logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

กินไปเสียวไป ! ร้านหมูกระทะ ใช้ถังก๊าซแทนเตาถ่าน หวั่นเกิดอันตราย จ.มหาสารคาม

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : โซเชียลดรามาหนัก ร้านหมูกระทะในมหาสารคาม ใช้ถังก๊าซแทนเตาถ่าน กินไปเสียวไป หวั่นเป็นอันตราย ดรามา ! หมูกระทะถังก๊าซ กินไ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

188 ครั้ง
|
27 ก.พ. 2566
โซเชียลดรามาหนัก ร้านหมูกระทะในมหาสารคาม ใช้ถังก๊าซแทนเตาถ่าน กินไปเสียวไป หวั่นเป็นอันตราย
 
ดรามา ! หมูกระทะถังก๊าซ กินไปเสียวไป จ.มหาสารคาม 
 
อยู่ดี ๆ  ก็กลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาทันที ภายหลังบัญชี TikTok ท่านหนึ่ง โพสต์คลิปกินหมูกระทะถังก๊าซ จนหลายคนเข้ามาแสดงความเห็นว่า ใช้ถังก๊าซแบบนี้ จะปลอดภัยหรือไม่ ขณะที่บางคนแอบแซวว่า ถ้ามีกินหมูกระทะร้านนี้แล้ว คงกินไปเสียวไปแน่นอน
 
ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจร้านหมูกระทะแห่งหนึ่ง ในตัวเทศบาลเมืองจังหวัดมหาสารคาม ที่มีการใช้ถังก๊าซให้บริการลูกค้า สอบถามพนักงาน บอกว่า ร้านได้ปรับเปลี่ยนใช้ถังก๊าซมาประมาณปีกว่าแล้ว เพราะถ่านหายาก และมีราคาแพง ถ้าหมดก็เปลี่ยนได้เลย ไม่ต้องรอ และไม่เสียเวลามาก่อไฟถ่านให้ร้อนอีก และนับตั้งแต่เปลี่ยนมาใช้ถังก๊าซ ก็ยังไม่เคยมีอุบัติเหตุก๊าซรั่ว หรือไฟลุกไหม้แม้แต่ครัังเดียว
 
ขณะที่ลูกค้า ระบุว่า ตอนนี้ร้านหมูกระทะที่มหาสารคาม ส่วนใหญ่จะใช้ถังก๊าซแทนเตาถ่าน ส่วนตัวมองว่า ถังก๊าซก็ปลอดภัยดี เพราะยังไม่เคยเกิดเหตุการณ์อะไร แต่ถ้าให้เลือกได้ ก็อยากจะกินแบบเตาถ่าน เพราะอันตรายน้อยกว่า และเวลาย่างก็ส่งกลิ่นหอม
 
ทำเมนูเนื้อย่าง แต่เพลิงลุกไหม้ก๊าซกระป๋อง จ.สุรินทร์
 
ที่จังหวัดสุรินทร์ กล้องวงจรปิดภายในบ้านพักหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่ 2 บ้านเบง ตำบลศรีณรงค์ อำเภอชุมพลบุรี จับภาพนาทีไฟลุกไหม้ก๊าซกระป๋อง ระหว่างที่สมาชิกในบ้านกำลังจะทำเมนูเนื้อย่าง แต่โชคดีที่ไม่เกิดเหตุการณ์ระเบิดขึ้นมา 
 
สอบถาม น.ส.ขวัญใจ เจ้าของบ้าน เล่าว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (26 ก.พ.) บรรดาญาติ ๆ ได้เดินทางมาจากอุบลราชธานี ทางสามีจึงเตรียมทำเมนูย่างเนื้อให้กิน แต่จังหวะที่จุดไฟนั้น ไฟได้ลุกไหม้ก๊าซกระป๋อง ด้วยความตกใจ ทุกคนจึงรีบวิ่งไปหลบ เพราะกลัวระเบิด เมื่อตั้งสติได้ จึงใช้ดินเปียกเข้าไปดับไฟ เบื้องต้นต้องการนำเรื่องราวมาเผยแพร่ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ในการใช้ก๊าซกระป๋องประกอบอาหาร
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/KEsXyVK0ups

ข่าวที่เกี่ยวข้อง