ทนายรัชพล เตือน ใส่ชุดนักเรียนทั้งที่ไม่ได้เป็นนักเรียน มีความผิด เสี่ยงถูกปรับ หลังนทท.จีนฮิตใส่ถ่ายรูป
logo ข่าวอัพเดท

ทนายรัชพล เตือน ใส่ชุดนักเรียนทั้งที่ไม่ได้เป็นนักเรียน มีความผิด เสี่ยงถูกปรับ หลังนทท.จีนฮิตใส่ถ่ายรูป

ข่าวอัพเดท : ทนายรัชพล เตือนใส่ชุดนักเรียนทั้งที่ไม่ได้เป็นนักเรียน ผิดกฎหมาย เสี่ยงถูกปรับ หลังกำลังเป็นกระแส คนจีนฮิตใส่ถ่ายรูปเช็กอินเที่ยวไทย ทนายรัชพล,ชุดนักเรียน,มีความผิด,นักท่องเที่ยว,จีน,ใส่ถ่ายรูป

478 ครั้ง
|
08 มี.ค. 2566
       ทนายรัชพล เตือนใส่ชุดนักเรียนทั้งที่ไม่ได้เป็นนักเรียน ผิดกฎหมาย เสี่ยงถูกปรับ หลังกำลังเป็นกระแส คนจีนฮิตใส่ถ่ายรูปเช็กอินเที่ยวไทย
 
         วันที่ 8 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความชื่อดัง โพสต์คลิปเตือนเมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา ถึงกรณีการแต่งชุดนักเรียนทั้งที่ไม่ใช่นักเรียน เสี่ยงถูกปรับ 1,000 บาท พร้อมระบุในคลิปว่า ตามพ.ร.บ.เครื่องแบบนักเรียน 2551 ถ้าไม่ได้เป็น นักเรียนแล้วใส่ชุดนักเรียน หรือแต่งกลายเลียนแบบนักเรียน
 
         เพื่อให้คนอื่นเชื่อว่าเป็นนักเรียน ในกรณีที่ไปปักชื่ออักษรย่อแล้วตรงกับชื่อของโรงเรียนใดโรงเรียนหนึ่งอาจมีความผิดตามกฎหมายทำให้ถูกปรับได้ แต่ถ้าหากปักแค่ชื่อของตัวเองไม่ผิดกฎหมาย
 
          หลังจากเกิดเทรนด์ใหม่ นักท่องเที่ยวชาวจีน รวมไปถึงดารา คนดังของจีน นิยมแต่งชุด นักเรียนไทย ขณะมาเที่ยวที่ประเทศไทย พร้อมกับมีการเช็กอินถ่ายภาพ เซลฟี่ ตามสถานที่ต่างๆในประเทศไทย แล้วโพสต์ลงบนโลกโซเชียลกันเป็นจำนวนมาก โดยกระแสดังกล่าวเกิดจาก ‘จวีจิ้งอี’ ดาราสาวชาวจีน ลงรูปใส่ชุดนักเรียนไทย ขณะเดินเล่นหน้าเซ็นทรัลเวิลด์
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง