logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แม่แตงโม นำหลักฐานใหม่ยื่นต่อศาล ด้าน ปอ-โรเบิร์ต กลับคำรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ส่อไม่จบง่าย ๆ แม่ กับทนายความ นำหลักฐานใหม่ คดีแตงโม มายื่นศาล เตรียมขอเป็นโจทย์ร่วมฟ้องกับอัยการในคดีใหม่ เปิดเผยพบหลักฐา ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

295 ครั้ง
|
02 มี.ค. 2566
ส่อไม่จบง่าย ๆ แม่ กับทนายความ นำหลักฐานใหม่ คดีแตงโม มายื่นศาล เตรียมขอเป็นโจทย์ร่วมฟ้องกับอัยการในคดีใหม่ เปิดเผยพบหลักฐานเด็ดหลังจากเพิ่งกู้ข้อมูลจากกล้องหน้ารถได้
 
เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (2 มี.ค.) ผู้ต้องหาทั้ง 6 คนในคดีการเสียชีวิตของดารานักแสดงสาว แตงโม นิดา ได้ทยอยเดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรี ตามที่ศาลได้นัดพร้อมกับฝ่ายผู้เสียหายคือ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ผู้เป็นมารดาของดารานักแสดง เพื่อนัดตรวจพยานหลักฐาน
 
โดยเมื่อเวลาประมาณ 10 โมงเช้า นางภนิดา ได้เดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายและทีมทนายความ โดย นางภนิดา กล่าวว่า วันนี้ (2 มี.ค.) ทีมทนายได้นำพยานวัตถุซึ่งเป็นหลักฐานใหม่ในคดีนี้ มายื่นต่อศาลเพื่อประสงค์ใช้เป็นพยานวัตถุใหม่ในการนำสืบพยานในการพิจารณาคดี ซึ่งเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่เป็นอันมีประโยชน์ต่อรูปคดี
 
ล่าสุด เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ทั้งหมดได้เดินทางออกมาจากศาล จังหวัดนนทบุรี ด้านนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัวของ แซน เปิดเผยว่า วันนี้ในส่วนของนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต จำเลยที่ 1 และ 2 กลับคำให้การรับสารพภาพทุกข้อกล่าวหา ตามที่อัยการสั่งฟ้อง ส่วนจำเลยที่3-6 ยังคงให้การปฎิเสธทุกข้อหา 
 
ศาลจึงพิจารณาให้แยกสำนวนสั่งฟ้องเป็นคดีใหม่ เพราะฉะนั้นต้องเริ่มต้นกระบวนการพิจารณาใหม่ทั้งหมด พร้อมระบุ การรับสารภาพของจำเลยทั้งสองจะส่งผลดีต่อจำเลยที่เหลือเนื่องจาก จะไม่ได้มีความเกรงใจกันในการต่อสู้คดี ในส่วนของหลักฐานชิ้นใหม่ที่พยานฝ่ายโจทก์ขอยื่นวันนี้ทนายจำเลยยังไม่เห็นหลักฐาน
 
ด้านนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน ยืนยันว่าไม่รู้มาก่อนว่าปอและโรเบิร์ตจะกลับคำรับสารภาพในชั้นศาลวันนี้ เพราะที่ผ่านมาทั้งสองไม่เคยบอกมาก่อนและเพิ่งมารู้วันนี้เช่นเดียวกันจึงเป็นอะไรที่ค่อยข้างเซอร์ไพรส์ แต่ก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดีจากนี้ก็จะสู้คดีโดยไม่เกรงใจกันถึงเวลาจะใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย 
 
โดยเตรียมจะฟ้องกลับแม่แตงโมกรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ และแม่ได้ฟ้องแซน ในข้อหาฆาตกรรม ซึ่งมีลายเซ็นแม่แตงโมในเอกสารจึงต้องการฟ้องกลับและเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 40.8 ล้านบาท ส่วนจะมีข้อหาอะไรจะกลับไปปรึกษากับทีมทนายก่อน โดยวันนี้ก็ได้พูดคุยกับแม่ตามปกติ  
 
ด้านนางภนิดา แม่แตงโม กล่าวว่า รู้สึกเซอร์ไพรส์และรู้สึกดีใจและพอใจที่ ปอกับโรเบิร์ต รับสารภาพไม่คิดว่าทั้งสองจะรับสารภาพ เพราะเป็นลูกมาปีหนึ่งแล้ว ไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้เลย แต่มองว่าทั้ง 2 คนมาถูกทางแล้ว ที่รับสารภาพ เพราะถ้าสู้ต่อไปอาจจะแย่กว่าเดิม ส่วนอีก4คน อยู่ที่ตัวเขาเลยว่าจะรับสารภาพหรือไม่ในอนาคต ยืนยันวันนี้คุยกับจำเลยทุกคนปกติ ส่วนหลักฐานใหม่เป็นคลิปกล้องหน้ารถแตงโม ได้ไปยื่นขอของกลางจากตำรวจที่มีการเก็บรักษาไว้กว่า 1 ปี และมีข้อมูลบางส่วนถูกลบไป 
 
จากนั้นได้ให้ผู้เชี่ยวชาญทำการกู้ข้อมูลกลับมา พบว่าในรถมีการสนทนากัน 2 คน ถึงเรื่องราวและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งแม่เองได้ฟังตั้งแต่ต้นจนจบรู้สึกมั่นใจกับหลักฐานชิ้นนี้ และจำเสียงบุคคลในคลิปได้อย่างชัดเจน แต่ขอให้เป็นรายละเอียดในสำนวน ส่วนที่ แซนจะฟ้องกลับและเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินเท่ากันกับที่แม่ฟ้องนั้น ตนเพิ่งทราบเพราะในห้องพิจารณาคดีแซนก็เข้ามากอดแสดงความรักซึ่งกัน จึงรู้สึกตกใจที่แซนจะฟ้อง แต่ว่าตนเองมั่นใจในพยานหลักฐานที่แน่นหนาพอสมควรเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรม 
 
ขณะที่ ปอและโรเบิร์ต เดินลงจากศาลและขึ้นรถกลับทันที โดยทั้งสองมีสีหน้าเคร่งเครียดและดูอ่อนเพลีย ปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนประเด็นที่รับสารภาพข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตาม ในส่วนของปอและโรเบิร์ต ศาลนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 10 พ.ค.นี้ ส่วนวันที่ 28 เม.ย.นัดพร้อมตรวจสอบพยานหลักฐานคดีที่อัยการยื่นฟ้องใหม่และมีแม่แตงโมเป็นโจทก์ร่วม
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/3KPear_dK_I

ข่าวที่เกี่ยวข้อง