logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สีสัน ! “มา มา มา” กระต่ายน้อย 350 ตัว ชื่อเดียวกันหมด จ.เลย

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : จะพาไปดูความน่ารัก และถือว่าเป็นสีสันอย่างมาก เมื่อกระต่ายน้อย 350 ตัว ชื่อเดียวกันหมด เรียก “มา มา มา” ก็พากันเดินมาหาทันท ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

197 ครั้ง
|
07 มี.ค. 2566
จะพาไปดูความน่ารัก และถือว่าเป็นสีสันอย่างมาก เมื่อกระต่ายน้อย 350 ตัว ชื่อเดียวกันหมด เรียก “มา มา มา” ก็พากันเดินมาหาทันที
 
ความน่ารักของกระต่ายน้อย กว่า 350 ตัว ที่พระเลี้ยงไว้ ในวัดพระพุทธบาทภูควายเงิน อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ซึ่งวัดนี้เป็นวัดที่เงียบสงบ และนักท่องเที่ยว หรือพุทธศาสนิกชน อย่างเราสามารถมาสักการะรอยพระพุทธบาทจำลองได้ที่นี่ด้วย อีกทั้ง ในวัดจะมีรูปปั้นควายเงินตัวขนาดใหญ่ด้วย
 
ส่วนกระต่ายน้อยของวัดนี้ มีทุกรุ่น ตั้งแต่ รุ่นเล็ก จนไปถึง รุ่นใหญ่ สาเหตุที่วัดนี้เลี้ยงกระต่ายเยอะเพราะว่า หลวงปู่เย็น ฐานลสโม อดีตเจ้าอาวาสวัด (ท่านมรณะภาพแล้ว) ท่านเกิดปีเถาะ จึงเลี้ยงกระต่ายไว้เยอะ เพื่อไว้ให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเดินในวัด เมื่อเห็นกระต่ายน้อย ก็สามารถซื้อหรือช่วยทำบุญให้กับกระต่าย เพียงทำบุญ ผักบุ้ง กำละ 10 บาท หรืออาหารถุงละ 10 บาท เท่านั้นเอง
 
คุณนิว ผู้ดูแลโต๊ะทำบุญ และอาหารกระต่าย บอกว่า สำหรับความพิเศษของที่นี่ คือ กระต่ายที่วัด ทั้ง 350 ตัว ไม่ว่าจะ สีขาว สีดำ สีน้ำตาล หรือ สีเทา ทุกตัวชื่อว่า “น้องมา” เพราะ จะให้ตั้งชื่อทุกตัวครั้งเป็นไปไม่ได้ ส่วน ความลับก็คือ หากมีใครนำผักบุ้ง หรือ อาหารมาให้น้องกระต่าย เพียงแค่ชื่อว่า มา มา มา เจ้ากระต่ายก็จะพามากันหมด 
 
สำหรับที่อยู่ ที่พักของน้องน้อง กระต่าย ลักษณะจะเป็นโขดหินบริเวณกว้างประมาณ 1 ไร่ ริมเขา และยังมีพื้นที่ไว้ สำหรับให้กระต่ายได้หลบฝนหลบแดด และมีกรงกันไว้ ไม่ให้กระต่ายออกมาด้านนอกได้ เด็กที่เดินทางมากับผู้ปกครองมักจะชอบที่จะนำผักบุ้งมาให้กับกระต่าย เพราะความน่ารัก น่าเอ็นดู และคุ้นกับทุกคนที่มาเยือน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/tEswTedGFhw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง