากนั้นก็เลยขอโรงพยาบาลผ่าตัดเอาออกให้เลย
 
เจ้าของโพสต์ ฝากย้ำเตือน สายหวาน สายมัน เวลากินมันอร่อย แต่ว่าผลข้างเคียงมันตามมาแน่นอน อย่างกับตัวเธอที่เป็น สายบุฟเฟต์ มานานหลายปีแล้ว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/1oJ2vpZqtks

ข่าวที่เกี่ยวข้อง