logo ถกไม่เถียง

เด็กช่างรุมยำนักเรียน ม.1 บนรถเมล์ ตบตราโรงเรียน เต้นเยาะเย้ย ไม่กลัวความผิด : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : แม่ของนักเรียน ม.1 เข้าแจ้งความ หลังลูกชายถูกกลุ่มนักเรียนอาชีวะรุมทำร้ายบนรถเมล์ ฉกตราโรงเรียนบนกระเป๋าเสื้อแล้วเต้นเยาะเย้ย เพียงเ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,กันจอมพลัง,เด็กช่าง,รถเมล์,ทำร้าย,เด็ก13,นักเรียนช่าง,แจ้งความ,รุมทำร้าย,วงจรปิด,เด็กชายวัย13,ตราโรงเรียน,สัญลักษณ์,กระทืบ,ขโมยกระเป๋า,ชิงทรัพย์

941 ครั้ง
|
16 มี.ค. 2566
แม่ของนักเรียน ม.1 เข้าแจ้งความ หลังลูกชายถูกกลุ่มนักเรียนอาชีวะรุมทำร้ายบนรถเมล์ ฉกตราโรงเรียนบนกระเป๋าเสื้อแล้วเต้นเยาะเย้ย เพียงเพราะเคยได้ยินจากรุ่นพี่ว่าในอดีตเคยเป็นคู่อริกัน แม่ยืนยันลูกไม่เคยไปมีเรื่องกับใครมาก่อน
 
ถกไม่เถียง : เด็กช่างรุมยำนักเรียน ม.1 บนรถเมล์
 
วันที่ 16 มี.ค. 66 คุณเยาวลักษณ์ ผดุงศักดิ์ (เหมียว) แม่ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า วันที่เกิดเหตุ ลูกชายเลิกเรียนเร็ว จึงบอกแม่ว่าจะไปบ้านเพื่อน โดยนั่งรถเมล์ผ่านสถาบันอาชีวะแห่งหนึ่ง ฝ่ายผู้ก่อเหตุได้ขึ้นมาบนรถ ไม่ได้พูดอะไรแล้วกระชากกระเป๋านักเรียนจากนั้นก็ถูกรุมทำร้ายบนรถเมล์และกระชากกระเป๋าเสื้อที่มีตราสัญลักษณ์ของโรงเรียนไป
 
หลังจากเกิดเหตุ ตนได้พาลูกไปแจ้งความพร้อมกับคุณกันจอมพลัง เมื่อได้เห็นคลิปทำร้ายร่างกายแล้วรู้สึกรับไม่ได้ที่ลูกถูกกระทำขนาดนี้ โดยลูกชายยืนยันว่าไม่เคยไปมีเรื่องกับใครมาก่อน หลังจากที่ถูกทำร้าย ลูกชายไม่บาดเจ็บมาก แต่สภาพจิตใจค่อนข้างหวาดกลัว และไม่กล้าขึ้นรถเมล์อีกเลย
 
ถกไม่เถียง : เด็กช่างรุมยำนักเรียน ม.1 บนรถเมล์
 
คุณกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ (กัน จอมพลัง) เล่าต่อว่าตนได้รับเรื่องจากคุณแม่แล้วรู้สึกรับไม่ได้ ตนมองว่าผู้ก่อเหตุเลือกทำร้ายเฉพาะคนไม่มีทางสู้ จากคลิปที่ทำร้ายแล้วเต้นเยาะเย้ย “อาจเป็นเพราะทะลุถุงยางมาเกิดหรือเปล่า” อยากฝากถึงน้อง ๆ ที่คิดจะก่อเหตุในลักษณะนี้ว่า “หิวกินข้าว ห้าวติดคุก ใจร้อนนอนที่แคบ”
 
ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ได้ประสานตำรวจ สน.พระโขนงให้ติดตามคดีนี้แล้ว และเห็นว่าการก่อเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อย จึงต้องมีมาตรการที่จะช่วยดูแลกันหลายฝ่าย ตอนนี้ทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วว่ามี 7 คน อัตราโทษในคดีนี้สูงมาก ไม่ว่าจะข้อหาปล้นทรัพย์ ร่วมกันทำร้ายร่างกาย ส่วนการเยียวยาและคุ้มครองพยาน ทางกระทรวงยุติธรรมจะช่วยดูแลให้
 
ถกไม่เถียง : เด็กช่างรุมยำนักเรียน ม.1 บนรถเมล์
 
ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ลงไปดูแลให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย โดยปกติแล้วจะมีการเฝ้าระวังนักศึกษากลุ่มเสี่ยง แต่เหตุนี้เกิดขึ้นบนรถเมล์จึงทำให้สถาบันดูแลไม่ทั่วถึง ในขั้นต้นจะเชิญตัวผู้ก่อเหตุมาปรับพฤติกรรม ส่วนเรื่องคดีต้องให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ
 
โดยคุณกันจอมพลัง ได้พยายามติดต่อส่งเรื่องไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ และทางทีมงานรายการ “ถกไม่เถียง” ได้ติดต่อคุณตรีนุช เทียนทอง เพื่อขอสอบถามข้อมูลหรือแนวทางการจัดการปัญหานี้ แต่ได้คำตอบว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ “ยังไม่ทราบว่ามีข่าวนี้เกิดขึ้น”
 
ถกไม่เถียง : เด็กช่างรุมยำนักเรียน ม.1 บนรถเมล์
 
ทีมงานได้ติดต่อไปยังศิษย์เก่าของสถาบันดังกล่าว ได้คำตอบว่าปัญหานี้เกิดมาหลายสิบปี โดยมีการปลูกฝังความคิดจากรุ่นสู่รุ่น เพียงแค่เจอหน้าก็มีเรื่องได้ทันที แม้ชมรมศิษย์เก่าจะพยายามลดปัญหาก็ไม่สามารถทำได้ คุณกันจอมพลัง ทิ้งท้ายว่า “เรื่องที่พวกคุณได้รับการปลูกฝังกันมา เป็นแค่นิทานเรื่องหนึ่ง เรื่องในอดีตพวกคุณก็เกิดไม่ทัน ถ้าหากก่อเหตุทำร้ายคนอื่นที่ไม่รู้เรื่องอะไรด้วยไปแล้ว คนเล่าก็ไม่ได้มาติดคุกกับคุณด้วย แต่คนที่ทำตามนิทานจะติดคุก”
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Hs3k2GFuy0I