เที่ยงนี้เจอกัน ! ชูวิทย์ ประกาศลั่น เผารังหนู เตรียมแฉให้หมดทั้งรถไฟฟ้าสายสีส้ม-กัญชา จวก คมนาคม แก้เกี้ยวส่งหนังสือขอหลลักฐานปมเงินทอน
logo ข่าวอัพเดท

เที่ยงนี้เจอกัน ! ชูวิทย์ ประกาศลั่น เผารังหนู เตรียมแฉให้หมดทั้งรถไฟฟ้าสายสีส้ม-กัญชา จวก คมนาคม แก้เกี้ยวส่งหนังสือขอหลลักฐานปมเงินทอน

ข่าวอัพเดท : ชูวิทย์ ย้ำนัดเที่ยงนี้เจอกัน ต้องเผารังหนู! ประกาศแฉให้หมดทั้งรถไฟฟ้าสายสีส้ม-กัญชา จวก คมนาคม แก้เกี้ยวส่งหนังสือด่วนที่สุดขอเลขบั ชูวิทย์,อนุทิน,ภูมิใจไทย,คมนาคม,เงินทอง,รถไฟฟ้าสายสีส้ม,เผารังหนู,แฉ,กัญชา

455 ครั้ง
|
28 ก.พ. 2566
          ชูวิทย์ ย้ำนัดเที่ยงนี้เจอกัน ต้องเผารังหนู! ประกาศแฉให้หมดทั้งรถไฟฟ้าสายสีส้ม-กัญชา จวก "คมนาคม" แก้เกี้ยวส่งหนังสือด่วนที่สุดขอเลขบัญชีธนาคารที่สิงคโปร์ มีชื่อผู้ใครเป็นผู้โอนเงินทอน 3 หมื่นล้านบาท
 
         หลังได้รับหนังสือด่วนที่สึดจากกระทรวงคมนาคม ขอเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับข้อกล่าวหาทุจริตโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม มีเงินทอน 3 หมื่นบาท เช้าวันนี้ (28 ก.พ.66) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า กระทรวงคมนาคมร้อนตัว ออกอาการรั่ว ส่งจดหมายให้ตนยื่นเอกสารสอบตัวเอง พร้อมยืนยันว่าได้ยื่นเอกสารให้นายกรัฐมนตรีผ่านช่องทางการร้องเรียนไปแล้ว และส่งข้อมูลให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ด้วย
 
          “ผลประโยชน์โครงการทุจริตรถไฟฟ้าสายสีส้ม เป็นเรื่องเลวร้ายที่สุด ส่วนที่ไม่แพ้กันคือเรื่องกัญชา ออกแค่กฎกระทรวงบอกว่า ครอบคลุมแล้ว พอมีปัญหา ไปโยนโทษว่า สภาไม่ผ่านกฎหมายลูกให้ ก็ดันรีบออกประกาศผลักดันกัญชาเพื่อเอาคะแนนเองความเลวร้ายของ 2 เรื่องนี้ ผมจำต้องแฉให้หมด เที่ยงนี้เจอกัน ต้องเผารังหนู
 
          สำหรับหนังสือด่วนที่สุด ลงวันที่ 27 ก.พ.66 กระทรวงคมนาคม ที่ส่งถึงนายชูวิทย์ โดยในหนังสือระบุข้อความตอนหนึ่งว่า รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงคมนาคม ในประเด็นการแถลงข่าวทุจริตเกี่ยวกับเงินทอนในโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) จึงมีความจำเป็นต้องขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมในประเด็นเกี่ยวกับเงินทอนจากโครงการดังกล่าว 3 หมื่นล้านบาท ที่นายชูวิทย์ยืนยันว่ามีหลักฐานการโอนเงินดังกล่าวไปจ่ายค่าคอมมิชชันที่ประเทศสิงคโปร์ เข้าบัญชีธนาคาร HSBC เพื่อเอาทุนมาลงการเมือง และมีการทุจริตในโครงการดังกล่าว
 
สำหรับรายละเอียดที่ขอเพิ่มเติมจากนายชูวิทย์ มีดังนี้
 
1.บัญชีธนาคาร HSBC ที่ประเทศสิงคโปร์เป็นของผู้ใด บัญชีเลขที่อะไร และมีชื่อผู้ใดเป็นผู้โอนเงิน 3 หมื่นล้านบาท
 
2.เจ้าหน้าที่ของรัฐที่ท่านประสงค์จะกล่าวหาคือบุคคลใดบ้าง(ระบุชื่อ-นามสกุล) ดำรงตำแหน่งใด มีพฤติกรรมอย่างไรในการกระทำการทุจริตในโครงการดังกล่าว
 
3.ท่านมีพยานหลักฐานสนับสนุนคำกล่าวหาตามที่ได้แถลงข่าวบริเวณทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงคมนาคม เมื่อวันที่ 21 และ 24 ก.พ.66 หรือไม่ อย่างไร
 
4.ท่านดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลที่เกี่ยวข้องตามข้อกล่าวหาของท่านเป็นคดีอาญาต่อคณะกรรมการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองแล้วหรือไม่ อย่างไร ผลเป็นประการใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง