ไปให้สุดทาง “เพชรจีจ้า” มุ่งเป้าลุยมวยไทยเต็มตัวขอสร้างชื่อประเดิมชัยในศึก ONE ลุมพินี 9
logo ONE Lumpinee

ไปให้สุดทาง “เพชรจีจ้า” มุ่งเป้าลุยมวยไทยเต็มตัวขอสร้างชื่อประเดิมชัยในศึก ONE ลุมพินี 9

ONE Lumpinee : “เพชรจีจ้า” หันหลังให้มวยสากลสมัครเล่น เดินหน้าสู้ในมวยไทยเต็มสูบ เปิดตัวดวลกำปั้น “ฟานี” ใน ONE ลุมพินี ONELumpinee,ONE ลุมพินี,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ดูมวยย้อนหลัง,ONE ลุมพินีเต็มเกม

357 ครั้ง
|
15 มี.ค. 2566
ONE Lumpinee : ไปให้สุดทาง เพชรจีจ้า มุ่งเป้าลุย
 
“เพชรจีจ้า” หันหลังให้มวยสากลสมัครเล่น เดินหน้าสู้ในมวยไทยเต็มสูบ เปิดตัวดวลกำปั้น “ฟานี” ใน ONE ลุมพินี 
 
เบนเข็มกลับสู่เส้นทางมวยไทยเต็มตัว “เพชรจีจ้า อ.มีคุณ” นักชกสาวขาลุยวัย 21 ปี จากชลบุรี ขอสร้างชื่อให้ทุกคนได้จดจำด้วยการออกอาวุธเต็มพิกัดใส่ “ฟานี เปยอมวี” มวยสาวฝีมือเก๋าวัย 38 ปี จากกรีซ ในกติกามวยไทย รุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) ศึก ONE ลุมพินี 9 วันศุกร์ที่ 17 มีนาคมนี้
 
ในวัยเด็ก “เพชรจีจ้า” สนิทสนมกับกีฬาหมัดมวยได้อย่างง่ายดาย เมื่อมีคุณพ่อเป็นเจ้าของค่ายมวย อ.มีคุณ ฝึกปรือวิชามาให้กับมือ เริ่มชกตั้งแต่ 6 ขวบ ต้องเจอกับคู่ชกทั้งชาย และ หญิง เนื่องจากสมัยนั้นยังหาคู่ชกเพศเดียวกันยาก แต่ด้วยใจรัก และ สู้ไม่ถอย ทำให้ไปได้ไกลถึงขั้นเป็นตัวแทนทีมชาติไทย 
 
ONE Lumpinee : ไปให้สุดทาง เพชรจีจ้า มุ่งเป้าลุย
 
ดีกรีของเจ้าของฉายา “เดอะ ควีน” ถือว่าไม่ธรรมดา โดยเฉพาะในสายมวยสากลสมัครเล่น เมื่อเคยคว้าเหรียญเงินเยาวชนชิงแชมป์โลก 2561 และ เหรียญทองแดงซีเกมส์ 2565 ที่สำคัญคือเคยได้ผ่านการติวเข้มฝีมือกับ “ฮวน ฟอนตาเนียล” มาแล้ว ก่อนนำข้อดีมาประยุกต์ใช้กับมวยไทยได้อย่างลงตัว
 
ยอดโค้ชมวยชาวคิวบา เคยเอ่ยปากชื่นชม “เพชรจีจ้า” ว่าเป็นนักชกที่มีเบสิคดี และ มีอนาคตสดใสในการรับใช้ประเทศชาติ อย่างไรก็ตามเธอไม่สามารถปฏิเสธเสียงเรียกร้องของหัวใจได้ เลยตัดสินใจเด็ดขาดขอพุ่งเป้าเลือกชกมวยไทยที่ถนัดกว่าอย่างเดียวไปเลย 
 
ONE Lumpinee : ไปให้สุดทาง เพชรจีจ้า มุ่งเป้าลุย
 
การได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักอีกครั้งด้วยการประเดิมบนเวที ONE ลุมพินี ทำให้ “เพชรจีจ้า” รู้สึกดีใจ และ ตื่นเต้นไม่น้อย แม้จะร้างการขึ้นสังเวียนไปนับปี แต่ก็ขอทำหน้าที่ให้เต็มที่แบบไม่มีอะไรให้ต้องเสียใจ
 
“หนูอยากชกใน ONE ลุมพินี มานานแล้ว ถือเป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับหนูเลย หลังจากอำลาทีมชาติไปเมื่อ 6 เดือนก่อน ก็ฝันอยากชกมวยไทยมาตลอด ดีใจที่ได้ชกในวันที่ 17 มี.ค.นี้ เพราะมี พี่สินสมุทร ที่หนูชื่นชอบขึ้นชกด้วย ถ้าได้ชกอีก 2-3 ไฟต์น่าจะมั่นใจมากขึ้น และ มองไปถึง ONE แชมเปียนชิพ ได้”
                                               
ไฟต์นี้เจอกับ “ฟานี” ไม่ใช่เรื่องง่าย โดย “เพชรจีจ้า” ต้องปรับตัวเข้ากับการชก 3 ยก และ ใช้นวมเล็ก รวมถึงเร่งฟื้นพลังให้สมบูรณ์โดยไว 
 
“ส่วน ฟานี เป็นมวยใช้หมัดได้ดี ทางเทรนเนอร์ย้ำให้ดูจังหวะแล้วลุยสวนกลับไป แต่ด้วยการที่เราไม่ได้ชกนาน ทำให้ยังไม่แน่ใจว่าพละกำลังที่ซ้อมมาจะดีพอเอาชนะน็อกได้ไหม อีกอย่างเพราะว่าเป็นนวมเล็กด้วยต้องมีสมาธิอยู่ตลอดเวลา”
                    
สำหรับศึก ONE ลุมพินี 9 วันศุกร์ที่ 17 มีนาคมนี้ แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมทาง
 
1. ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.
2. Watch.ONEFC.com (บางประเทศ)
3. Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ)