logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ครม. เห็นชอบ ! สลากฯ แบบใหม่ L6-N3 ด้าน ประยุทธ์ ยังไม่ตอบยุบสภาฯ เมื่อใด

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : คณะรัฐมนตรีเห็นชอบสลากกินแบ่งรัฐบาลรูปแบบใหม่ แบบตัวเลข 6 หลัก และตัวเลข 3 หลัก ครม.เห็นชอบสลากฯ รูปแบบใหม่ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

216 ครั้ง
|
14 มี.ค. 2566
คณะรัฐมนตรีเห็นชอบสลากกินแบ่งรัฐบาลรูปแบบใหม่ แบบตัวเลข 6 หลัก และตัวเลข 3 หลัก
 
ครม.เห็นชอบสลากฯ รูปแบบใหม่
 
นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอ เรื่องการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล คือ สลากกินแบ่งรัฐบาลแบบตัวเลข 6 หลัก (L6) และสลากกินแบ่งรัฐบาลแบบตัวเลข 3 หลัก (N3) 
 
โดยที่ประชุมสั่งการให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จัดทำร่างประกาศกำหนดประเภท และรูปแบบ สลากแบบใหม่ เพื่อนำมาเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาเห็นชอบอีกครั้ง ซึ่งวันนี้เป็นเพียงเห็นชอบหลักการให้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ได้ 
 
ส่วนรูปแบบการเล่น การจ่ายเงินรางวัล ราคาสลาก ไม่มีการเสนอให้พิจารณา เพราะเป็น รายละเอียดรูปแบบ ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ต้องไปพิจารณากำหนดหลังจากนี้ คาดว่า จะสามารถจัดทำรายละเอียด หลักเกณฑ์ และแผนกลับมาเสนอ ครม.ได้ในการประชุมรอบหน้า
 
นายกฯ ยังไม่ตอบปมยุบสภาฯ
 
อีกหนึ่งสิ่ง ที่กลายเป็นไฮไลท์ในการประชุม ครม.วันนี้ คงเป็นการเฝ้าจับตาว่า จะเป็นการประชุมทิ้งทวนหรือไม่ ก่อนจะยุบสภา และจะเปลี่ยนสถานะเป็นรัฐบาลรักษาการ โดย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังไม่ตอบเรื่องดังกล่าว ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรี จะประกาศยุบสภาเมื่อใด
 
ผบ.ตร.สั่งสอบ คุณป้าบุกด่านายกฯ
 
ส่วนกรณีเหตุชุลมุนระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุน และประชาชนผู้เห็นต่าง เป็นหญิงสูงวัย 1 คน มายืนดักขบวน พล.อ. ประยุทธ์ ที่ไปตรวจราชการจังหวัดราชบุรี เมื่อวานนี้ (13 มี.ค.) จนเกิดภาพตำรวจหญิงนอกเครื่องแบบ 2 นาย พยายามเข้าสกัดนั้น
 
ล่าสุดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ระบุบางช่วงในหนังสือชี้แจงว่า บุคคลในภาพ เข้าไปในพื้นที่หวงห้าม เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการตามชั้นตอนของกฎหมาย แต่บุคคลดังกล่าวได้ต่อสู้ขัดขืน ยื้อชุดกระชาก ใช้ปากกัดทำร้ายตำรวจหญิง เมื่อตำรวจชายเห็นเหตุการณ์ จึงเข้าไปช่วย และแจ้งเอาผิด 3 ข้อหา ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ตรวจสอบว่า เจ้าหน้าที่กระทำการเกินกว่าเหตุด้วยหรือไม่
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Wdm6gENLnm4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง