logo ถกไม่เถียง

2 เจ้าของรถช้ำหนัก จำนำรถยนต์ 6-7 หมื่น กลับถูกส่งขายทอดตลาดต่างประเทศ ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : เรื่องราวสุดช็อก จนวงการจำนำรถต้องสะเทือน หลัง 2 ผู้เสียหาย ร้องสื่อ นำรถยนต์ไปจำนำกับนายหน้า ได้เงินมาประมาณ 6-7 หมื่น พอถึงเวลาจะไ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,จำนำรถ,7หมื่น,70,000,เจ้าของรถช้ำหนัก,รถล่องหน,นายแชมป์,ขายรถออกต่างชาติ,ต่างประเทศ,ประเทศเพื่อนบ้าน,หลอกจำนำรถ,นายทุนจำนำรถ,วีโก้,ไถ่รถคืน,ตลาดต่างประเทศ,ขบวนการข้ามชาติ,นายทุนขายต่อ,แบบนี้ก็ได้หรอ

1,264 ครั้ง
|
06 มี.ค. 2566
เรื่องราวสุดช็อก จนวงการจำนำรถต้องสะเทือน หลัง 2 ผู้เสียหาย ร้องสื่อ นำรถยนต์ไปจำนำกับนายหน้า ได้เงินมาประมาณ 6-7 หมื่น พอถึงเวลาจะไปไถ่คืน ถึงกับช้ำเมื่อรู้ว่ารถสุดรัก ถูกขายส่งออกทอดตลาดต่างประเทศ ! 
 
ถกไม่เถียง : 2 เจ้าของรถช้ำหนัก จำนำรถยนต์ 6-7 ห
 
            วันที่ 6 มี.ค. 66 องอาจ (อาร์ท) ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนได้นำรถไปจำนำกับนายแชมป์ นายหน้ารับจำนำรถ หวังเอาเงินให้แฟนไปทำงานต่างประเทศ โดยได้รับเงินจากนายหน้าจำนวน 70,000 บาท ในระหว่างนั้นต้องผ่อนดอกเบี้ยร้อยละ 10% จำนวน 7,000 ทุกเดือน ขณะที่ในคราวแรกที่รับเงินนั้น ถูกหักดอกเบี้ยล่วงหน้า พร้อมทั้งค่าจอดรถอีก 1,000 บาท รวมเป็น 8,000 บาท ทำให้ตนได้รับเงินสดครั้งแรก 62,000 บาท ส่วนสัญญาการจำนำ นายแชมป์บอกให้ตนนำใส่รถไว้ เมื่อไถ่รถคืนค่อยเอาไป 
 
            อย่างไรก็ตาม พอตนเก็บเงินได้ครบจำนวน  จะไปไถ่รถคืน รถของตนกลับถูกนายทุนนำไปขายทอดตลาดต่างประเทศ ทั้งที่ตนจ่ายดอกเบี้ยตรงเวลาทุกเดือน ขณะเดียวกัน รถยนต์คันดังกล่าว ตนก็ยังต้องส่งให้ไฟแนนซ์อีกเดือนละ 7,500 บาท เป็นเวลา 6 ปี จึงออกมาร้องเรียนผ่านสื่อ เพื่อต้องการให้เขามารับผิดชอบ ปิดหนี้ไฟแนนซ์ให้ตน 
 
ถกไม่เถียง : 2 เจ้าของรถช้ำหนัก จำนำรถยนต์ 6-7 ห
 
            ด้าน หนูกาล ทองคำ (กาล) ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนนำรถไปจำนำกับนายแชมป์ โดยตนจำนำรถในราคา 60,000 บาท โดยต้องผ่อนดอกเบี้ยร้อยละ 10% เป็นจำนวน 6,000 บาทต่อเดือน และ 2,000 บาทต่อเดือน เป็นค่าที่จอด รวมแล้วตนต้องจ่ายเขาเดือนละ 8,000 บาท โดยในก้อนแรกตนโดนหักล่วงหน้าไป เหลือ 52,000 บาท ส่วนสัญญาจำนำรถ เขาก็เอาไป 
 
            พอตนส่งดอกเบี้ยไปได้ 2 เดือน ก็มาเห็นข่าวนายทุน นำรถไปขาย แล้วมีชื่อนายแชมป์อยู่ในข่าวด้วย จึงติดต่อไปเพื่อขอไถ่รถคืน แต่นายแชมป์ก็บ่ายเบี่ยง ภายหลังจึงยอมบอกว่า นายทุนนำรถไปขายแล้ว พร้อมกับของ คุณอาร์ท ทำให้ตนต้องมาร้องเรียนผ่านสื่อ เพื่อให้เขาออกมารับผิดชอบ 
 
ถกไม่เถียง : 2 เจ้าของรถช้ำหนัก จำนำรถยนต์ 6-7 ห
 
            ฟาก แชมป์ นายหน้ารับจำนำรถ กล่าวว่า ตนเป็นเพียงคนกลาง เงินจากทั้งสองฝ่ายจะผ่านตนเพื่อไปให้อีกฝ่าย ซึ่งตนได้ค่านายหน้าแค่ 2,000 บาท ส่วนรถของผู้เสียหายทั้งสองคน นายสายลม(นายทุน) นำไปขายต่างประเทศแล้ว โดยที่ไม่ได้บอกตนเลย พอตนติดต่อเขาไปก็โยนให้เป็นความผิดของตน 
 
            ทั้งนี้ นายแชมป์ ยอมรับกลางรายการ ว่า ได้เอาเงินจากนายทุนมาเกินจากที่ลูกค้าทำสัญญาเอาไว้ โดยในเคสของ คุณอาร์ท นายแชมป์เอาเงินจากนายทุนมา 90,000 บาทให้คุณอาร์ทก่อนหักดอกเบี้ย 70,000 บาท และของคุณกาล นายแชมป์ เอาจากนายทุนมา 80,000 บาท และให้คุณกาลก่อนหักดอกเบี้ย 60,000  และ เอาเงินไปเองคนละ 20,000 โดยในส่วนที่นายแชมป์เอาเงินมาเกิน ก็ไม่ได้จ่ายดอกเบี้ยเลย โดยนายแชมป์ให้เหตุผลที่ทำแบบนี้ว่า "แบบนี้มีทุกวงการ"
 
ถกไม่เถียง : 2 เจ้าของรถช้ำหนัก จำนำรถยนต์ 6-7 ห
 
            ด้าน เกียรติคุณ ต้นยาง (ทนายโป้ง) ประธานชมรมทนายความจิตอาสา ให้ความเห็นว่า นายทุนมีความผิดฐานยักยอกทรัพย์ เนื่องจาก ทรัพย์สินที่นำมาจำนำนั้น หากผู้จำนำจะมาไถ่ถอนทรัพย์นั้น ๆ ก่อนระยะเวลากำหนด ผู้รับจำนำก็ต้องให้ผู้จำนำปลดจำนำได้ แต่การที่เขาเอาทรัพย์สินของผู้จำนำมา แล้วนำไปขายต่อ หรือเคลื่อนย้ายโดยที่เจ้าของเขาไม่อนุญาต ไม่สามารถทำได้ ส่วนการที่นายแชมป์เอาเงินจากนายทุนมาเกินสัญญาที่ผู้จำนำทำกับนายนั้น ก็มีความผิด ฐานร่วมกันกระทำความผิด ซึ่งทำให้ผู้จำนำเขาส่งดอกไม่ครบ ทว่าถ้านายแชมป์ให้ความร่วมมือในการจับนายสายลม อาจจะได้รับการยอมความ 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่