logo ถกไม่เถียง

หอพักมหัศจรรย์ ค่าห้อง 2,500 บาท ผู้เช่าตะลึง ค่าไฟเดือนเดียว 5,888 บาท !

ถกไม่เถียง : ผู้เช่าสุดงง ค่าเช่าห้อง 2,500 บาท แต่ค่าไฟ 5,888 บาท ทั้งที่เครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องมีแค่ 4 ชิ้น ร้องขอตรวจสอบค่าไฟกับหอพัก แต่กลับโดน ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,หอพัก,ค่าเช่า,ค่าไฟแพง,มัดจำ,ร้องทุกข์,สมุทรปราการ,ปิดล็อก,ค่าไฟฟ้า,อพาร์ตเมนต์,อยู่3คน,เจ้าของหอ,มิเตอร์ไฟฟ้า,ห้องพัก,ขอคืนห้อง,เสียงดัง,ย้ายออก

4,517 ครั้ง
|
03 มี.ค. 2566
ผู้เช่าสุดงง ค่าเช่าห้อง 2,500 บาท แต่ค่าไฟ 5,888 บาท ทั้งที่เครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องมีแค่ 4 ชิ้น ร้องขอตรวจสอบค่าไฟกับหอพัก แต่กลับโดนล็อกห้อง เจ้าขอหอพักอ้าง กลัวผู้เช่าชิ่งหนีไม่กลับมาจ่ายเงิน
 
วันที่ 3 มี.ค. 66 คุณศิริพร สิงห์ทอง (ปลาย) และ คุณวาลิน เมษา (ป๊อก) ผู้เช่า ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ในห้องของตนมีเครื่องใช้ไฟฟ้าน้อยชิ้นมาก ได้แก่ แอร์เคลื่อนที่ 2 ตัว เครื่องซักผ้า กาต้มน้ำ โดยที่ใช้ประจำมีแค่แอร์ 1 ตัว เปิดประมาณ 7-8 ชั่วโมง
 
ถกไม่เถียง : หอพักมหัศจรรย์ ค่าห้อง 2,500 บาท ผู
 
เดือนแรกที่เข้าพักประมาณ 17 วัน ค่าไฟ 1,920 บาท แต่พอเข้าเดือนที่สอง คือเดือนกุมภาพันธ์ ค่าไฟพุ่งไปถึง 5,888 บาท ตนถึงกับงง จากนั้นจึงแจ้งออกจากหอพักในวันที่ 1 มีนาคม ทางหอพักถามกลับว่า “ทำไมใช้ไฟแพงมาก คุณมีเครื่องใช้ไฟฟ้าอะไร” ตนก็ตอบไปตามความจริงว่ามีแค่นี้ ตนจึงอยากให้ตรวจสอบความโปร่งใส
 
เมื่อกลับจากทำงานในวันเดียวกัน ห้องพักถูกล็อก ทางหอพักมีเงื่อนไขว่าต้องการให้จ่ายค่าเช่าและค่าไฟทั้งหมด ตนจึงยอมจ่ายโดยหักจากส่วนต่างของค่ามัดจำ เมื่อมาที่ห้องอีกครั้งทางหอพักก็ยังไม่เอากุญแจที่ล็อกอยู่ออกให้ ทางหอพักให้ไปหากุญแจเปิดเองในตอนเช้า จึงไปแจ้งเจ้าหน้าที่ เนื่องจากทรัพย์สินของตัวเองทั้งหมดยังอยู่ในห้องพัก
 
ถกไม่เถียง : หอพักมหัศจรรย์ ค่าห้อง 2,500 บาท ผู
 
นอกจากนี้ทางหอพักยังแจ้งว่าตนทำผิดกฎ เนื่องจากมีน้องชายของฝ่ายหญิงพักอยู่ด้วย ซึ่งทางหอพักให้พักได้ไม่เกิน 2 คน แต่ตนยืนยันว่าเจ้าของหอพักรับรู้ เนื่องจากแจ้งไปตั้งแต่แรก และน้องชายของฝ่ายหญิงเป็นคนทำสัญญา อีกทั้งยังเคยแจ้งว่าเสียงดัง แต่ตนก็เลิกทำพฤติกรรมที่เกิดเสียงดังไปแล้ว 
 
ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล (ทนายแก้ว) รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย สภาทนายความฯ กล่าวว่าการที่เจ้าของหอพักล็อกประตูห้อง ไม่ให้ผู้เช่าเข้าไปในห้องตัวเอง เป็นสิ่งที่ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากผู้เช่าไม่ได้ทำผิดสัญญาหรือค้างค่าเช่า ถ้าเจ้าของหอพักล็อกห้องจะมีความผิดข้อหาบุกรุก
 
ถกไม่เถียง : หอพักมหัศจรรย์ ค่าห้อง 2,500 บาท ผู
 
คุณหมู (นามสมมติ) ผู้ดูแลห้องพัก กล่าวว่าผู้เช่าไม่ยอมโอนค่าห้องที่เหลือให้ แต่เมื่อโอนมาแล้วจึงให้ไปหยิบกุญแจมาเปิดเอง เรื่องทำผิดกฎยืนยันว่าผู้เช่าแจ้งว่าอยู่ 2 คน แต่กลับมาอยู่กัน 3 คน ด้านเรื่องค่าไฟแพงตนได้ให้ช่างไฟไปตรวจสอบแล้ว พบว่าแอร์เคลื่อนที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่กินไฟเยอะ ส่วนที่ตนไปล็อกประตูเนื่องจากไม่เชื่อใจว่าผู้เช่าจะไม่มาจ่ายเงินที่เหลือ 
 
ทนายแก้วได้ให้คำแนะนำแก่ผู้เช่าว่า ค่าไฟฟ้าที่แพงผิดปกติสามารถขอตรวจสอบกับทางหอพักได้ ซึ่งจะมีวิธีการคำนวณออกมาได้ แต่ถ้าหากเป็นที่เครื่องใช้ไฟฟ้าของตัวเองจริง ก็จะต้องจ่ายเงินไปตามความเป็นจริง ส่วนเรื่องการล็อกห้อง ขอฝากไว้เป็นวิทยาทานให้แก่เจ้าของหอพักว่า ถ้าผู้เช่าค้างค่าเช่าควรไปฟ้องร้องกัน ไม่ควรมาล็อกห้องเพราะผิดกฎหมาย
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่