ครั้งหนึ่งในชีวิต “ซุปเปอร์เล็ก” กับการได้ทำเพื่อความภูมิใจของพ่อ
logo ONE

ครั้งหนึ่งในชีวิต “ซุปเปอร์เล็ก” กับการได้ทำเพื่อความภูมิใจของพ่อ

ONE : ยอดมวยจอมเตะจากเมืองบุรีรัมย์ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) กับเรื่องราวชีวิตจริงที่ยิ่งกว ONE Fight Night,ONE Championship,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์

803 ครั้ง
|
11 มี.ค. 2566
ONE : ครั้งหนึ่งในชีวิต ซุปเปอร์เล็ก กับการได้ทำ
 
ยอดมวยจอมเตะจากเมืองบุรีรัมย์ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) กับเรื่องราวชีวิตจริงที่ยิ่งกว่าละคร และคุณค่าของชีวิตลูกผู้ชายคนหนึ่งที่อยากทำให้พ่อภูมิใจ
 
หากพูดถึงยอดมวยเมืองบุรีรัมย์วัย 27 ปีเรื่องฝีมือในการชกมวยแล้วนั้นเจ้าตัวได้ผ่านประสบการณ์บนผืนผ้าใบมามากกว่า 100 ไฟต์ ในสายมวยไทย จนได้รับการยอมรับว่าเป็นนักมวยไทยแถวหน้าของวงการ การันตีได้จากดีกรีรางวัล “ยอดมวย” ถ้วยพระราชทาน
 
แต่น้อยคนที่จะได้รู้ว่าชีวิตนอกสังเวียนของ “ซุปเปอร์เล็ก” กลับเต็มไปด้วยดรามาราวกับละครหลังข่าว ตลอด 23 ปี หลังลืมตาดูโลก “ซุปเปอร์เล็ก” นั้นไม่เคยได้เห็นหน้าพ่อแท้ ๆ ของตัวเองสักครั้ง จนถึงวัยต้องเกณฑ์ทหารจึงขอความช่วยเหลือจากตำรวจในการสืบหาคุณพ่อจากชื่อในทะเบียนราษฎร์ เพื่อยื่นบัตรประชาชนของบิดาตามระเบียบราชการ
 
ONE : ครั้งหนึ่งในชีวิต ซุปเปอร์เล็ก กับการได้ทำ
 
หลังจากใช้เวลาตามหาอยู่นานพอสมควร ในที่สุด “ซุปเปอร์เล็ก” ได้พบหน้าพ่อบังเกิดเกล้าที่ จ.ชลบุรี และมีโอกาสกราบพ่อเป็นครั้งแรกในชีวิตหลังจากพลัดพรากจากกันไป 23 ปีเต็ม 
 
จากนั้น “ซุปเปอร์เล็ก” ก็คุณพ่อมีเป็นแรงใจ และเติมเต็มความรู้สึกที่ขาดหาย โดยเฉพาะเมื่อคุณพ่อเอ่ยปากกับลูกชายว่าอยากเห็นเขาได้ครองแชมป์โลก ก็ยิ่งทำให้ “ซุปเปอร์เล็ก” มุ่งมั่นที่จะที่ทำให้ได้อย่างที่พ่ออยากเห็น 
 
หลังจากนั้นเจ้าของฉายา “เครื่องจักรนักเตะ” เปิดตัวกับ ONE และทำผลงานชนะ 3 ไฟต์รวดในกติกามวยไทย “ซุปเปอร์เล็ก” ได้โอกาสให้ลองชิมลางกติกาคิกบ็อกซิ่ง แม้จะมีประสบการณ์ด้านมวยไทยมามากแค่ไหน แต่สำหรับกติกาคิกบ็อกซิ่ง เขา คือหน้าใหม่ของวงการ
 
แม้เส้นทางสู่บัลลังก์แชมป์โลกใน ONE ของ “ซุปเปอร์เล็ก” จะเต็มไปด้วยอุปสรรคขวากหนาม แต่ด้วยความพยายาม และอดทน “ซุปเปอร์เล็ก” ก็ได้โอกาสได้ชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง ที่เขาตั้งตารอมานาน
 
ONE : ครั้งหนึ่งในชีวิต ซุปเปอร์เล็ก กับการได้ทำ
 
ในที่สุด “ซุปเปอร์เล็ก” ก็ทำฝันเป็นจริง ขึ้นเป็นแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวตคนล่าสุด และแชมป์โลกชาวไทยคนที่ 13 หลังเอาชนะ “แดเนียล พูแอร์ตัส” ด้วยคะแนนเอกฉันท์ในศึก ONE FIGHT NIGHT 6 เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมีคุณพ่อ และครอบครัวคอยอยู่เคียงข้างในวันที่เจ้าตัวประสบความสำเร็จสูงสุดในชีวิตการเป็นนักมวย 
 
“ผมรู้สึกดีใจที่พ่อได้เห็นผมชก และได้อยู่กับผมในวันที่ผมประสบความสำเร็จ ผมตั้งใจที่จะคว้าแชมป์มาให้กับพ่อ และทุกคนในครอบครัวของผมรวมทั้งแฟน ๆ ชาวไทยด้วย ผมดีใจที่ผมทำได้ หลังชกจบ พ่อก็เดินมาพูดกับผมว่ายินดีด้วยนะที่ทำได้แล้ว และเขาก็เป็นห่วงว่าผมเจ็บอะไร หรือเปล่า ผมรู้สึกตื้นตัน เพราะรู้สึกได้ว่าพ่อเป็นห่วง และรักผมครับ"
 
ด่านต่อไป “ซุปเปอร์เล็ก” จะทำการป้องกันตำเเหน่งนี้จากเพื่อนร่วมชาติสายบู๊ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของแรงกิงรุ่นนี้ โดยทั้งคู่จะประจันหน้ากันในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวตศึก ONE FIGHT NIGHT 8 ถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 25 มี.ค.66
 
แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม คลิกที่ลิงก์นี้ Ticketmaster พร้อมติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh
 
ONE : ครั้งหนึ่งในชีวิต ซุปเปอร์เล็ก กับการได้ทำ