กัมพูชา คิดค่าลิขสิทธิ์ยิงสดซีเกมส์ 2023 จากประเทศไทย แพงสุดในอาเซียน
logo ข่าวอัพเดท

กัมพูชา คิดค่าลิขสิทธิ์ยิงสดซีเกมส์ 2023 จากประเทศไทย แพงสุดในอาเซียน

ข่าวอัพเดท : คืบหน้า ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่าวันที่ 5-17 พ.ค.นี้ ซึ่งมีประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพนั้นเรียกเงินสูงถึ ค่าลิขสิทธิ์,ซีเกมส์ 2023,กัมพูชา,กกท,ไทย,แพงสุด,อาเซียน

2,335 ครั้ง
|
09 มี.ค. 2566
      คืบหน้า ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่าวันที่ 5-17 พ.ค.นี้ ซึ่งมีประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพนั้นเรียกเงินสูงถึง 800,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 27 ล้านบาท 
 
        ล่าสุด ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่าขณะนี้อยู่ระหว่างพูดคุยเพื่อหาทางออก เนื่องจากตัวเลขที่ถูกเรียกค่าลิขสิทธิ์มานั้นตนคงไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขได้ แต่ก็ถือว่าใกล้เคียงตามรายงานข่าวก่อนหน้านี้ ซึ่งถือว่าสูงเกินไป เท่าที่ทราบตัวเลขค่าลิขสิทธิ์ในแต่ละประเทศไม่เท่ากัน ซึ่งไม่ทราบหลักเกณฑ์ของทางกัมพูชา เนื่องจากเราแทบจะเป็นประเทศที่แพงที่สุดจากการประเมิน แพงกว่าทางเวียดนามเสียอีก ส่วนกรณีที่ทางกัมพูชาปฏิเสธว่าไม่ได้เรียกค่าลิขสิทธิ์ในตัวเลขที่สูงนั้น ถ้าเป็นจริงก็ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะทางเราก็ไม่อยากจะจ่ายแพงขนาดนั้น เพื่อที่ประชาชนจะได้ดูการแข่งขันซีเกมส์อย่างทั่วถึง
 
       “เราคงต้องมาดูกันว่าจะเป็นอย่างไร โดยตอนนี้ให้ทาง ทีสปอร์ต เป็นผู้เจรจา ส่วนข้อถามที่ว่าทาง กัมพูชา ปฏิเสธว่าไม่ได้เรียกค่าลิขสิทธิ์ในตัวเลขดังกล่าวนั้น ถ้าเป็นจริงก็ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะทางเราก็ไม่อยากจะจ่ายแพงขนาดนั้น เพื่อที่ประชาชนจะได้ดูการแข่งขันซีเกมส์อย่างทั่วถึง” ผู้ว่าฯกกท. กล่าว
 
       ทั้งนี้ พิธีจุดคบเพลิงซีเกมส์ จะเริ่มขึ้นในวันที่ 21 มีนาคมนี้ ที่นครวัด โดยจะมีการวิ่งคบเพลิงไปรอบนครวัด วันที่ 22 มีนาคม ก่อนจะออกจากกัมพูชาไปทัวร์ 10 ชาติอาเซียน จากนั้นวันที่ 27 เมษายนนี้ คบเพลิงจะเดินทางกลับกัมพูชา
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง