logo ถกไม่เถียง

เหลี่ยมทุกดอกบอกเพื่อนกัน ลูกชายเจ้าของอู่ ดองรถเพื่อนกว่า 1 ปี : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ลูกชายเจ้าของอู่ อาสาพาเพื่อนเอารถไปซ่อม ผ่านไป 1 ปีแล้ว ก็ยังไม่ได้รถคืน เจ้าของรถช้ำใจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเรื่อย ๆ แถมรถพังทั้งคัน ตอ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,ซ่อมรถ,อู่รถ,เจ้าของอู่,ช่างซ่อม,ร้องเรียน,โดนดอง,ส่งรถซ่อม,ไม่ได้รถคืน,เพื่อน,รถมีปัญหา,รถเสีย

830 ครั้ง
|
14 มี.ค. 2566
ลูกชายเจ้าของอู่ อาสาพาเพื่อนเอารถไปซ่อม ผ่านไป 1 ปีแล้ว ก็ยังไม่ได้รถคืน เจ้าของรถช้ำใจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเรื่อย ๆ แถมรถพังทั้งคัน ตอนนี้เจ้าตัวเงียบหายติดต่อไม่ได้ จนพ่อต้องรับหน้าแทน
 
ถกไม่เถียง : เหลี่ยมทุกดอกบอกเพื่อนกัน ลูกชายเจ้
 
วันที่ 14 มี.ค. 66 คุณปัญญากร ศรีเจริญ (บาส) เจ้าของรถ เล่าว่า เมื่อเดือนเมษายน 2565 รถของตนมีปัญหาเครื่องเสียงดังผิดปกติ จึงตัดสินใจหาอู่ซ่อม โดยมีเพื่อนที่ชื่อบอสอาสาพาไปซ่อมที่อู่ของพ่อ เมื่อเข้าไปถึงอู่ได้พบกับคุณบอย ลูกเขยเจ้าของอู่ เป็นช่างใหญ่ประจำอู่ ได้มาตรวจเช็คดูสภาพรถให้ จากนั้นก็ได้ถามเพื่อนที่ชื่อบอสเป็นระยะ ๆ ว่าสภาพของรถเป็นอย่างไรบ้าง อีกฝ่ายให้ข้อมูลมาว่าชาร์ปละลาย มีค่าซ่อม 8,800 บาท
 
หลังจากที่โอนเงินไป บอสบอกว่าซ่อมประมาณ 1 สัปดาห์ก็เสร็จ แต่ไม่นานก็มาบอกอีกว่าก้านเสีย ต้องเสียเงินซ่อมเพิ่มอีก ตนเห็นว่ารถเก่าแล้ว จึงตัดสินใจซ่อม และนอกจากนี้ก็ยังมีอาการที่ต้องซ่อมอีกหลายรายการงอกมาเพิ่มเรื่อย ๆ จนค่าซ่อมเพิ่มขึ้นเป็น 15,000 บาท ตนจึงโอนเงินเพิ่มไปอีก 1,000 บาท แต่ผ่านไป 1 ปี ทางอู่อ้างเหตุผลสารพัด จนทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้รถคืน
 
 
ถกไม่เถียง : เหลี่ยมทุกดอกบอกเพื่อนกัน ลูกชายเจ้
 
คุณบอย ช่างประจำอู่ กล่าวต่อว่า ตนได้เห็นสภาพรถตั้งแต่ต้นแล้ว โดยในตอนแรกตนได้ซ่อมเครื่องที่เสียงดังไปแล้ว แต่เมื่อบอสเอารถไปลอง แต่เครื่องแตก จึงต้องเอากลับมาซ่อมอีกครั้ง แต่เรื่องการตกลงซ่อมหรือโอนเงินเพิ่มเติม ระหว่างผู้เสียหายกับบอส ลูกชายเจ้าของอู่ ตนไม่เคยรู้เรื่องนี้เลย
 
คุณปัญญากร เล่าต่อว่า ตนเคยไปตามรถตัวเองเพียงแค่ครั้งเดียว เพราะตนไม่อยากมีปัญหาเพราะอีกฝ่ายคือเพื่อนตัวเอง แต่เมื่อไปเห็นสภาพรถตัวเองแล้วรู้สึกรับไม่ได้ จึงตัดสินใจมาร้องกับรายการถกไม่เถียง ส่วนบอสไม่สามารถติดต่อได้ทุกช่องทาง คุณบอย ช่างประจำอู่ ชี้แจงว่า เป็นเพราะตนเองก็ติดต่อบอสไม่ได้เช่นกัน จึงต้องมาจัดการทุกอย่างเอง ทั้งเรื่องอะไหล่ที่หายไป การเบิกเงินที่อาจจะต้องใช้เงินตัวเอง และทางพ่อของบอสที่เป็นเจ้าของอู่ก็ไม่รู้เรื่องการโอนเงินระหว่างผู้เสียหายกับบอสเช่นกัน จึงไม่สามารถซ่อมรถให้เสร็จได้
 
ถกไม่เถียง : เหลี่ยมทุกดอกบอกเพื่อนกัน ลูกชายเจ้
 
เจ้าของอู่จึงตกลงกับผู้เสียหายว่าจะต้องจ่ายเงินที่เหลือ 10,000 บาท โดยอู่จะรับผิดชอบเรื่องเครื่องแตกให้ แต่คุณปัญญากร ยืนยันว่าจะไม่ยอมจ่าย เนื่องจากคิดว่าไม่ใช่ความผิดของตนที่ทำรถพังเพิ่ม โดยจะยอมจ่ายเพียง 8,800 บาท ซึ่งเป็นราคาแรกที่ตกลงกันไว้ เพราะอู่ดองรถมากว่า 1 ปีแล้ว
 
ด้านคุณวิทย์เจ้าของอู่ ยืนยันว่าตนไม่รู้เรื่องด้วยว่ามีรายละเอียดการซ่อมอย่างไร เห็นแค่เพียงว่าทำไมถึงจอดในอู่นาน และยืนยันว่าจะซ่อมให้เสร็จเรียบร้อย แต่ข้องใจว่าทำไมผู้เสียหายถึงไปออกรายการ “ถกไม่เถียง” ส่วนบอสลูกชายอยู่กับตนตลอด ตนได้ตักเตือนลูกไปเรียบร้อยแล้ว ตนยินดีซ่อมโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/DrpVQMv-atM