logo เช้านี้ที่หมอชิต

ชูวิทย์ บุกปัดกวาด ก.คมนาคม ยื่นหนังสือตรวจสอบข้าราชการชั้นสูง

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ไปที่กระทรวงคมนาคม ถนนราชดำเนิน เพื่อยื่นหนังสือให้รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาค ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

311 ครั้ง
|
08 มี.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ไปที่กระทรวงคมนาคม ถนนราชดำเนิน เพื่อยื่นหนังสือให้รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจสอบพฤติกรรมของข้าราชการระดับสูงในกระทรวง ซึ่งทันทีที่คุณชูวิทย์ไปถึง สิ่งแรกที่ทำเป็นอย่างที่เห็นในภาพ คุณชูวิทย์นำไม้ขนไก่ และไม้กวาด มาทำความสะอาดปัดฝุ่นบริเวณป้ายกระทรวงคมนาคม ให้เหตุผลมันเลอะเทอะ สกปรก เพราะมีการฮั้ว ช่วงที่คุณชูวิทย์ เช็ดทำความสะอาดป้าย มีชาวต่างชาติมายืนดูด้วย ซึ่งคุณชูวิทย์ พูดภาษาอังกฤษบอกไปว่า Too much corruption
 
จากนั้นเข้าไปยังบริเวณบันไดประตูทางเข้ากระทรวง เพื่อแถลงต่อสื่อมวลชน โดยคุณชูวิทย์ บอกว่า มากระทรวงคมนาคมเพื่อยื่นหนังสือให้คุณอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการต่อผู้เกี่ยวข้องใน 4 ประเด็น
 
1. ยับยั้งโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม
 
2. ตรวจสอบ ห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ของคุณศักดิ์สยาม ชิดชอบ ที่ใช้บริษัทบุรีรัมย์พนาสิทธิ์ ซึ่งอยู่ในเครือ มาเป็นคู่เทียบฮั้วประมูล
 
3. ดำเนินคดีนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. กรณีการออกโฉนดที่ดินเขากระโดง ซึ่งเป็นที่ของ รฟท. โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย
 
4. ตรวจสอบ นางสุขสำรวย วันทนียกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ใช้อำนาจหน้าที่เกินขอบเขตตนเอง
 
ในการยื่นหนังสือ คุณชูวิทย์ นำแจกันดอกไม้มาแสดงความยินดีและให้กำลังใจในการทำงานต่อคุณอธิรัฐ โดยเขียนข้อความปักบนช่อดอกไม้ว่า ปราบโกง
 
คุณชูวิทย์ บอกว่า ไว้วางใจคุณอธิรัฐ เป็นคนหนุ่มที่จะอยู่ในวงการการเมืองต่อไปอีกนาน นี่เป็นโอกาสที่จะทำงานเพื่อบ้านเมือง กระทรวงคมนาคมมีการฮั้วประมูล มีการสั่งการโยกย้ายข้าราชการโดยมิชอบ อาจไม่ 100 แต่ทำเกิน 50 ก็พอใจแล้ว ตนเชื่อมั่นว่า คุณอธิรัฐ ตั้งใจทำงาน เพราะเป็นรัฐมนตรีช่วยฯ คนเดียวที่เหลืออยู่ในระหว่างที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ถูกสั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีโอกาสนี้อีกเมื่อใด โดยขอให้ตรวจสอบใน 15 วัน เหมือนที่คุณศักดิ์สยาม สั่งให้ตนชี้แจง 15 วัน
 
ซึ่งในระหว่างนี้ ผู้สื่อข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ถามคุณอธิรัฐ ว่าจะไม่เสนอรถไฟฟ้สายสีส้มเข้าที่ประชุม ครม. ใช่ไหม คุณอธิรัฐ แบ่งรับแบ่งสู้ว่าขึ้นอยู่กับระเบียบกฎหมาย
 
ทั้งนี้ ในเรื่องของการจะนำรถไฟฟ้าสายสีส้ม เข้าพิจารณาใน ครม. หรือไม่นั้น มีรายงานว่า ปลัดกระทรวงคมนาคม ส่งแฟ้มรถไฟฟ้าสายสีส้ม ให้กับคุณอธิรัฐ แล้ว ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งอาจตีความได้ว่าจะให้นำเข้า ครม. ตั้งแต่เมื่อวานเลยหรือไม่ แต่ว่าก็ไม่มีเรื่องรถไฟฟ้าสายสีส้มเข้า ครม. ก็ต้องจับตา ครม. อีก 2 นัด คือ 14 และ 21 มีนาคม ว่ารถไฟฟ้าสายสีส้มจะเข้า ครม.ไหม
 
คุณชูวิทย์ เน้นย้ำ เรื่องการตรวจสอบห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ของคุณศักดิ์สยาม ชิดชอบ ที่ใช้บริษัทบุรีรัมย์พนาสิทธิ์ ซึ่งอยู่ในเครือ มาเป็นคู่เทียบฮั้วประมูลโครงการต่าง ๆ หลายโครงการ โดยชนะการประมูลด้วยเงินที่ตัดจากราคากลางเพียง 1-2 หมื่นบาท และบริษัทบุรีรัมย์พนาสิทธิ์ ยังบริจาคเงินให้พรรคภูมิใจไทยถึง 5 ล้านบาท ซึ่งวันนี้คุณชูวิทย์ เปลี่ยนชื่อให้ว่า เป็นพรรคภูมิใจพัง
 
ส่วนอีกเรื่อง คุณชูวิทย์ บอกว่า คือการดำเนินคดีนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. กรณีออกโฉนดที่ดินเขากระโดง ซึ่งเป็นที่ดินของ รฟท. โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทั้ง ๆ ที่ ป.ป.ช. มีคำสั่งให้กระทรวงคมนาคมดำเนินการกับผู้บุกรุกที่ดินแล้ว โดยที่ดินดังกล่าว มีบ้านของนายเนวิน และนายศักดิ์สยาม แต่กลับมีชาวบ้าน 35 ราย ที่ถูกคำสั่งศาลให้รื้อถอนบ้านตัวเองออกไป ที่แตกต่างกันคือ ชาวบ้านต้องขึ้นศาลยุติธรรมถึงศาลฎีกา ส่วน คุณเนวิน และคุณศักดิ์สยาม กลับใช้ศาลปกครอง เพราะจะยื้อเวลา
 
บังเอิญว่าในเรื่องเขากระโดง เมื่อวานนี้ ศาลปกครองจัดแถลงผลการดำเนินงานของศาลปกครอง สื่อมวลชนก็ถามเรื่องคดีเขากระโดง คุณประวิตร บุญเทียม ประธานแผนกคดีละเมิดและความรับผิดอย่างอื่นในศาลปกครองสูงสุด บอกว่า คดีนี้ รฟท. ยื่นฟ้องกรมที่ดินและอธิบดีกรมที่ดินต่อศาลปกครอง กรณีไม่ดำเนินการเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ที่ออกทับที่ดิน รฟท. ในพื้นที่เขากระโดง พื้นที่ 5,083 ไร่ พร้อมขอให้ชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงินค่าเสียหาย 707 ล้านบาท คดีนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาว่า กรมที่ดินและอธิบดีกรมที่ดินเพิกเฉยละเลยหรือไม่ และหากละเลยจะเป็นการละเมิดเรียกค่าเสียหายหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ คดียังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลปกครองกลาง
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/a6iHe6VpWvA
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง