logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ขวัญใจชาวบ้าน ! “คุณดำเกิง” หมูแสนรู้ ถูกไถ่ชีวิตมาถวายวัด จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : “คุณดำเกิง” หมูวัดคงคาเลียบ จ.นครศรีธรรมราช ถูกไถ่ชีวิตมาถวายวัดเป็นอภัยทาน พระสงฆ์ช่วยดูแลจนกลายเป็นหมูแสนรู้ประจำวัดขวัญใ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

548 ครั้ง
|
27 ก.พ. 2566
“คุณดำเกิง” หมูวัดคงคาเลียบ จ.นครศรีธรรมราช ถูกไถ่ชีวิตมาถวายวัดเป็นอภัยทาน พระสงฆ์ช่วยดูแลจนกลายเป็นหมูแสนรู้ประจำวัดขวัญใจญาติโยม เผยพฤติกรรมสุดอินดี้
 
สัตว์แสนรู้ที่สร้างสีสัน และ รอยยิ้มให้กับชาวบ้านที่เข้ามาทำบุญเป็นอย่างมาก นั้นคือ  “คุณดำเกิง” หมูวัด รูปงาม นามเพราะตัวนี้ ที่อาศัยอยู่กับ พระครูสมุห์พิสิทธิ์ อนาลโย หรือ หลวงพี่สิทธิ์  เจ้าอาวาสวัดคงคาเลียบ และพระภิกษุสามเณรที่วัดแห่งนี้  ใน ต.ท่าซัก อ.เมืองนครศรีธรรมราช สำหรับใครที่มาวัดแห่งนี้ ก็จะเจอกับ “คุณดำเกิง” เดินเตร็ดเตร่ไปมาอยู่ภายในวัด คล้ายกับ เจ้าถิ่น ก็ว่าได้ นอกจาก “คุณดำเกิง” ยังมีหมูอีกตัว ชื่อ ว่า “เจ้าอ้วน” สีขาวเจือดำผสม
       
โดย หลวงพี่สิทธิ์ บอกว่า “คุณดำเกิง” เป็นหมูลูกผสม ระหว่าง หมูป่า กับ หมูพื้นเมือง ได้ถูกไถ่ชีวิตมาเพราะ ขณะที่เข้าเป็นหมูรุ่น ได้หลุดออกมาจากคอกเลี้ยง แล้วไปทำลายต้นทุเรียน ซึ่งระหว่างจะถูกยิง ญาติโยมสงสาร จึงไปไถ่ชีวิตมาด้วยเงิน 3 พันบาท ก่อนนำมาถวายวัด ระหว่างที่อาศัยอยู่ที่วัด 2 ปีกว่า “คุณดำเกิง” เป็นหมูแสนรู้มาก ฉลาด อ้อนเก่ง เถียงเก่ง ที่สำคัญยึดห้องน้ำวัด ไปเป็นที่นอนแล้ว 1 ห้อง
 
ส่วนที่น่าทึ่งที่สุด หลวงพี่สิทธิ์ บอกว่า กลางวัน “คุณดำเกิง” จะเข้าไปนอน แบบไม่ปิดประตู แต่ถ้าตกดึก จะนอนปิดประตูห้องน้ำอย่างเรียบร้อย และ ถ้าใครไปเรียก ก็จะงอน ต้องง้อด้วย ขนมเป็นข้าวต้มมัด และที่ขาดไม่ได้ คือ น้ำอัดลม เป็นสิ่งที่โปรดปรานมาก ส่วนเรื่องการขับถ่าย ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะ ภายในวัดจะไม่เห็น ขี้หมู เลยเพราะ “คุณดำเกิง” จะไปถ่ายสุดแนวเขตของวัด จุดที่ไม่มีคนเดิน ทำให้ทุกคนหลงรักอย่างมาก
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/viUc1He9QG8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง