logo เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มต่างชาติ แจ้งความกองปราบฯ ถูกล็อกกุญแจมือ-ตบหน้า | ขยายข่าว กับ กาย สวิตต์

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มชาวต่างชาติที่ถูกการ์ดผับย่านถนนข้าวสารจับใส่กุญแจมือ-ตบหน้า ถูกกล่าวหาขโมยน้ำดื่ม เข้าแจ้งความตำรวจกอ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

334 ครั้ง
|
06 มี.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มชาวต่างชาติที่ถูกการ์ดผับย่านถนนข้าวสารจับใส่กุญแจมือ-ตบหน้า ถูกกล่าวหาขโมยน้ำดื่ม เข้าแจ้งความตำรวจกองปราบฯ ด้านทนายความของผับที่เกิดเหตุรีบ เข้าเจรจาสุดท้ายเรื่องนี้จบลงอย่างไร ไปติดตามกัน
 
จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่คลิปวิดีโอพนักงานรักษาความปลอดภัยของผับแห่งหนึ่งบนถนนข้าวสารใส่กุญแจมือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มีการถกเถียงกันเรื่องขโมยน้ำดื่ม โดยชายชาวต่างชาติพยายามปฏิเสธ ก่อนที่จะถูกตบหน้า 2 ครั้ง และมีคนมาห้าม ซึ่งเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก หลังเกิดเรื่องทางผับได้โพสต์เฟซบุ๊กขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้นพร้อมระบุว่า ได้ดำเนินคดีกับพนักงานทั้ง 2 คน พร้อมไล่ออกทันที เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2566 ที่ผ่านมา
 
ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (5 มี.ค.) นาย ร็อดริก หรือที่เพื่อนชาวไทยเรียกว่ามิสเตอร์กล้วย สัญชาติอเมริกัน นักท่องเที่ยวผู้เสียหาย พร้อมด้วยทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบัญชา การกองปราบปรามแจ้งความเอาผิดเจ้าของผับและการ์ด 2 คน ที่จับใส่กุญแจมือและทำร้ายร่างกาย โดยเหตุผลที่ไม่เข้าแจ้งความที่ สน.ชนะสงคราม เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย และไม่ได้รับความเป็นธรรม
 
ผู้เสียหาย เล่าถึงวันเกิดเหตุว่า คืนวันที่ 24 ก.พ. ต่อเนื่องกับวันที่ 25 ก.พ. เวลาประมาณ 02.00 น. ตนเองกับน้องชายและเพื่อนผู้หญิง สองคนไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งนี้ เพื่อนสั่งเบียร์มาดื่ม 2 ขวด บาร์เทนเดอร์ยื่นน้ำเปล่าให้ด้วย นึกว่าน้ำฟรี จึงถือกลับโต๊ะ ปรากฏว่าการ์ดเดินมาเรียกไปคุย ระหว่างสอบถามมีการใส่กุญแจมือ ตนเองพยายามอธิบายว่าสาเหตุที่หยิบน้ำดื่มมา เพราะคิดว่าบาร์เทนเดอร์ให้ฟรีเพราะในต่างประเทศเมื่อซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้ว บาร์เทนเดอร์มักให้น้ำเปล่ามาฟรีด้วย จึงคิดว่าประเทศไทยก็น่าจะเหมือนกัน ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาขโมย เพราะมีเงินจ่ายได้ พยายามจะอธิบายแต่สุดท้ายการ์ด ตบหน้าประมาณ 2 - 3 ครั้ง และยังชักมีดดาบออกมาขู่ด้วย ไปฟังเสียงผู้เสียหาย
 
ส่วนประเด็นที่มีข่าวว่า พบยาเสพติดในวันเกิดเหตุ ผู้เสียหายยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ตนเองไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด
 
สำหรับนายร็อดริก หรือ “กล้วย” ผู้เสียหาย มีอาชีพครู สอนภาษาอยู่ที่ประเทศไทยกว่า 2 ปีแล้ว เพิ่งกลับไปสหรัฐอเมริกาและกลับมาเที่ยวประเทศไทยอีก เพราะประทับใจเมืองไทย แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้กระทบกับความรู้สึก ยังรักเมืองไทยและรักคนไทยเหมือนเดิม
 
ในส่วนของเจ้าของร้านที่เกิดเหตุนั้นปรากฎว่าในวันเดียวกัน ทางร้านได้ส่งทนายความเดินทางมาพร้อมด้วยนายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร เพื่อมาเจรจาไกล่เกลี่ยแสดงความรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยบอกว่าที่ผ่านมาพยายามติดต่อผู้เสียหายแต่ไม่สามารถติดต่อได้
 
นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร บอกว่า หลังเกิดเหตุได้พูดคุยกับกลุ่มการ์ดผู้ก่อเหตุ บอกว่าเป็นความเข้าใจผิด คิดว่านักท่องเที่ยวจะขโมยน้ำดื่ม แต่ยอมรับว่ามีการใส่กุญแจมือ ซึ่งเป็นการทำเกินกว่าเหตุ หลังเกิดเหตุได้เรียกเจ้าของร้าน มาทำความเข้าใจมาตรการ โดยสั่งปิดร้านที่เกิดเหตุ 3 วันตามที่ทำข้อตกลงกันไว้
 
ด้านนายประสิทธิ์ สิงห์ดำรงค์ ทนายความของร้าน บอกว่า หลังเกิดเหตุทางร้านได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานพร้อมไล่การ์ด ชุดที่ดูแลความปลอดภัยในวันเกิดเหตุออก จำนวน 6 คน รวมทั้งผู้จัดการร้านอีก 1 คน โดยภายหลังจากที่ทั้ง 2 ฝ่ายได้พูดคุยกันก็สามารถเจรจากันได้ โดยฝ่ายสถานบันเทิงยอมเยียวยาบรรเทาความเสียหาย เป็นเงิน 50,000 บาท พร้อมมอบกระเช้าเป็นการขอโทษ ฝ่ายผู้เสียหายพอใจยอมยกโทษให้ ไปฟังเสียงบรรยากาศช่วงนี้
 
ในส่วนของการ์ดผู้ก่อเหตุ ทางผู้เสียหายยืนยันว่ายังจะต้องดำเนินคดีต่อไป โดยประมาณวันที่ 20 มีนาคม นี้ จะไปที่ สน.ชนะสงคราม เพื่อแจ้งข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว ทำร้ายร่างกาย และพกพาอาวุธมีด กับการ์ดทั้ง 2 คน ต่อไป
 
โดยทางร้านที่เกิดเหตุและทางสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร ยืนยันว่าจะดูแลไม่ให้มีอิทธิพลใด ๆ ไปแทรกแซงในระหว่างการดำเนินคดีนี้
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Ah2rYW3_oXU

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง