logo ONE Lumpinee

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ | ONE ลุมพินี Heroes | 27 ก.พ. 66 | Ch7HD

ONE Lumpinee : เจาะลึกเบื้องหลังเส้นทางความสำเร็จ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” จากความกดดันที่โดนกลั่นแกล้งที่โรงเรียน เธอเริ่มหัดสวมนวมและเตะกระสอบตั้งแต ONE ลุมพินี,ONE Lumpinee,ONE,ONE Fight Night,มวย,มวยไทย,MMA,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ONE Championship,ค่ายมวย,สนามมวยลุมพินี,นวมเล็ก,มวยวัน,วัน ลุมพินี,มวยวัน ลุมพินี,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,mma thailand,มวยสด,มวยเทโร,มวยลุมพินี,lumpini boxing,one ลุมพินี,มวยล่าสุด,ดูมวย,ONELumpinee,มวยone,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,MMA THAILAND,มวยวันศุกร์,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,ดูมวยย้อนหลัง

1,073 ครั้ง
|
27 ก.พ. 2566
เจาะลึกเบื้องหลังเส้นทางความสำเร็จ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” จากความกดดันที่โดนกลั่นแกล้งที่โรงเรียน เธอเริ่มหัดสวมนวมและเตะกระสอบตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบ จนก้าวมาสู่การเป็นนักมวย ผู้ครองเข็มขัดแชมป์โลก One Championship ถึง 3 เส้น ร่วมเจาะลึกโดย “มิสเตอร์ป๋อง” พินิจ พลขัน
 
“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” อดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่งและมวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิง (115 ป.) และปัจจุบันยังพ่วงตำเเหน่งแชมป์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิงอีกด้วย เธอกลายเป็น ฮีโร่หญิง ตัวจริงเสียงจริง ที่โชว์ศักยภาพด้านการต่อสู้และฉายแววอันโดดเด่นบนเวทีระดับโลก ซึ่งประสบความสำเร็จไม่แพ้นักสู้ชาย
 
เส้นทางนักสู้ของ “แสตมป์” เริ่มต้นในวัยอนุบาลที่ถูกเพื่อนแกล้งที่โรงเรียนเพราะตัวเล็กกว่าคนอื่น พ่อของเธอซึ่งเป็นอดีตนักมวยได้สอนมวยไทยให้เพื่อป้องกันตัว แต่หลังจากนั้นเพียงหนึ่งปี แสตมป์ ก็ใช้วิชามวยไทยเดินตามรอยของพ่อบนสังเวียนอย่างเต็มตัว โดยคว้าชัยชนะแบบน็อกเอาต์ด้วยเวลาเพียง 30 วินาทีในไฟต์แรก
 
ประสบการณ์ที่ถูกเคี่ยวกรำมากว่า 80 ไฟต์ พร้อมกับความสำเร็จในการเป็นแชมป์ภาคตะวันออกสองรุ่น ทำให้นักสู้สาวชาวระยองถูกจองตัวเข้าไปอยู่ในสังกัดค่ายใหญ่อย่างแฟร์เท็กซ์ พัทยา เมื่อวัย 18 ปี โดยเดิมทีตั้งใจจะผันตัวไปเป็นนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน
 
ด้วยความสามารถรอบด้านของเธอ แสตมป์ ได้รับโอกาสให้เปิดตัวใน วัน แชมเปียนชิพ ด้วยการขึ้นชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวตในทันที ซึ่งหลังจากที่เธอได้ครองเข็มขัดเส้นนี้ เธอก็สร้างประวัติศาสตร์การเป็นนักกีฬาหญิงคนแรกที่คว้าเข็มขัดเส้นที่สองในต่างกติกาอย่างมวยไทย ระหว่างการกอบโกยความสำเร็จ แสตมป์ ก็หักร้างถางพงสู่กีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน ซึ่งเธอตั้งเป้าหมายว่ามันจะเป็นเข็มขัดเส้นที่สามที่เธอจะได้จากองค์กรระดับโลกแห่งนี้
 
และล่าสุด ในศึก ONE FIGHT NIGHT 6 “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ถูกสลับจับคู่เปลี่ยนกติกาแบบปัจจุบันทันด่วนมาเจอกับ “ซุปเปอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์มวยไทย” ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต (125 ป.) เกมนี้เดือดตั้งแต่จบเสียงระฆัง “ซุปเปอร์เกิร์ล” เป็นฝ่ายเดินเข้าหานักชกรุ่นพี่อย่างไม่เกรงกลัวและอาศัยช่วงตัวที่ยาวกว่าแจกหมัดชุดใส่ไม่ยั้งตลอดทั้งสามยก แม้ “แสตมป์” จะเล็กกว่าแต่อาศัยความเก๋า ตอบโต้ไม่ลดละ
 
ครบ 3 ยก กรรมการเสียงแตกให้ “แสตมป์” ชนะไป 2 ต่อ 1 เสียง และด้วยสปิริตนักกีฬาที่ยอมแบกน้ำหนักขึ้นมาสู้เพื่อให้แฟน ๆ ไม่ผิดหวังที่รอดู บิ๊กบอส “ชาตรี” จึงมอบโบนัส 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.7 ล้านบาท) เป็นของขวัญปีใหม่กลับไปนอนกอด
 
ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมประกอบกับบุคลิกส่วนตัวที่สดใสร่าเริง ไม่น่าแปลกใจที่ “แสตมป์” จะกลายเป็นขวัญใจของแฟนกีฬาจากทั่วโลก และกลายเป็นหนึ่งในนักกีฬาระดับซูเปอร์สตาร์ของ ONE ในปัจจุบัน
 
พบกับรายการ “ONE ลุมพินี Heroes” ทุกวันอาทิตย์ เวลา 23.30 น. วันจันทร์-อังคาร เวลา 23.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
และสามารถติดตามชม ศึก “ONE ลุมพินี” ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 19.30 น. ทาง Facebook: TERO Digital, YouTube: TERO Digital, TikTok: TERO DIGITAL และ ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ยิงสด ส่งตรงผ่านหน้าจอทีวีช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://www.youtube.com/live/cvXuDhOzecw?feature=share