logo เช้านี้ที่หมอชิต

สะเทือนใจ ! ลุงบุญชู ผีน้อยเกาหลีใต้ มีแผนกลับไทยถาวร 20 มี.ค. นี้ | ขยายข่าว กับ กาย สวิตต์

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ภรรยาของลุงบุญชู แรงงานผิดกฎหมาย หรือผีน้อย ที่เสียชีวิตในเกาหลีใต้ อาจต้องบินไปทำพิธีฌาปนกิจที่เกาหลีใต้แล ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

239 ครั้ง
|
09 มี.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ภรรยาของลุงบุญชู แรงงานผิดกฎหมาย หรือผีน้อย ที่เสียชีวิตในเกาหลีใต้ อาจต้องบินไปทำพิธีฌาปนกิจที่เกาหลีใต้แล้วนำกระดูกมาบำเพ็ญกุศล เพราะหากนำศพกลับมาค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งจริง ๆ แล้ว หากไม่เสียชีวิต ลุงบุญชูจะกลับบ้าน 20 มีนาคมนี้ ส่วนการพบศพลุงบุญชู ที่ขาดการติดต่อไปหลายวัน ต้องยกย่องคนไทยในเกาหลีใต้ที่ช่วยตามหา เราจะย้อนไปดูภารกิจตามหาลุงบุญชูอีกครั้ง
 
ลุงบุญชู วัย 67 ปี แรงงานที่ลักลอบทำงานในเกาหลีใต้แบบผิดกฎหมาย หรือผีน้อย ถูกพบเสียชีวิตบนเนินเขาอย่างอเนจอนาถ ห่างจากฟาร์มหมูที่คุณลุงทำงานอยู่ประมาณ 200 เมตร แต่ก่อนที่จะพบร่างของลุงบุญชู ไม่มีใครติดต่อได้ตั้งแต่ 28 กุมภาพันธ์ และครอบครัวต้องขอความช่วยเหลือจากคนไทยในเกาหลีใต้ให้ช่วยตามหา
 
ย้อนกลับไปเมื่อ 5 วันก่อน หรือวันที่ 4 มีนาคม คุณฟาริดา มา คนไทยที่เปิดร้านอาหารไทยในเมืองโพชอน จังหวัดคยองกี เกาหลีใต้ ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กตามหาลุงบุญชู หลังครอบครัวลุงบุญชู ที่อำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือไปทางคุณฟาริดา ให้ช่วยตามหา
 
โดยสถานที่ที่ไลฟ์สดตามหาลุงบุญชู คือฟาร์มหมูที่ทำงานอยู่ ในเมืองโพชอน จังหวัดคยองกี ทางภาคเหนือของเกาหลีใต้
 
ก่อนหน้าจะเดินทางมาที่ฟาร์มหมู คุณฟาริดา พยายามโทรศัพท์หาเถ้าแก่ชาวเกาหลี เพื่อถามหาลุงบุญชู ซึ่งเถ้าแก่บอกเพียงว่า ลุงบุญชูไปอยู่ที่อื่นแล้ว แต่เมื่อโทรศัพท์มาสอบถามอีก เถ้าแก่ก็ไม่รับสาย และการเดินทางมาที่ฟาร์มหมูก็ไม่สามารถเข้าไปได้ จึงไปแจ้งตำรวจให้ช่วย   
 
ตำรวจเข้าค้นในฟาร์มหมู เถ้าแก่ก็ไม่ค่อยให้ความร่วมมือ บอกเพียงว่า ลุงบุญชูเมาเหล้าแล้วหนีไป ยิ่งทำให้ตำรวจสงสัย และเข้าไปตรวจสอบด้านใน ซึ่งที่สุดแล้ว ทุกคนต้องพบกับเรื่องเศร้า เมื่อตำรวจไปพบว่าลุงบุญชูเสียชีวิตบนเนินเขาห่างออกไปหลังฟาร์มหมูราว 200 เมตร ใกล้กันราวประมาณ 100 เมตร พบรถแทรกเตอร์ของฟาร์มจอดอยู่ ตำรวจตรวจดูกล้องวงจรปิด น่าจะเป็นรถที่นำศพลุงบุญชูไปทิ้ง และเป็นไปได้ที่เมื่อพบว่าลุงบุญชู นอนเสียชีวิตในห้อง เถ้าแก่กลัวความผิดที่รับผีน้อยทำงาน จึงนำศพไปทิ้ง ตำรวจจึงตั้งข้อหาอำพรางศพ
 
เมื่อตรวจสอบห้องที่ลุงบุญชู ใช้พักพิงก็ยิ่งน่าสลดใจ เป็นห้องแคบ ๆ กว้าง 3 เมตร ยาว 3 เมตร หรือมีพื้นที่เพียงแค่ 6 ตารางเมตร อยู่ข้างเล้าหมูมีกลิ่นเหม็น สภาพพื้นที่โดยรอบมีความชื้น และมีขยะในที่พักจำนวนมาก
 
ส่วนการทำงานของลุงบุญชูนั้น ทำงานที่ฟาร์มนี้มา 10 ปี ดูแลหมู 1,000 ตัว ทำงานวันละหลายชั่วโมง มีหน้าที่กวาดล้างขี้หมูและดูแลหมูตอนกลางคืน
 
ที่บ้านเกิดของคุณลุงบุญชู ที่ตำบลทางขวาง อำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น ภรรยายังคงเศร้าโศกต่อชะตากรรมของคู่ชีวิต
 
คุณป้ามะลิ ภรรยาของลุงบุญชู บอกว่า สามีไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ 10 ปีแล้ว ไปแบบนักท่องเที่ยว แล้วแอบทำงานในฟาร์มหมูมาตลอด สามีโทรศัพท์มาหาทุกวัน คุยกันครั้งสุดท้ายเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ แต่วันที่ 1 มีนาคม ติดต่อไม่ได้จนถึงวันที่ 2 ซึ่งผิดวิสัยอย่างมาก เพราะแต่ละครั้งที่โทรศัพท์ไป หากไม่รับสายก็จะโทรกลับ จึงติดต่อคนไทยในเกาหลีให้ช่วยไปดูให้ จนพบว่าสามีเสียชีวิต ตอนนี้อยากวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ
 
ภรรยาลุงบุญชู บอกด้วยว่า หลังลูกเรียนจบปริญญาตรี ขอให้พ่อกลับมาอยู่บ้านตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว แต่พ่อขอหาเงินสร้างบ้าน ซื้อวัว ควาย และหมูมาเลี้ยง เก็บเงินอีกสักก้อน และมีแผนเดินทางกลับบ้าน 20 มีนาคมนี้ แต่มาเสียชีวิตเสียก่อน
 
ป้ามะลิ บอกด้วยว่า ตอนนี้มีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการต่างประเทศติดต่อมาพูดคุย พร้อมกับสอบถามถึงความต้องการของครอบครัว จึงแจ้งไปว่าเป็นไปได้อยากได้ศพสามีกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีค่าใช้จ่ายประมาน 300,000 กว่าบาท แต่ครอบครัวไม่มีเงิน จึงจะหาเงินเดินทางไปเกาหลีใต้ 11 มีนาคมนี้ ทำพิธีฌาปนกิจ แล้วนำกระดูกกลับมาทำบุญที่บ้านเกิด ซึ่งเบื้องต้นทางอำเภอแวงน้อย และผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้เงิน 20,000 บาท เพื่อช่วยเหลือในการเดินทางด้วย
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/XmMldHw_--M

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง