logo ถกไม่เถียง

ครอบครัวหนุ่มยิงวิน จยย. ขอพูด เหตุเกิดเพราะถูกชกก่อน แบบนี้เกินกว่าเหตุไหม !? : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : จากกรณี หนุ่มยิงวิน จยย. จนถูกแก๊งวินฯ ยกพวกไล่ฟันเสียชีวิตสลด ญาติผู้เสียชีวิต ร้องสื่อ หวั่นผู้ก่อเหตุเส้นใหญ่ เพราะได้รับประกันตัว ! ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,สังคมซ้ำเติม,หนุ่มยิงวินจยย,วินมอเตอร์ไซค์,ยิงปืน,ลูกหลง,ไล่กระทืบ,ไล่ฟัน,รุมฟัน,ดับลสลด,เส้นใหญ่,มีอิทธิพล,วินเจ้าพ่อ,ญาติคนตาย,หนุ่มบุงยิงวิน,ฟันดับ,สุขุมวิท

6,210 ครั้ง
|
07 มี.ค. 2566
จากกรณี หนุ่มยิงวิน จยย. จนถูกแก๊งวินฯ ยกพวกไล่ฟันเสียชีวิตสลด ญาติผู้เสียชีวิต ร้องสื่อ หวั่นผู้ก่อเหตุเส้นใหญ่ เพราะได้รับประกันตัว ! 
 
ถกไม่เถียง : ครอบครัวหนุ่มยิงวิน จยย. ขอพูด เหตุ
 
            วันที่ 7 มี.ค. 66 พิชญาภา พึ่งอุทัย (เฟิร์น) ภรรยาของผู้เสียชีวิต เล่าว่า จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ เกิดจากเมื่อวันที่ 4 มี.ค. 66 แฟน(โอ๊ต) ตนแวะปั๊ม และได้ขับไปส่งตนที่ห้องน้ำ ทว่ามีมอเตอร์ไซค์ขวางทางอยู่แฟนเลยบีบแตรไป 2-3 ครั้ง พอส่งตนเสร็จ แฟนก็ไปเติมน้ำมัน ช่วงระหว่างนี้ วินมอเตอร์ไซค์ดังกล่าวก็เข้ามาหาเรื่อง จนเป็นเรื่องราวทะเลาะวิวาท แล้วแฟนตนก็ตามวินมอเตอร์ไซค์ที่หนีไป กระทั่งแฟนของตนไปยิงพ่อของหนึ่งในวินมอเตอร์ไซค์ ทำให้ถูกกลุ่มวินเตอร์ไซค์ไล่ทำร้ายหนักจนเสียชีวิต ทว่าสิ่งที่ตนคาใจคือกลุ่มผู้ก่อเหตุถูกจับได้แค่ 2 คน ซึ่งมันน่าจะมีมากกว่านั้น อีกทั้งยังได้ประกันตัว 
 
ถกไม่เถียง : ครอบครัวหนุ่มยิงวิน จยย. ขอพูด เหตุ
 
            ฟาก สุรเชษฎ์ แฉล้มไธสง (แสน) ญาติของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนได้ไปหาข้อมูลจากชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุ พบว่า หลังจากนายโอ๊ตยิงพ่อของวินมอเตอร์ไซค์เสร็จ ก็กำลังจะวิ่งออกหน้าซอยสุขุมวิท 48 แต่ถูกคนดักรอออยู่ เลยวิ่งหลบเข้าไปในบ้านแถวนั้น แต่ก็ไม่รอด แก๊งวินมอเตอร์ไซค์ตามเข้ามาเจอ อีกทั้งเจ้าของบ้านที่เข้าไปหลบยังยื่นมีดให้ผู้ก่อเหตุ เข้าไปฟันนายโอ๊ตจนเสียชีวิต อย่างไรก็ตามกลุ่มผู้ก่อเหตุบอกว่า เจตนาที่ไล่ตามนายโอ๊ตเพื่อจับตัวรอตำรวจ แต่ว่าพวกเขารู้ว่านายโอ๊ตมีปืน แต่ก็ยังเข้าไป และตนได้ข้อมูลมาว่าพวกเขาเองก็มีปืนเช่นกัน 
 
            ทั้งนี้ สิ่งที่ตนคาใจคือ ทำไมแขนของนายโอ๊ตที่ขาด กู้ภัยถึงเคลื่อนย้ายออกมาก่อนที่ตำรวจจะไปถึง และคิดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุจะมีอิทธิพล เพราะ คลิปเหตุการณ์จากปั๊มนั้นไม่ได้อยู่ในสำนวนของตำรวจ ตนเป็นคนหาเองและเอาไปให้สารวัตรสอบสวนที่เขาทำคดีนี้ โดยสารวัตรบอกว่าไม่เคยได้รับคลิปนี้มาก่อน แต่พนักงานปั๊มบอกกับตนว่ามีตำรวจเอาไปแล้ว
 
ถกไม่เถียง : ครอบครัวหนุ่มยิงวิน จยย. ขอพูด เหตุ
 
            ด้าน ชวลิต ผลอุดม (อ๊อฟ) พี่ชายของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุ เป็นกลุ่มคนในละแวกแถวนั้น เคยมีเรื่องกันมาก่อนแต่ได้เคลียร์กันจบไปแล้ว ไม่ได้มีเรื่องกันเลย จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์นี้ 
 
ถกไม่เถียง : ครอบครัวหนุ่มยิงวิน จยย. ขอพูด เหตุ
 
            ส่วน ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย สภาทนายความฯ กล่าวว่า ที่นายโอ๊ตไปยิงพ่อของวินมอเตอร์ไซค์ กรณีนี้ถือว่าทำเกินกว่าเหตุ แม่จะถูกชกก่อนที่ปั๊ม แต่นายโอ๊ตเสียชีวิตคดีอาญาตรงนี้เลยชะงักไป แต่ว่าแก๊งวินมอเตอร์ไซค์ก็จะอ้างไม่ได้ว่าการไล่ฟันนายโอ๊ตจนเสียชีวิต คือการป้องกันตัว ราะกรณีของการป้องกันตัวมันจะต้องเกิดขึ้นในขณะนั้น และต้องเป็นภยันตรายที่ใกล้จะถึง และกรณีนี้ยังถือว่าเป็นการเจตนาฆ่า 
 
ถกไม่เถียง : ครอบครัวหนุ่มยิงวิน จยย. ขอพูด เหตุ
 
            ฟาก ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้ความเห็นว่า ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน ตำรวจจับกุมได้แล้ว และแจ้งข้อหาฆ่าคนตาย ส่วนอีกคนคือคนที่ยื่นมีด แจ้งข้อหาสนับสนุนการฆ่า ซึ่งกำลังดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย ขณะที่ผู้ก่อเหตุรายอื่น ตำรวจกำลังตามจับตัวอยู่ ทั้งนี้ตนแนะนำให้มายื่นเรื่องที่กระทรวงยุติธรรม จะได้รับสิทธิ์การเยียวยาต่างๆ และตน จะได้ทำหนังสือถึงท่านผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และผู้บังคับการในพื้นที่ ท่านจะได้ให้การดูแลให้ความเป็นธรรม 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/449pQKuGloE