logo เช้านี้ที่หมอชิต

ผวา ! ชาวจีนเลี้ยง “สิงโตขาว” เพื่อนบ้านหวั่นอันตราย จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ถ้าจู่ ๆ เพื่อนบ้านของคุณผู้ชม เลี้ยงสัตว์ใหญ่อย่างสิงโต ปล่อยเดินเพ่นพ่านอยู่ในรั้ว คุณจะเข้าใจชาวบ้านในข่ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

191 ครั้ง
|
02 มี.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ถ้าจู่ ๆ เพื่อนบ้านของคุณผู้ชม เลี้ยงสัตว์ใหญ่อย่างสิงโต ปล่อยเดินเพ่นพ่านอยู่ในรั้ว คุณจะเข้าใจชาวบ้านในข่าวนี้ ที่แจ้งเจ้าหน้าที่ว่ามาช่วยหน่อยเถอะ มีชาวจีนเป็นเจ้าของบ้าน เลี้ยงสิงโตขาว ปล่อยเดินเพ่นพ่าน ชวนขนลุกทั้งวันทั้งคืน กลัวจะเป็นอาหารสิงโตเข้าสักวัน
 
ตำรวจ สภ.หนองปรือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านเซ็นทรัลปาร์คฮิลล์ ซอยทุ่งกลม-ตาลหมัน ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังมีชาวบ้านร้องเรียนพบว่ามีชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าว เลี้ยงสิงโตแบบปล่อยให้เดินเพ่นพ่านภายในบ้าน หวั่นเกิดอันตรายกับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้าน
 
บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เนื้อที่กว่า 50 ตารางวา โดยพบว่ามีลูกสิงโตขาว เดินอยู่ภายในรั้วบ้านแบบปล่อยไม่ได้ขังกรง โดยมีนาย เฉิน ไต้ อายุ 39 ปี สัญชาติจีน แสดงตัวเป็นเจ้าของสิงโตขาวตัวดังกล่าว โดยนำหลักฐานการซื้อสิงโตขาวตัวดังกล่าวมาในราคา 500,000 บาท จากฟาร์มสิงโตขาวนายโยธิน นากกร ตั้งอยู่ที่ตำบลบางวัว อำเภอบางประกง จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นเพศเมีย  อายุ 3 เดือน 
 
แต่ชายชาวจีน  ไม่สามารถนำหลักฐานการขออนุญาตเลี้ยงดูสิงโตมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ได้จึงทำบันทึกการเข้าตรวจสอบ และแนะนำให้ทางนายเฉิน นำหลักฐานการซื้อขายสิงโตขาวไปยังสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 ( ศรีราชา ) เพื่อขออนุญาตการเลี้ยงสิงโตขาวให้ถูกต้อง   เพราะสิงโตรวมถึงสิงโตขาว เป็นหนึ่งในสัตว์ป่าควบคุม 67 ชนิดที่ต้องการครอบครอง สำหรับผู้ครอบครองมาก่อนประกาศฯมีผลบังคับใช้ (19 ตุลาคม 2565)  สามารถแจ้งได้ภายในกรอบเวลา ตั้งแต่ 17 ธันวาคม 2565 -16 มีนาคม 2566 เท่านั้น
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/gsNnLXXZpFE

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง