logo ถกไม่เถียง

ยายช้ำ ! แมวกัด แผลติดเชื้อหนัก หวั่นถูกตัดขา แต่เจ้าของปัดรับผิด : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : กลายเป็นเรื่องแมว ๆ ที่ไม่แมว หลังยายเป้า ถูกแมวเจ้าของร้านช้ำ กัดเต็มแรงเขี้ยวจน สุดท้ายแผลลามติดเชื้อ หมอบอกเสี่ยงถูกตัดขา ส่วนเจ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,แมว,แมวกัด,แมวกัดขา,ท้าสาบาน,เพื่อนบ้าน,เจ้าของแมว,ไม่รับผิดชอบ,ตำรวจ,แจ้งความ,แผลติดเชื้อ,ตัดขาทิ้ง,สัตว์เลี้ยง,เรียกเงิน,เยียวยา,ยายป่วยเบาหวาน,แผลติดเชื้อหนัก,เจ้าของไม่รับผิดชอบ,ป้าภา,ป้าเป้า,ร้องสื่อ,รัตนาธิเบศร์

852 ครั้ง
|
13 มี.ค. 2566
กลายเป็นเรื่องแมว ๆ ที่ไม่แมว  หลังยายเป้า ถูกแมวเจ้าของร้านช้ำ กัดเต็มแรงเขี้ยวจน สุดท้ายแผลลามติดเชื้อ หมอบอกเสี่ยงถูกตัดขา ส่วนเจ้าของแมวปัดรับผิด ลั่นไม่ใช่แมวตน ! 
 
ถกไม่เถียง : ยายช้ำ ! แมวกัด แผลติดเชื้อหนัก หวั
 
            วันที่ 13 มี.ค. 66 สมจิตร รื่นโกสุม (เป้า) ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 3 มี.ค. 66  ตนถูกแมวที่ร้านขายของชำตรงข้ามบ้านกัด หลังจากบังเอิญไปเหยียบหางของมันเข้า ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าเป็นอะไร เลยไม่ได้หาหมอ เพราะตนก็มีฐานะยากจน คอยเดินขายยาดม กระทั่งตนเริ่มปวดแผลจนทนไม่ไหว วันที่ 8 มี.ค. 66 เลยตัดสินใจไปหาหมอ โดยหมอบอกว่าแผลติดเชื้อแล้ว ไม่สามารถฉีดยาแก้บาดทะยักได้ ต้องคว้านเนื้อที่ตายออก 
 
นอกจากนี้ หมอยังบอกกับตนว่า ให้ไปล้างแผลที่โรงพยาบาลทุกวัน ไม่งั้นมีความเสี่ยงที่ต้องตัดขา เพราะตนเป็นโรคเบาหวานด้วย ขณะเดียวกัน ป้าภา เจ้าของแมวและเจ้าของร้านชำ ก็เห็นเหตุการณ์ แต่ไม่เคยมาช่วยอะไรเลย จนต้องออกมาร้องเรียนกับสื่อ ทั้งนี้ป้าภาเลี้ยงแมวไว้กว่า 10 ตัว แต่พอรู้ว่านักข่าวจะไปทำข่าว ก็ปล่อยไปหมด เหลือไว้เพียง 2 ตัว  
 
ถกไม่เถียง : ยายช้ำ ! แมวกัด แผลติดเชื้อหนัก หวั
 
            ทั้งนี้ ป้าภา ได้ให้ข้อมูลกับทีมงานว่า ป้าภายืนยันว่าแมวที่กัดป้าเป้าไม่ใช่แมวของเขา ขณะเดียวกัน ป้าภา ยังอ้างว่า ป้าเป้าก็ไม่เคยเอาแผลมาให้เขาดู และกว่าจะไปหาหมอก็หลายวันแล้ว จะมาเรียกร้องอะไรจากเขานอกจากนี้ ป้าภายังบอกกับนักข่าวว่ามีหลักฐานจากกล้องวงจรปิด แต่พอนักข่าวขอดูกลับบอกว่ากล้องเสีย ก่อนจะรูดประตูปิดร้านไปเลย 
 
ถกไม่เถียง : ยายช้ำ ! แมวกัด แผลติดเชื้อหนัก หวั
 
            ด้าน เกียรติคุณ ต้นยาง (ทนายโป้ง) ประธานชมรมทนายความจิตอาสา ให้ความเห็นว่า กรณีนี้มีกฎหมายอาญาว่าไว้ ผู้ใดควบคุมสัตว์ดุหรือสัตว์ร้ายปล่อยปละละเลยให้สัตว์นั้น ในประการที่อาจทำอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ คนนั้นต้องรับผิดชอบ ทว่าหากไม่มีเจ้าของ สัตว์จรนั้น จะอยู่ในการดูแลของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งในกรณีนี้ป้าเป้าอยู่ในพื้นที่ของ เทศบาลนครนนทบุรี ดังนั้นต้องสืบว่าแมวที่ก่อเหตุเป็นของใคร เบื้องต้นให้ป้าเป้า ติดต่อไปร้องเรียนกับ เทศบาลนครนนทบุรี ให้เขาลงมาดูแล ส่วนใครจะผิดจะถูกนั้น เดี๋ยวเขาไปไล่เบี้ยกันเอง 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/jUxmKBa76uA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง