logo เงินทองของจริง

รักษาได้ สบายกระเป๋า ! สู้ มะเร็ง ด้วยสิทธิประกันสังคม | เงินทองของจริง

เงินทองของจริง : "มะเร็ง" โรคร้ายที่ทุกคนไม่อยากเข้าใกล้ นอกจากความเจ็บปวดแล้ว ผลกระทบยังแพร่ไปถึงเรื่องการเงินที่หลายคนพยายามสร้างมา ก็อาจสูญสลา ch7hd news,tero digital,ch7hdnews,terodigital,เงินทองของจริง,moneycoach,money coach,โคชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,โคชหนุ่ม จักรพงษ์,โคชหนุ่ม,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์,โค้ชหนุ่ม,โคชหนุ่มจักรพงษ์,โค้ชหนุ่มจักรพงษ์,กาย สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,กาย สวิตต์,กายสวิตต์,แพรว ภัทรนันท์ ประยูรวงค์,แพรว ภัทรนันท์,แพรวภัทรนันท์,เศรษฐกิจ,การเงิน,การลงทุน,การออม,ออมเงิน,เก็บเงิน,สอนลงทุน,สอนออมเงิน,สอนเก็บเงิน

451 ครั้ง
|
10 มี.ค. 2566
"มะเร็ง" โรคร้ายที่ทุกคนไม่อยากเข้าใกล้ นอกจากความเจ็บปวดแล้ว ผลกระทบยังแพร่ไปถึงเรื่องการเงินที่หลายคนพยายามสร้างมา ก็อาจสูญสลายจนสิ้นเนื้อประดาตัวไปเพราะโรคมะเร็งเลยก็เป็นได้
 
"โรคมะเร็ง" นอกจากจะเป็นโรคที่คร่าชีวิตคนไทยเป็นอันดับต้น ๆ แล้ว ยังเป็นโรคที่คนเป็นแล้วมีความกลัวที่จะเสียชีวิตพอ ๆ กับความกลัวที่จะต้องใช้เงินรักษาจนหมดตัวด้วย ซึ่งปัจจุบันได้มีการทำตัวเลขค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการการรักษาโรคมะเร็งในโรงพยาบาลเอาไว้ เริ่มต้นตั้งแต่ประมาณ 3 แสนบาท ไปจนถึง 8 ล้านบาทเลยทีเดียว
 
สำหรับสวัสดิการที่ใช้ในการรักษาโรคมะเร็ง อย่างเช่น "สิทธิประกันสังคม" มาตรา 33 สำหรับพนักงานประจำ และมาตรา 39 สำหรับผู้ที่เคยเป็นพนักงานประจำ แต่ยังส่งประกันสังคมต่อ ถือว่าเป็นตัวช่วยในการรักษาโรคมะเร็งได้ ซึ่งจะได้สิทธิในการรักษาขั้นพื้นฐาน โดยเฉพาะกลุ่มที่เป็นโรคมะเร็งร้ายแรง 20 ชนิด จะได้รับสิทธิในการรักษาพยาบาลขั้นพื้นฐาน โดยที่ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม เว้นแต่การรักษาที่มีความพิเศษเกินเงื่อนไขที่ระบุ ก็อาจจะต้องควักกระเป๋าจ่ายเพิ่มด้วยตัวเองเข้าไป และหากเป็นโรคมะเร็งนอกเหนือจาก 20 ชนิดที่กำหนด ก็จะได้ความคุ้มครอง 50,000 บาท/ปี แทน
 
นอกเหนือจากผู้ประกันตนมาตรา 33 และ มาตรา 39 แล้ว ยังมีมาตรา 40 ที่จะได้ในส่วนของค่าชดเชยรายวัน แต่ไม่ได้ครอบคลุมในส่วนของค่ารักษาพยาบาล ซึ่งจะต้องใช้ "บัตรทอง" ในการรักษาพยาบาลแทน
 
อีกตัวช่วยที่มีความสำคัญ คือ "ประกันโรคร้ายแรง" ก่อนอื่นต้องบอกว่า ร่างกายเราเปรียบเสมือนเครื่องจักรที่สามารถเสื่อมสภาพลงไปได้ และในปัจจุบัน โรคมะเร็งสามารถพบได้ในกลุ่มคนที่อายุยังน้อย เพราะมีปัจจัยความสุ่มเสี่ยงต่าง ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไป และอาจทำให้เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นได้ในแต่ละวัน ดังนั้นการทำประกันโรคร้ายแรง จึงไม่จำเป็นที่จะต้องรอเวลาให้ตัวเราอายุมากก่อนแล้วค่อยทำ เพื่อเป็นการโอนความเสี่ยงไปยังบริษัทประกัน และเป็นการคุ้มครองตัวเราเอง ดังนั้น ประกันโรคร้ายแรง จึงเป็นตัวช่วยที่อยากให้คนรุ่นใหม่ วัยทำงาน เริ่มให้ความสำคัญในส่วนนี้
 
ประกันโรคร้ายแรง เป็นประกันในลักษณะที่ให้เป็นเงินก้อนหากตรวจพบ และไม่เพียงแต่คุ้มครองโรคมะเร็ง แต่ยังครอบคลุมโรคอื่น ๆ ด้วย โดยมีเงื่อนไขการจ่ายหลาย ๆ แบบ เช่น เจอ-จ่าย-จบ คือ เมื่อตรวจเจอ จ่ายให้ 100% เลย หรือ จ่ายทีละส่วนตามลำดับขั้นความรุนแรงของโรคนั้น ๆ ซึ่งจะเป็นตัวช่วยทำให้บริหารจัดการเงินของเราได้ เพราะเมื่อเจ็บป่วยแล้ว อย่าลืมว่าไม่ได้มีเฉพาะค่ารักษาพยาบาลเท่านั้น อาจมีค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และค่าใช้จ่ายสำหรับการพักฟื้นตัวเองเพิ่มเข้ามาด้วย ซึ่งหากเรามีประกันโรคร้ายแรงเอาไว้ เมื่อถึงคราวเคราะห์จริง ๆ จะทำให้มีเงินก้อนพอที่จะดูแลค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในส่วนนี้ได้
 
คำแนะนำสุดท้าย ฝากไว้ให้คิด "ประกันเป็นสินค้าพิเศษ ที่ซื้อตอนจะใช้ไม่ได้" การซื้อประกัน ไม่ใช่การเสียเงินเปล่า อย่ามองเห็นค่า เมื่อถึงเวลาป่วย...

พบกับ "โคชหนุ่ม" และ "กาย สวิตต์" ได้ใน สนามข่าว 7 สี ช่วง "เงินทองของจริง" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://www.youtube.com/live/PS5ZcGZvDT4?feature=share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง