logo ถกไม่เถียง

พี่ชายช้ำ ! น้องชายหลอกกู้เงิน 1 แสน แต่กลายเป็นหนี้ 1.2 ล้าน พร้อมบ้านจ่อถูกยึด : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : พี่ชายเศร้าหนัก ถูกน้องชายต่างแม่หลอกให้กู้เงิน ได้รับแค่ 1 แสน ผ่านไป 1 ปี กลายเป็นหนี้ 1.2 ล้าน พร้อมบ้านจ่อถูกยึดขายทอดตลาด ช้ำหน ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,TERODIGITAL,กู้เงิน,1.2ล้าน,1แสน,หนี้,ธนาคารกสิกร,กองปราบปราม,ปลอมแปลงเอกสาร,ปลอมสเตตเมนต์,หลอกว่าแสนเดียว,น้องชายหลอกพี่ชาย,น้องต่างแม่,ยึดบ้าน,ประมูล,ขายทอดตลาด,นายวัน,โย,ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์

688 ครั้ง
|
01 มี.ค. 2566
พี่ชายเศร้าหนัก ถูกน้องชายต่างแม่หลอกให้กู้เงิน ได้รับแค่ 1 แสน ผ่านไป 1 ปี กลายเป็นหนี้ 1.2 ล้าน พร้อมบ้านจ่อถูกยึดขายทอดตลาด ช้ำหนักกว่าเดิม โดนคดีปลอมแปลงเอกสารพ่วงเพิ่ม ! 
 
ถกไม่เถียง : พี่ชายช้ำ ! น้องชายหลอกกู้เงิน 1 แส
 
วันที่ 1 มี.ค. 66 คุณวัน ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนได้ไปเจอน้องชายต่างแม่ในเรือนจำ โดยตั้งแต่เด็กไม่ได้เคยรู้จักกันมาก่อน แต่มาเอะใจที่เขานามสกุลเดียวกับพ่อ จึงทราบว่าเป็นน้องชายต่างแม่ ซึ่งระหว่างอยู่ในเรือนจำตนก็ดูแลเขาตลอด จากนั้นตนได้รับการปล่อยตัวออกมาจากเรือนจำก่อนน้อง พอออกมาแล้วก็ไม่สามารถหางานทำได้ เพราะมีประวัติติดตัว 
 
เมื่อน้องชายออกมาจากเรือนจำ จึงติดต่อมาถามว่าสนใจจะกู้เงินไหม เขาจะเป็นคนดำเนินการให้ ซึ่งตนก็สนใจ เพราะอยากเอาเงินไปซื้อรถ เพื่อไปหางานทำต่อไป โดยขอกู้ไป 100,000 บาท น้องชายได้ขอเอกสารไปดำเนินการมีทั้ง สมุดบัญชีธนาคาร ซิมการ์ด และบัตรเอทีเอ็ม ตอนนั้นตนก็ไม่ได้คิดว่าน้องจะทำอะไรตน พอตกเย็น เขาก็โทรมาหาบอกว่าเรื่องผ่านแล้ว และโอนเงินมาให้ตนเลย 80,000 ส่วนอีก 20,000 น้องชายขอไปเป็นค่าดำเนินการ 
 
ถกไม่เถียง : พี่ชายช้ำ ! น้องชายหลอกกู้เงิน 1 แส
 
หลังจากนั้น ประมาณ 1 ปี มีหมายศาลส่งมา ว่าตนเป็นหนี้ธนาคาร 1,200,000 บาท ซึ่งน้องชายตนก็บอกกับตนว่า ให้ตนไปตามศาลได้เลย ไม่ต้องเป็นห่วง เขาจะเอาทนายมาจัดการให้ แต่ก็บ่ายเบี่ยงไม่ได้ตอบว่าทำไมยอดหนี้ถึงเพิ่มมาขนาดนี้ ขณะที่ตนก็เชื่อใจ จึงกลับไปใช้ชีวิตปกติ 
 
สุดท้ายตอนนี้บ้านกำลังจะโดนยึดขายทอดตลาดในวันที่ 9 มี.ค. 66 เพราะตนไม่ได้ไปจ่ายหนี้ โดยกรมบังคับคดีประเมินราคาบ้านอยู่ที่ 800,000 บาท น้องชายบอกว่าจะหาคนมาซื้อบ้านไว้ให้ก่อน และจะส่งเงินค่าบ้านให้แค่ 2 ปี ส่วนที่เหลือตนต้องจ่ายเอง ขณะเดียวกันตนและครอบครัว ก็ยังไม่ค่อยอยากจะเชื่อใจ 
 
นอกจากนี้ ตนยังถูกกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ส่งหมายมาว่าตนปลอมแปลงเอกสาร เพื่อใช้ไปกู้เงินธนาคาร แต่ตนไม่เคยทำ ทำไม่เป็นด้วย ขณะที่ตนเองนั้นก็ไม่เคยไปกู้เงินที่ไหนด้วย นอกจากตอนที่น้องชายขอเอกสารไปดำเนินการเรื่องกู้เงิน ตอนนี้ตนก็ไม่รู้จะทำยังไงต่อ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นโดยที่ตนไม่รู้เรื่องเลย ทุกอย่างตนมารู้เรื่องจากมีหมายส่งมาแล้ว ไม่เคยรู้เรื่องมาก่อนหน้านี้เลย
 
ถกไม่เถียง : พี่ชายช้ำ ! น้องชายหลอกกู้เงิน 1 แส
 
ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า เคสนี้ น้องชายของ นายวัน เอาสเตตเมนต์ปลอมไปยื่นกู้กับธนาคาร และยังเอา ซิมโทรศัพท์ของนายวัน ไปขอกู้เงินจากโมบายแบงค์กิ้งอีก  ซี่งตนคิดว่ามีผู้ร่วมกระบวนการ รวมทั้งพนักงานธนาคารบางคนก็อาจจะรู้เห็นเป็นใจ เพราะปกติแล้วมันจะต้องการตรวจสอบหลายขั้นตอน
 
อย่างไรก็ตาม เคสนี้เจ้าตัวเขาเป็นคนเข้าไปกู้เงินเอง แต่สะเพร่าไม่เช็กยอดกู้ให้ละเอียด ซึ่งธนาคารเขาไม่มาสนใจว่าเราได้เงินเท่าไหร่ สนใจแค่ว่าเป็นชื่อใครกู้ขณะที่คดีทางแพ่งคงไปทำอะไรไม่ได้แล้ว เพราะเข้าสู่กระบวนการบังคับคดีแล้ว ส่วนบ้านที่จะโดนยึด ยังไงก็ต้องหาเงินไปจ่าย ถ้ายังอยากจะได้บ้านอยู่ แต่ถ้าไม่มีเงินมาประมูลสู้ ก็ต้องไปหาที่อยู่ใหม่ ทั้งนี้นายวันจะโดนข้อหา ปลอมเอกสาร และใช้เอกสารปลอม แนะนำให้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับน้องชายที่ก่อเหตุ
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/8Qug3BPTE4U