logo เงินทองของจริง

เปลี่ยนเวลาทอง ให้เป็นเงิน ! ลงทุนจาก งานอดิเรก ที่เราชื่นชอบ | เงินทองของจริง

เงินทองของจริง : หากพูดถึงงานอดิเรกในยุคก่อน จะเกี่ยวข้องกับการใช้เวลาไปกับเรื่องเสียเงินที่ตัวเองชื่นชอบ แต่ในยุคปัจจุบัน กลับกัน คือ มีงานอดิเร ch7hd news,tero digital,ch7hdnews,terodigital,เงินทองของจริง,moneycoach,money coach,โคชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,โคชหนุ่ม จักรพงษ์,โคชหนุ่ม,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์,โค้ชหนุ่ม,โคชหนุ่มจักรพงษ์,โค้ชหนุ่มจักรพงษ์,กาย สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,กาย สวิตต์,กายสวิตต์,แพรว ภัทรนันท์ ประยูรวงค์,แพรว ภัทรนันท์,แพรวภัทรนันท์,เศรษฐกิจ,การเงิน,การลงทุน,การออม,ออมเงิน,เก็บเงิน,สอนลงทุน,สอนออมเงิน,สอนเก็บเงิน

635 ครั้ง
|
15 มี.ค. 2566
หากพูดถึงงานอดิเรกในยุคก่อน จะเกี่ยวข้องกับการใช้เวลาไปกับเรื่องเสียเงินที่ตัวเองชื่นชอบ แต่ในยุคปัจจุบัน กลับกัน คือ มีงานอดิเรกหลาย ๆ เรื่องที่สามารถเปลี่ยนแปลงเวลาทองของเรา ให้กลายเป็นเงินได้ !
 
เริ่มต้นด้วยงานอดิเรกกลุ่มแรก อาจดูเป็นสไล์นักลงทุนหน่อย ๆ แต่ไม่ใช่นักลงทุนจ๋า ๆ ที่ต้องคอยจดจ่ออยู่กับหน้าจอตลอดเวลา นั่นคือ "การสะสมหุ้นปันผล" เพราะหากเป็นการลงทุนประเภทเทรดค้ากำไร เช่นนั้นจะเรียกได้ว่าเป็นงานมืออาชีพเลยก็ว่าได้ ไม่ใช่งานอดิเรกแต่อย่างใด เพราะต้องทุ่มเทเวลาให้ในแบบที่เยอะมาก ๆ จึงอาจจะต้องใช้วิธีการในลักษณะการเลือกหุ้นที่เป็นเจ้าของ เลือกซื้อหุ้นในกลุ่มที่เป็นหุ้นปันผลสูง ทยอยเก็บสะสม เพื่อเงินปันผลไปเรื่อย ๆ ซึ่งวิธีการค้นหาหุ้นกลุ่มที่มีปันผลสูง โดยการพิมพ์คำว่า SETHD เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้
 
หากวิธีการสะสมหุ้นปันผล ยังดูเป็นสไตล์ที่ยากเกินไป อาจจะลองกลุ่มที่ 2 คือ กลุ่มของที่มีมูลค่า เช่น กระเป๋าแบรนด์เนม หรือนาฬิกา ซึ่งเป็นของที่สร้างรายได้ได้ แต่ต้องมีความรู้ในเรื่องนั้น ๆ ด้วย เพราะไม่เช่นนั้น อาจทำให้ขาดทุน หมดเนื้อหมดตัวได้
 
กลุ่มที่ 3 คือ กาารลงทุนทองคำ เป็นสิ่งที่คนทุกยุคทุกสมัยยังชื่นชอบกันอยู่ และในปัจจุบัน การลงทุนในทองคำนั้นไม่จำเป็นต้องใช้เงินก้อนแล้ว โดยสามารถ ซื้อ-ขาย ผ่านแอปพลิเคชันได้ โดยคิดเป็นมูลค่าตามน้ำหนักจริง และยังลงทุนได้แม้กระทั่งด้วยเงินหลักสิบบาท หรือเมื่อสะสมได้มากพอ ก็สามารถเปลี่ยนรูปแบบมาเป็นทองคำจริง ๆ ไว้สวมใส่ก็ได้เช่นกัน
 
กลุ่มสุดท้าย คือ กลุ่มของสะสมทั่วไป เช่น ภาพวาด แสตมป์ กระเป๋า รองเท้า โมเดล ฯลฯ โดยส่วนใหญ่แล้วการสะสมของเหล่านี้มักมีกลุ่มเฉพาะในลักษณะของชุมชน ของคนที่ชื่นชอบหรือสนใจในเรื่องเดียวกัน จึงจะทำให้เกิดการให้ค่าสิ่ง ๆ นั้นขึ้น ดังนั้น หากเราสนใจสิ่งใดแล้ว อาจจะต้องใช้เวลาเพื่อศึกษาข้อมูลก่อน เพราะเมื่อเวลาผ่านไปจะทำให้สามารถสร้างมูลค่าได้
 
เมื่อเรารู้แล้วว่าการลงทุนที่เป็นลักษณะของงานอดิเรกมีอะไรบ้าง คำถามถัดมา คือ แบบไหนที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จในระยะยาวได้ ?
 
  1. ต้องบอกว่าการลงทุนในประเภทของสะสมต่าง ๆ หัวใจสำคัญที่สุด คือ ความรู้ ความเข้าใจ เฉพาะทาง เพราะหากเป็น หุ้นหรือทองคำ อาจจะไม่มีปัญหามากนัก เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่า แต่หากเป็นกลุ่มอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าเบรนด์เนม นาฬิกา ของสะสมต่าง ๆ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความเฉพาะตัว ดังนั้นจึงต้องให้ความสำคัญกับ ทักษะ ความรู้ ความเข้าใจ เฉพาะทาง ให้มากที่สุด
  2. ความรู้เรื่องการตลาด จริงอยู่ว่ายุคนี้เราสามารถโพสต์ขายอะไรก็ตามในโซเชียลได้ คนเห็นเยอะ แต่คนเหล่านั้นอาจจะไม่ใช่กลุ่มของเราก็ได้ ดังนั้น การเข้าใจกลุ่มเป้าหมาย รู้แหล่งขาย แฝงตัวอยู่ในกลุ่มชุมชนของสิ่งนั้น ๆ จะทำให้เราได้ทั้งข้อมูล และโอกาสทางการตลาดมาด้วย
  3. การบริหารเงินสด เป็นสิ่งที่สำคัญต่อการทำธุรกิจทุกธุรกิจ แม้ว่าธุรกิจนั้นจะมาจากความชอบของเราก็ตาม ต้องระมัดระวัง อย่าทุ่มเงินจนหมด และทำให้สุดท้ายเราบริหารจัดการเงินได้ไม่ดี และสิ่งสำคัญที่ห้ามทุ่มอีกอย่าง คือ "เวลา" อย่าทุ่มเวลา จนงานประจำเสียหาย อาจทำให้สุดท้ายแล้วไม่ได้ดีสักทางเลยก็ได้
 
การลงทุนด้วยความรักและความชอบผ่านงานอดิเรก นอกจาก "รัก" แล้วต้อง "รู้" ด้วยเพื่อไม่ให้เจ็บตัวในภายหลัง
 
พบกับ "โคชหนุ่ม" และ "กาย สวิตต์" ได้ใน สนามข่าว 7 สี ช่วง "เงินทองของจริง" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://www.youtube.com/live/y0NM7aV7VjA?feature=share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง