สดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ! “ก้องธรณี” ไล่บี้ฮึดสู้ชนะน็อก “กิ่งซางเล็ก” ศึกตัดสินภาค 3 คว้าโบนัส 3.5 แสนบาท ในศึก ONE ลุมพินี 6
logo ONE Lumpinee

สดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ! “ก้องธรณี” ไล่บี้ฮึดสู้ชนะน็อก “กิ่งซางเล็ก” ศึกตัดสินภาค 3 คว้าโบนัส 3.5 แสนบาท ในศึก ONE ลุมพินี 6

ONE Lumpinee : ศึก ONE ลุมพินี 6 กลับมาสร้างความเร้าใจให้แฟนกีฬาอีกครั้ง เมื่อวันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา มวย,คาดเชือก,มวยไทย,MMA,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ค่ายมวย,มวยระดับโลก,นวมเล็ก,มวยคาดเชือก,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,มวยไทย 7 สีเสาร์นี้,mma thailand,มวยสด,มวยวันเสาร์,มวยลุมพินีล่าสุด,ONE FIGHT NIGHT 6,ONE,ONE CHAMPIONSHIP,ONE FIGHT NIGHT,ONE CHAMPIONSHIP THAILAND,ONE LUMPINEE,ONE ลุมพินี,ONE CHAMPIONSHIP,มวย ONE

872 ครั้ง
|
25 ก.พ. 2566
ศึก ONE ลุมพินี 6 สุดเร้าใจ 5 คู่ชนะแบบไม่ครบยก-โบนัสแตก 1.4 ล้านบาท
 
ONE Lumpinee : สดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ! “ก้องธรณี
 
ศึก ONE ลุมพินี 6 กลับมาสร้างความเร้าใจให้แฟนกีฬาอีกครั้ง เมื่อวันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยคู่เอกของรายการ “ก้องธรณี ส.สมหมาย” สวมหัวใจนักสู้ลุกขึ้นมาไล่อัด “กิ่งซางเล็ก ต.หลักสอง” ลงไปนอนหมดสภาพกลางยกที่ 2 ในการชกมวยไทย รุ่นฟลายเวต (135 ป.) 
 
คู่รองเป็นการชกพิกัดแคตช์เวต 141 ปอนด์ “ขุนหาญเล็ก สิงห์มาวิน” นักมวยจอมบู๊ ปรับสไตล์อาศัยจังหวะสวนกลับดักต่อย “เพชรมณี ส.จารุวรรณ” มวยเข่าจอมลุยที่พยายามเดินแลกตั้งแต่ยกแรก ทำให้ครบ 3 ยก “ขุนหาญเล็ก” เป็นฝ่ายชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ ประเดิมชัยชนะในการมาชกที่ศึก ONE ลุมพินี เป็นครั้งแรกได้สำเร็จ 
 
“ก้องธรณี” ฮึดสู้ชนะน็อก “กิ่งซางเล็ก” ศึกตัดสินภาค 3  
คู่เอกประจำสัปดาห์นี้เป็นการชกมวยไทย รุ่นฟลายเวต 135 ปอนด์ ศึกตัดสินภาค 3 ระหว่าง “กิ่งซางเล็ก ต.หลักสอง” นักมวยจอมบู๊อาวุธครบเครื่อง กับ “ก้องธรณี ส.สมหมาย” มวยซ้ายอันตราย หลังจากคู่นี้ผลัดกันแพ้ชนะมาคนละไฟต์ก่อนหน้านี้ 
 
ONE Lumpinee : สดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ! “ก้องธรณี
 
เสียงระฆังยกแรกดังขึ้นการต่อสู้ดุเดือดทันที “กิ่งซางเล็ก” ถูกเล่นงานมีแผลแตกในช่วงปลายยกแรก แต่พยายามรัวอาวุธชุดใหญ่ใส่ “ก้องธรณี” จนเริ่มมีอาการเจ็บที่ขา ก่อนจะพลาดลงไปนับในช่วงต้นยก 2 แต่พอลุกขึ้นมาได้ “ก้องธรณี” กัดฟันสู้เดินโต้กลับบวกจังหวะสองต่อเนื่อง และยิงหมัดฮุคซ้ายเข้าจุดสลบส่ง “กิ่งซางเล็ก” ลงไปนอนนิ่งหมดสภาพ ปิดศึกภาค 3 ลงอย่างเด็ดขาด และทำให้ “ก้องธรณี” กลายเป็น 1 ใน 4 นักกีฬาที่ได้รับเงินโบนัส 350,000 บาทจาก “บิ๊กบอส” ชาตรี ในศึก ONE ลุมพินี 
 
“ขุนหาญเล็ก” โชว์เชิงมวยชนะคะแนนขาด “เพชรมณี”  
คู่รองของสัปดาห์นี้เป็นการชกมวยไทย พิกัดแคตช์เวต 141 ปอนด์ ระหว่าง “เพชรมณี ส.จารุวรรณ” กับ “ขุนหาญเล็ก สิงห์มาวิน” ที่ต่างมีการแทงเข่าเป็นอาวุธอันตราย โดยทั้งสองคนมุ่งมั่นจะคว้าชัยชนะในการประเดิมศึก ONE ลุมพินี เพื่อเป็นใบเบิกทางสู่เวทีระดับโลก 
 
ONE Lumpinee : สดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ! “ก้องธรณี
 
เปิดเกม “เพชรมณี” ไม่รอช้าให้เสียชื่อเป็นมวยเดินไล่หาจังหวะบุกโจมตี “ขุนหาญเล็ก” อย่างต่อเนื่อง แต่โดนแก้เกมตั้งรับเอาไว้ได้ เข้าสู่ยกสอง “เพชรมณี” ยังพยายามลุยโจมตีอย่างอดทน แต่ทรงเกมยังคล้ายยกแรกที่ออกอาวุธไม่เข้าเป้าเท่าไร เปิดช่องให้ “ขุนหาญเล็ก” อาศัยจังหวะสวนกลับดักต่อยเตะได้ชัดเจนมากกว่า ครบ 3 ยก “ขุนหาญเล็ก” ได้รับการชูมือเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปแบบไม่เอกฉันท์
 
“อิเลียส” คืนสังเวียนชนะน็อกยก 2—“ขุนศึกเล็ก” เพิ่มสถิติชนะรวด 35 ไฟต์ติดต่อกัน
อีกไฮไลต์ของสัปดาห์นี้เป็นการคืนสังเวียนในรอบ 2 ปีของ "อิเลียส เอ็นนาฮาชิ" อดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (135 ป.) ชาวโมร็อกโก ที่ก้าวขึ้นมาประเดิมพิกัดแบนตัมเวต (145 ป.) ปล่อยทีเด็ดหมัดฮุคซ้าย ชนะน็อกเอาต์ "เอเลียสการ์ โกดราทิสารัสกาน" คู่ต่อสู้ชาวอิหร่าน ในยกที่ 2 เพิ่มความมั่นใจมากขึ้นที่จะไล่ล่าเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ที่เป็นของ “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” นักมวยจอมเก๋าชาวไทย
 
ในขณะที่นักมวยดาวรุ่งฟอร์มร้อนแรงที่กลับมาสู่เวที ONE ลุมพินี ตามคำเรียกร้องของแฟน ๆ “ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน” โคจรมาเจอ “โกโก้ ส.สมหมาย” นักชกมากประสบการณ์ ในพิกัดอะตอมเวต (115 ป.) โดยทั้ง 2 ฝ่ายแลกอาวุธอย่างดุเดือดตั้งแต่ยกแรก ผลัดกันรุกรับท่ามกลางเสียงเชียร์ดังกระหึ่มของแฟนมวยในสนาม แต่ไม่มีใครยอมลงไปนับ ทำให้ครบ 3 ยก ต้องตัดสินด้วยคะแนน โดย “ขุนศึกเล็ก” เฉือนชนะแบบไม่เอกฉันท์ สร้างสถิติชนะรวด 35 ไฟต์ติดต่อกัน 
 
ONE Lumpinee : สดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ! “ก้องธรณี
 
4 นักสู้ฟอร์มดุคว้าโบนัส
ในศึก ONE ลุมพินี 6 นักกีฬาที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้ชม จนทำให้ “บิ๊กบอส” ชาตรี อดใจไม่ไหวต้องควักกระเป๋าจ่ายโบนัสคนละ 350,000 บาท ได้แก่ “เซเลสต์ ฮันเซน”, “บ็อกดัน ชูมารอฟ”, “โจฮัน กาซาลี” และ “ก้องธรณี ส.สมหมาย”
 
สรุปผลการแข่งขันทุกคู่ ศึก ONE ลุมพินี 6
• คู่เอก ก้องธรณี ส.สมหมาย ชนะน็อก กิ่งซางเล็ก ต.หลักสอง นาทีที่ 1:02 ของยกสอง (มวยไทย รุ่นฟลายเวต 125 - 135 ป.)
• คู่รอง ขุนหาญเล็ก สิงห์มาวิน ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ เพชรมณี ส.จารุวรรณ (มวยไทย แคตช์เวต 141 ป.)
• ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ โกโก้ ส.สมหมาย (มวยไทย รุ่นอะตอมเวต 105 - 115 ป.)
• เพชรแสนคม ใหญ่เชยซีฟู้ด ชนะคะแนนเอกฉันท์ ยอดปราบศึก ส.นิลทัย (มวยไทย แคตช์เวต 133 ป.) 
• โจฮัน กาซาลี ชนะน็อก เผด็จศึก แฟร์เท็กซ์ นาทีที่ 0:16 ของยกแรก (มวยไทย รุ่นฟลายเวต 125 - 135 ป.)
• โชคดี แม็กจันดี ชนะคะแนนเอกฉันท์ ยอดดอย แก้วสัมฤทธิ์ (มวยไทย รุ่นอะตอมเวต 105 - 115 ป.)
• อิเลียส เอ็นนาฮาชิ ชนะน็อก เอเลียสการ์ โกดราทิสารัสกาน นาทีที่ 1:20 ของยกสอง (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต 135 - 145 ป.) 
• บ็อกดัน ชูมารอฟ ชนะน็อก มาร์เวน ฮัวลิ นาทีที่ 1:15 ของยกแรก (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต 155 - 170 ป.)
• โบรแกน สจวร์ตเอิง ชนะคะแนนเอกฉันท์ ริคคาร์โด คาตินดิก-สแต็กก์ (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นแบนตัมเวต 135 - 145 ป.)
• เฮอคิวลิส ว.จักรวุฒิ ชนะคะแนนเอกฉันท์ ชินโก ชิบาตะ (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต 135 - 145 ป.)
• เซเลสต์ ฮันเซน ชนะทีเคโอ การะเกด พ.เมืองเพชร นาทีที่ 2:36 ของยกสาม (มวยไทย แคตช์เวต 118 ป.) 
 
สำหรับศึก ONE ลุมพินี 7 ในวันศุกร์ที่ 3 มีนาคม 2566 พร้อมระเบิดความมันต่อเนื่อง! คู่เอกเป็นการประเดิมสังเวียน ONE ลุมพินี ครั้งแรกของ “แรมโบ้เล็ก ฉ.อจลบุญ” นักมวยจอมบู๊ พบ “ธีรเดช ช.ห้าพยัคฆ์” นักมวยเชิงสูงอาวุธครบเครื่อง ในพิกัดแคตช์เวต 143 ปอนด์ โดยแฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD ตั้งแต่เวลา 20.30 น.