Ruel หนุ่มหล่อจากออสเตรเลียขวัญใจชาวไทย เปิดตัวอัลบั้มแรกในชีวิต ‘4TH WALL’
logo ข่าวอัพเดท

Ruel หนุ่มหล่อจากออสเตรเลียขวัญใจชาวไทย เปิดตัวอัลบั้มแรกในชีวิต ‘4TH WALL’

ข่าวอัพเดท : Ruel หนุ่มหล่อจากออสเตรเลียขวัญใจชาวไทย เปิดตัวอัลบั้มแรกในชีวิต ‘4TH WALL’ Ruel,4TH WALL

579 ครั้ง
|
03 มี.ค. 2566

Ruel (รูล) ศิลปินหนุ่มหน้าหล่อเสียงดีชาวออสเตรเลีย เป็นทั้งนักร้อง/นักแต่งเพลงที่โลดแล่นในวงการดนตรีตั้งแต่อายุเพียง14 เท่านั้น เขาประสบความสำเร็จมากมายตั้งแต่เดบิวต์ในปี 2017 หลังจากนั้นเขาได้เปิดตัว อีพีอัลบั้มถึงสามชุด มีเพลงฮิตทั้งๆที่ยังไม่มีอัลบั้มเต็มๆอย่าง “Painkiller”, “Face to Face”, “Not Thinkin’ Bout You” เป็นต้น และได้รับสถิติยอดขายระดับแพลตตินัม รวมถึงมียอดสตรีมมากกว่าสองพันล้านครั้งทั่วโลก

ข่าวอัพเดท : Ruel หนุ่มหล่อจากออสเตรเลียขวัญใจชา

 

และในปีนี้เขาได้ปล่อยสตูดิโออัลบั้มแรกที่รอคอยมานานอย่าง ‘4THWALL’ ออกมาอย่างเป็นทางการต่อแฟนเพลงทั่วโลก ก็สมค่าการรอคอยอย่างที่สุด โดยเขาเริ่มวางคอนเซปต์อัลบั้มมาตั้งแต่ปี 2020 ที่สตูดิโอแห่งหนึ่งในบาหลี นี่เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ผมใช้เวลาในขณะหนึ่ง และมองย้อนกลับไปในช่วงหนึ่งของชีวิตไม่กี่ปีที่ผ่านมาที่ผมรู้สึกสนุกมากๆ เหมือนชีวิตของผมเป็นฉากๆ หนึ่งในภาพยนตร์ ที่เหมือนฝัน เหนือความคาดหมาย รูลกล่าว สำหรับอัลบั้มนี้เขายังได้ร่วมงานกับนักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ชื่อดังมากมาย เช่น M-Phazes, Sammy Witte, Gabe Simon ที่เคยร่วมงานกับศิลปินตัวท็อปของวงการอย่าง Khalid, Harry Styles, Halsey, Dua Lipa, Maroon 5 เป็นต้น นอกจาก 8 ซิงเกิลใหม่แล้ว ในอัลบั้มนี้เรายังได้ฟังเพลงที่ได้ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้แล้วเช่น “I DON’T WANNA BE LIKE YOU”, “SOMEONE ELSE’S PROBLEM”, “GROWING UP IS _____”, เป็นต้น ซึ่งรูลยังบอกเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัลบั้มอีกว่า 

 

ข่าวอัพเดท : Ruel หนุ่มหล่อจากออสเตรเลียขวัญใจชา

 

ผมอยากจะเขียนเพลงที่มีบางสิ่งบางอย่างที่ทุกคนสามารถเชื่อมโยงกันได้ และเขียนจากประสบการส่วนตัวที่เกิดขึ้นรอบๆตัว ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม บ่อยครั้งที่ผมจะสวมบทบาทเป็นคนอื่นและจินตนาการถึงสถานการณ์ต่างๆ ในหัวเพื่อต้องการรู้ว่าพวกเขารู้สึกอย่างไร จากนั้นจึงเขียนจากมุมมองของพวกเขา ผมชอบวิธีนี้ เพราะบางครั้งมันก็ยากที่จะหาแรงบันดาลใจอื่นๆ ในเมื่อคุณต้องเดินทางตลอดเวลา สำหรับการโชว์หลายเดือน เพลงแรกที่ผมเขียนในอัลบั้มคือ ‘END SCENE’ ซึ่งเป็นเพลงสุดท้ายของอัลบั้ม และเป็นแรงบันดาลใจสำหรับการออกแบบปกอัลบั้มของผมอีกด้วย

 

สัมผัสกับอัลบัม ‘4THWALL’ ที่มีเพลงโดนๆ อัดแน่นจัดเต็มถึง 14 แทร็ค รวมถึงซิงเกิลใหม่ ‘I Don't Wanna Be Like You’ ของ Ruel (รูล) กันได้แล้ว ที่ Spotify, Apple Music, YouTube, YouTube Music, JOOX, TrueID Music โดย โซนี่ มิวสิค ไทยแลนด์ (Sony Music Thailand)


ข่าวอัพเดท : Ruel หนุ่มหล่อจากออสเตรเลียขวัญใจชา

 

ฟังอัลบั้ม ‘4th Wall’ ได้ที่นี่  https://RuelTH.lnk.to/4thPR 

 

ติดตามข่าวสารอัพเดทของ Ruel ได้ที่นี่

FACEBOOK | YOUTUBE | TIKTOK TWITTER | INSTAGRAM WEBSITE

ติดตามข่าวสารอัพเดทกับ Sony Music Thailand ได้ที่นี่

FACEBOOK |  INSTAGRAM | YOUTUBE | TWITTER l TIKTOK

ข่าวที่เกี่ยวข้อง